Thứ Hai, Tháng Một 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

9 cách sử dụng thiết kế cầu vồng hưởng ứng tháng Tự hào trong graphic design

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th6 19, 2019
trong Must read, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Không có gì đáng ngạc nhiên khi hình ảnh cầu vồng thường xuất hiện trong ngành thiết kế bởi tính biểu tượng văn hóa có ý nghĩa được truyền tải. Ngày nay, cầu vồng là biểu tượng đoàn kết được công nhận trên toàn cầu trong cộng đồng LGBTQ. Và tất nhiên, những cách sử dụng thiết kế cầu vồng hưởng ứng tháng Tự hào cũng được dân designer cập nhật liên tục.

Mục Lục:

  • 1 9 cách sử dụng thiết kế cầu vồng hưởng ứng tháng Tự hào trong graphic design
    • 1.1 Kết nối thiết kế cầu vồng với những sắc màu trung tính
    • 1.2 Bớt đi một số màu sắc trong thiết kế cầu vồng
    • 1.3 Tách biệt sắc cầu vồng
    • 1.4 Thiết kế dải màu gradient
    • 1.5 Chỉ sử dụng cầu vồng làm điểm nhấn trong thiết kế
    • 1.6 Tạo cho thiết kế cầu vồng một kết cấu
    • 1.7 Tái tạo lại hình dáng cầu vồng
    • 1.8 Sáng tạo hơn với những sắc màu cầu vồng
  • 2 Kết

9 cách sử dụng thiết kế cầu vồng hưởng ứng tháng Tự hào trong graphic design

Các nghệ sĩ ở mọi thời đại đều bị thu hút bởi những thiết kế liên quan đến cầu vồng bởi cách phối màu xa hoa nhưng rất hút mắt của biểu tượng này. Việc quá nhiều sắc tố màu trong cùng một thiết kế có thể là thách thức lớn đối với designer khi hầu hết các thiết kế đều được giới hạn trong khoảng ba màu hoặc ít hơn (do chi phí in ấn). Vì vậy, ngay cả đối với những nhà thiết kế có kinh nghiệm, thiết kế này cũng là một sự lựa chọn khó khăn.

Làm thế nào để designer kết hợp tất cả các màu sắc đó với số lượng tương đương mà không khiến sản phẩm làm ra trở nên quá lòe loẹt? Làm thế nào để designer khiến một yếu tố bất kỳ nổi bật trong một biển màu sắc sống động? Chúng ta sẽ cùng khám phá các giải pháp tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng thiết kế cầu vồng trong graphic design của mình qua bài viết sau.

Kết nối thiết kế cầu vồng với những sắc màu trung tính

Các tông màu trung tính như xám, trắng, đen và beige có thể bình thường và không mang tính chất độc đáo, nhưng chúng cũng có thể mang lại sự cân bằng và tương phản mãnh liệt với màu sắc cầu vồng. Các nhà thiết kế có thể khuếch đại hiệu ứng này bằng cách sử dụng các chùm cầu vồng trong một thiết kế phần lớn xuất hiện những mảng màu đơn sắc để tạo nên một bố cục đầy hút mắt người xem ngay lập tức.

(Ảnh: John Viet)

(Ảnh: Cheng Chieh Sung)

>>> Xem thêm: Thiết kế bao bì có thể truyền cảm hứng cho việc bán hàng như thế nào?

Bớt đi một số màu sắc trong thiết kế cầu vồng

Cầu vồng là một biểu tượng nổi bật khá dễ nhận biết. Ngay cả khi màu sắc của nó giảm đi một nửa, người xem vẫn có thể kết nối các dấu hiệu và hiểu rằng những màu sắc được trưng bày chính là đặc trưng của một hình ảnh cầu vồng đầy đủ.

Bối cảnh và độ tương phản đều hữu ích trong thiết kế bớt đi một số màu sắc của cầu vồng. Nếu bạn chỉ sử dụng ba trong số các màu của cầu vồng, hãy đảm bảo có một số cách phối hợp mắt người xem. Hãy nhớ rằng với mục đích ủng hộ cộng đồng LGBTQ, đây có thể không phải là giải pháp thiết kế tốt nhất nếu bạn muốn trung thực với lá cờ tự hào. Thực tế rằng, những người LGBTQ chắc chắn đã quen với việc nhìn thấy hình ảnh cầu vồng thông thường, vì vậy designer nên cân nhắc khi đưa thiết kế này vào.

Những thiết kế bỏ bớt sắc cầu vồng nhưng vẫn khiến người xem hình dung ra ngay biểu tượng này (Ảnh: Behance)

(Ảnh: 99 Design)

Tách biệt sắc cầu vồng

Vô số màu sắc trong cầu vồng có thể gây áp đảo trong thiết kế. Thực tế những màu sắc này thường được miêu tả cùng nhau, nên việc tách rời chúng chỉ làm tăng cường độ của màu sắc, đôi khi theo cách không mong muốn.

Mặc dù màu sắc cầu vồng có sự xuất hiện song song trong tự nhiên, các nhà thiết kế có thể tìm kiếm những sự tự do trong phong cách nghệ thuật của riêng mình. Miễn là màu sắc cầu vồng vẫn ở đó, bạn có thể tách và đặt chúng theo cách mình muốn trong thiết kế. Kỹ thuật này đặc biệt hữu ích trong minh họa nhân vật hoặc các mẫu sản phẩm, trong đó bạn có thể gán các màu đơn cho từng thành phần riêng biệt – nhưng vẫn khiến người xem liên tưởng ngay đến biểu tượng này.

