Nội dung hot

9 nhãn hàng sử dụng thành công công nghệ AR trong Marketing

Trang Nguyen - Jul 27, 2018

icon viewed 213 views

Bài viết liên quan

AR đang được ứng dụng triệt để trong ngành quảng cáo hiện nay và chúng đang tạo nên xu hướng mới. Hãy cùng MarketingAI nhìn qua các quảng cáo sử dụng công nghệ AR trong marketing trên thế giới và tại Việt Nam.

Công nghệ AR trong marketing được các thương hiệu sử dụng thế nào?

Công nghệ AR trong marketing được các thương hiệu sử dụng thế nào? (Ảnh: Martech)

Pepsi Max UK áp dụng công nghệ AR trong marketing

Chờ đợi tại các trạm xe buýt luôn mang tại cảm giác mệt mỏi và nhàm chán. Nếu đánh trúng khoảng thời gian này, các thương hiệu không những sẽ giúp khách hàng xua tan đi nỗi căng thẳng trong ngày mà còn ghi một dấu ấn rất sâu đậm trong tâm trí khách hàng. Kết hợp với công nghệ cao như AR (thực tế tăng cường), Pepsi đã khiến mọi người vui vẻ và chủ động lan truyền và quảng bá thông điệp của họ chỉ trong thời gian ngắn. Cụ thể, Pepsi đã mang lại một trải nghiệm như vậy cho các hành khách London vào năm 2014. Các trạm xe buýt dựa vào AR đã đưa các vị khách tới một thế giới thú vị với sự xuất hiện của người ngoài hành tinh, UFO, và robot trong môi trường xung quanh họ.

Cho tới năm 2018, đây vẫn là một trong những ví dụ tốt nhất về sử dụng công nghệ AR trong Marketing ấn tượng nhất. Nhưng Pepsi không chỉ là duy nhất, nhiều thương hiệu đã dựa vào công nghệ này để tạo ra các chiến dịch quảng cáo thành công.

Ứng dụng Moosejaw X-Ray

Moosejaw chỉ là một công ty may mặc, và họ đã xuất bản một catalogue. Các sản phẩm quần áo trong đó rất tuyệt, nhưng họ có một cách để thu hút nhiều người mua và nổi bật mình trong thị trường thời trang cạnh tranh gay gắt. Vào năm 2011, họ ra mắt ứng dụng Moosejaw X-Ray, người dùng có thể quét các trang của danh mục và cởi quần áo các mô hình. Đột nhiên, danh mục thông thường của bạn biến thành một bộ đồ lót.

WWF & Mandiri: Bảo tồn tê giác

Quỹ động vật hoang dã thế giới và dịch vụ tiền điện tử của Ngân hàng Mandiri đều có chung mối quan tâm là bảo tồn tê giác, vì vậy họ đã cùng nhau lực lượng để phát triển chiến dịch này. Khi chủ thẻ tải xuống ứng dụng, họ có thể bắt đầu chơi một trò chơi dựa trên công nghệ AR. Với trò chơi này, người dùng có thể thực sự quan tâm đến động vật bằng cách tặng tiền điện tử của họ. Tất cả các khoản quyên góp đều được chuyển đến mục đích bảo tồn tê giác.

Trang điểm YouCam của L’Oreal

Một năm trước, L’Oreal và Perfect Corp. đã hợp tác với nhau để ra mắt YouCam Makeup – một ứng dụng làm đẹp AR cho phép mọi người thử các sản phẩm trang điểm khác nhau của thương hiệu. Họ có thể hình dung trước các sản phẩm đó trông như thế nào trên tông màu da của họ để có thể có thêm thông tin trước khi mua hàng. Ứng dụng này đã trở nên thực sự bùng nổ với hơn 3 triệu người dùng trên Android và hơn 26 nghìn xếp hạng trong App Store. Đây không phải là ứng dụng trang điểm thông thường của bạn. Nó thực sự tinh vi và kết quả vô cùng thực tế.

