6 thảm họa truyền thông lớn nhất năm 2016

07 Thg 03

Trong năm 2016 vừa qua, chúng ta đã được chứng kiến kha khá sai lầm truyền thông ngớ ngẩn đến từ rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Hãy cùng điểm lại những chiến dịch quảng cáo "được" xem là thảm họa nhất trong năm. 1. Rắc rối lớn của Coca Cola với địa lý và lịch sử Đừng bao giờ làm người Nga bực mình, bài học này càng được chứng minh rõ ràng hơn qua quảng cáo mới nhất của thương hiệu Coke trên đất nước này. Vào đầu năm 2016, Coca cola đã tung ra một chiến dịch, trong đó có sử dụng một bản đồ cả “xứ sở bạch dương” được bao phủ bởi gió tuyết dạng hoạt hình. Tấm hình thoạt nhìn rất bình thường này đã mang lại rất nhiều rắc rối cho Coca cola. Bởi vì đây là một bản đồ đã lỗi thời khi bỏ sót Kaliningrad - phần lãnh thổ đãđược xác nhập vào Nga sau chiến tranh thế giới II. Không cần phải nói, những người Nga yêu nước vô cần giận dữ và phản đối mạnh mẽ thương hiệu, họ còn đăng những bức ảnh đổ sản phẩm của Coke vào nhà vệ sinh kèm theo hashtag #BanCocaCola. 2. DC Comics cần kiểm tra kiến thức cẩn thận hơn Trong một sản phẩm mới đây của mình, DC Comics đã nói rằng Pakistanian là ngôn ngữ chính thức của Pakistan. Nhưng thật không may, Urdu mới là quốc ngữ của đất nước này. Người đọc rất nhanh chóng phát hiện ra sai lầm khá nghiêm trọng này và ngay lập tức đăng lên các phương tiện truyền thông xã hội. Dù sao thì đây cũng là một bài học đáng nhớ khi tìm hiểu thông tin của DC.

3. Seoul Secret nên học lại về màu da

Trong một số trường hợp, bạn sẽ phải dừng lại và tự hỏi rốt cuộc thì đội Pr của công ty đang nghĩ gì. Như với thương hiệu làm đẹp Seoul Secret. Họ nghĩ rằng chiến dịch “White makes you win” sẽ có thể khơi gợi được mong muốn mua mỹ phẩm trắng da của khách hàng. Cho nên trong video quảng cáo của công ty, nữ diễn viên - ca sĩ Chris Horwang xuất hiện và nói về việc một làn da trắng đã  giúp cô thành công như thế nào. Chiến dịch này đã bị chỉ trích rất nhiều vì sự phân biệt chủng tộc và việc đề cao tầm quan trọng của nhan sắc hơn tài năng.

4. MTV Australia không hề giỏi trong việc nói đùa

Mới đây trên twitter của mình, MTV Australia đã đăng một tweet mang đầy tính khiêu khích “ Phụ đề tiếng Anh ở đâu thế? Chúng tôi không hiểu America Ferrera và Eva Longoria đang nói gì” khi hai ca sĩ đang trên sân khấu biểu diễn tại Golden Globes. Thay vì có phiên dịch, MTV lại phải đưa ra một lời xin lỗi cho câu nói không mấy gì là vui đùa của mình. Tuy nhiên, khán giả vẫn không hài lòng chút nào. 5. Tạp chí chưa bao giờ gặp Whoopi Goldberg Nếu bạn trắng tay ở giải Oscars, cả thế giới đều biết, trừ Total Beauty. Chính xác hơn, tạp chí thời trang này cũng biết đến bạn, nhưng chỉ dừng lại ở tên thôi, còn mặt thì không. Vậy nên vừa rồi, Total Beauty đã tạo ra một nhầm lẫn không hề nhỏ giữa  Whoopi Goldberg và Oprah Winfrey, khiến cho 2 người bị “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Nạn nhân thì chỉ biết cười trừ. Còn người hâm mộ cũng không hề vui vẻ một chút nào. 6. Một trường hợp khó giải thích Đảng Cộng hòa của Mỹ đã bao giờ nghĩ đến chuyện tìm một đội truyền thông mới để không còn mắc những sai lầm ngớ ngẩn trên mạng xã hội chưa? Vào tháng 3, GOP đã đăng một tweet chê trách rằng Tammy Duckworth không hề đứng ra ủng hộ những người cựu chiến bình. Vấn đề lớn ở đây là Duckworth đã mất đi 1 chân trong thời gian cô phục vụ ở Iraq. Hơn nữa khi trở về, cô còn làm trợ lý thư ký tại Bộ Cựu chiến binh Hoa Kỳ. Vậy nên, Duckworth không hề đáng bị chỉ trích như thế, nhất là còn vào ngày quốc tế Phụ nữ 8-3 nữa.

Nguồn: Entrepreneur

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.