Thiết kế graphic design dù từng mảng màu riêng lẻ nhưng vẫn khiến người xem liên tưởng ngay đến cầu vồng (Ảnh: Rowpixel)

Tính ứng dụng của thiết kế vào từng sản phẩm riêng biệt (Ảnh: Behance)

Thiết kế dải màu gradient

Nếu bạn muốn giữ gia đình màu sắc cầu vồng cùng nhau trong một thiết kế, thay vì tách biệt hoặc giảm bớt từng màu sắc, bạn cũng có thể pha trộn màu sắc với những gradient hợp thời trang.

Mặc dù cầu vồng tự nhiên bao gồm các thanh màu, nhưng chúng không được phân chia gọn gàng bởi các đường cứng nhắc mà chúng ta thường thấy trong thiết kế. Một gradient thời trang mô phỏng thiết kế cầu vồng rất được designer ưa chuộng bởi tính ứng dụng cao cũng như phù hợp với phong cách thị hiếu của đa số người dùng.

(Ảnh: Behance)

(Ảnh: TikaDesign)

Chỉ sử dụng cầu vồng làm điểm nhấn trong thiết kế

Có thể designer yêu thích việc thể hiện thiết kế cầu vồng nổi bật nhưng không muốn làm lu mờ tất cả những màu sắc xung quanh, thì việc xây dựng cầu vồng trở thành một điểm nhấn nhỏ bé trong thiết kế chính là một sự lựa chọn haofn hảo

Thiết kế này sẽ mang lại cho sản phẩm cuối cùng của designer sự tinh tế trong khi vẫn khen ngợi các yếu tố của sản phẩm mà không hề khiến chúng bị lu mờ. Bạn cũng có thể biến cầu vồng thành một quả trứng Phục sinh ẩn trong thiết kế để tạo nên những thú vị bí ẩn cho người xem.

(Ảnh: Jezeus)

(Ảnh: Behance)

Tạo cho thiết kế cầu vồng một kết cấu

Mặc dù cầu vồng tự nhiên có đầy đủ tính minh bạch và kết cấu, nó thường được làm phẳng để phù hợp theo xu hướng thiết kế. Thêm kết cấu là một cách đơn giản để tạo ra sự quan tâm trực quan nơi người theo dõi và giữ cho thiết kế cầu vồng trông giống như mọi thiết kế vector khác.

Kết cấu cũng tạo ra bóng và độ sâu, làm cho màu sắc ít hơn nhiều so với màu sắc nguyên bản của cầu vồng. Hãy xem xét một số cách sử dụng kết cấu trong hình dưới đây, bao gồm các nét vẽ, khói, gạch khảm hoặc graphic 3D tinh tế.

(Ảnh: Maria Stoian)

(Ảnh: it’s a DOG’s life)

Tái tạo lại hình dáng cầu vồng

Nếu như màu sắc của cầu vồng rất dễ nhận biết thì hình dáng cầu vồng cũng là một trong những yếu tố kinh điển hiếm ai không nhận ra. Ngay cả khi không có màu sắc, các vòng cung rực rỡ ngay lập tức gợi lên tầm nhìn của cầu vồng cũng sẽ hiện lên trong đầu người xem. Để có một bước ngoặt thông minh trên thiết kế cầu vồng, hãy thử loại bỏ các màu truyền thống và chỉ sử dụng hình dáng chung của cầu vồng.

(Ảnh: Winston Elliott)

Sáng tạo hơn với những sắc màu cầu vồng

Những lời khuyên thiết kế ở trên hầu hết liên quan đến việc làm dịu màu sắc cầu vồng hoặc cắt giảm những màu sắc đó. Nhưng sự táo bạo không cầu kỳ của cầu vồng thường là đặc điểm tốt nhất của nó, là lý do khiến nó trở thành một biểu tượng cho những người ngoài lề, bị áp bức và nguyên bản quyết định đứng lên giành lại bản sắc cầu vồng. Đôi khi, cách tốt nhất để khai thác cầu vồng chính là trở nên điên loạn trong chính những thiết kế.

Cách tiếp cận này có xu hướng hoạt động tốt nhất trong các tình huống mà bạn không cần một yếu tố duy nhất (như kêu gọi hành động) để nổi bật vì toàn bộ tác phẩm sẽ rất sặc sỡ và có thể gây rối mắt. Đừng quên các phương pháp mà chúng ta đã thảo luận trước đây như hình dạng, kết cấu và độ sâu để giữ cho cầu vồng sống động nhưng đáng ngạc nhiên.

(Ảnh: Jennifer Hood)

Kết

Cũng giống như có nhiều màu sắc trong cầu vồng, có rất nhiều cách để diễn giải cầu vồng trong thiết kế, nhiều hơn cả những điều đã được liệt kê trong bài viết này. Ngay cả khi màu sắc của cầu vồng có thể gây khó khăn khi làm việc, nhưng bạn sẽ trở nên sáng tạo không ngừng với những thiết kế tuyệt vời này.

Nguồn: 99 Designs

Đánh giá post
Tags: cộng đồng lgbtqtháng tự hàothiết kếthiết kế cầu vồngtính ứng dụng của thiết kế
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Facebook thông báo yếu tố xếp hạng top comment trong bài đăng của fanpage

Bài tiếp theo

Microsoft trở thành thương hiệu thân thiện với môi trường nhất hiện nay

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Truyền thông không ràng buộc: 6 bài học cho một thế giới hậu-agency

Truyền thông có ý thức: Các nhà xuất bản mở ra kỷ nguyên bền vững cho các thương hiệu

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789