Sayduck Furniture Visualizer

Catalogue AR của IKEA đã là một hit lớn từ thời điểm xuất hiện. Nhưng bạn có biết đây không phải là ứng dụng duy nhất trên thị trường? Sayduck thậm chí còn tốt hơn, vì nó không giới hạn bạn với chỉ một nhà sản xuất duy nhất. Tương tự như ứng dụng của IKEA, Sayduck cung cấp cho người dùng một tính năng khá đơn giản nhưng hiệu quả: bạn có thể hình dung các loại đồ nội thất khác nhau sẽ trông phù hợp như thế nào trong nhà bạn. Vậy điều này có liên quan gì đến Marketing? Sayduck hợp tác với các thương hiệu thiết kế hàng đầu, họ đều muốn làm cho khách hàng của họ tự tin hơn trong việc mua hàng. Đó chính là nơi khía cạnh kinh doanh bắt đầu.

công nghệ AR trong Marketing

Sayduck Furniture Visualizer sử dụng công nghệ AR trong marketing. (Ảnh: Sayduck)

Chiến dịch bán lẻ của New Look dành cho sinh viên

Để làm cho dòng quần áo của họ nổi tiếng hơn ở UAE, New Look đã khởi chạy chiến dịch AR thú vị với những tấm thẻ sinh viên. Nó cho phép người dùng mix các sản phẩm quần áo để tìm ra style riêng của họ, đồng thời cũng có thể truy cập vào các nội dung và ưu đãi đặc biệt khác. Đây là chiến dịch sử dụng công nghệ AR trong marketing đầu tiên ở Trung Đông, và đó chính là lý do tại sao đã được đón nhận nồng hậu. Với hơn 10 nghìn tương tác mỗi tháng và gần bảy phút tương tác trung bình, chiến dịch chắc chắn đã nâng cao nhận thức về thương hiệu cho các khách hàng mục tiêu.

Newlook sử dụng công nghệ AR trong marketing

Newlook sử dụng công nghệ AR trong marketing. (Ảnh: Martech)

Sách màu AR của Disney

Disney bắt đầu sử dụng AR vào sách tô màu vào năm 2015, nhưng sau đó, công ty tiếp tục cải thiện chiến dịch. Khi trẻ em nhìn thấy các mô hình thông qua ứng dụng AR, chúng sẽ học được nhiều điều mới mẻ thông qua sự phát triển trí tuệ sáng tạo. Đây là một ứng dụng khá đơn giản của công nghệ AR và vẫn mở ra nhiều tiềm năng phát triển sau này.

Menu AR của Pizza Hut

AR được áp dụng rất linh hoạt mà nó có thể tìm thấy thực hiện của nó trong tất cả các loại ngành công nghiệp. Chuỗi nhà hàng cũng không ngoại lệ. Pizza Hut đã tìm ra một cách rất sáng tạo để cải thiện thực đơn của mình thông qua công nghệ AR. Ứng dụng được phát triển bởi Engine Creative – cùng Agency phát triển công nghệ AR trong marketing cho New Look chúng tôi đã đề cập trên đây.

Lần này, nhóm đã phát triển một thử thách đố vui khiến cho thực đơn của Pizza Hut trở nên thú vị hơn. Người dùng chỉ cần sử dụng ứng dụng Ogle để quét hình ảnh kích hoạt. Điều đó đưa họ đến một trò chơi thử thách đố và một cơ hội để giành chiến thắng một bữa tiệc gia đình. Ứng dụng này cũng cho phép họ duyệt qua menu và đặt hàng trực tiếp. Công nghệ 3D thể hiện các bữa ăn trông ngon miệng hơn.

Ứng dụng Sazare của Yakult sử dụng công nghệ AR trong marketing

Năm 2017, nhãn hàng sữa uống lên men Yakult đã ứng dụng thành công công nghệ AR trong marketing vào việc đóng gói sản phẩm của mình. Mr.Yakult là nhân vật gắn liền với thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Với ứng dụng có tên Sazare, người dùng cài đặt và quét qua một lốc sữa Yakult, Mr.Yakult  sẽ xuất hiện qua công nghệ AR với những động tác chiến đấu đánh bại với hại khuẩn. Ngoài ra, người dùng có thể chụp lại ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội dễ dàng từ trong ứng dụng.

yakult sử dụng công nghệ AR trong Marketing

Yakult sử dụng công nghệ AR trong marketing sản xuất TVC quảng cáo. (Ảnh: GenK)

AR (tăng cường thực tế) chính là tương lai của Marketing. Những ví dụ này cho thấy cách thực hiện thành công của công nghệ AR trong Marketing có thể mang lại kết quả tuyệt vời.

MarketingAI Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Cuộc cạnh tranh giành thị phần truyền hình trả tiền tại Việt Nam

Bài tiếp theo

Tuyệt chiêu cách viết chương trình khuyến mãi "đánh trúng" khách hàng

nội dung tương tự