Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

9 thương hiệu nước ngoài sử dụng hiệu quả công cụ Chatbots

Bởi Giang
Th6 9, 2020
trong Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang sử dụng Chatbots theo các cách thú vị và có cá tính riêng. Trên thực tế theo Facebook, hiện có hơn 300.000 bot hoạt động trên Messenger.

Cho dù bạn có thích hay không, Chatbots và trợ lý ảo sẽ là tương lai của Marketing và hỗ trợ khách hàng, và điều đó có nghĩa là chúng có thể đem tới những cơ hội mới cho doanh nghiệp của bạn. Vậy liệu sử dụng Chatbots như thế nào để có thể phù hợp với chiến lược Marketing của doanh nghiệp bạn? Dưới đây là 9 ví dụ về các thương hiệu nước ngoài đang sử dụng bot hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

(Ảnh: Marketing And Growth Hacking)

>> Có thể bạn quan tâm: Chatbot là gì

Mục Lục:

  • 1 Lyft
  • 2 Fandango
  • 3 Spotify
  • 4 Whole Foods
  • 5 Sephora
  • 6 Mastercard
  • 7 Staples
  • 8 The Wall Street Journal
  • 9 Pizza Hut

Lyft

Lyft – dịch vụ đặt xe cho phép ngời dùng có thể đặt xe thông qua Messages Chat trên Facebook và Slack hoặc Giọng nói qua Amazon Echo. Các bot sẽ cho bạn biết vị trí hiện tại của lái xe, và gửi cho bạn hình ảnh của giấy phép lái xe và loại xe xe. Trong Slack, bạn chỉ có thể sử dụng các lệnh “/” (ví dụ, / lyft home).

Fandango

Bot Facebook Messenger của Fandango cho phép bạn xem các đoạn trailer giới thiệu phim, tìm các rạp chiếu phim tại địa phương và xem xu hướng phim trong tuần. Chỉ cần nhập tên thành phố hoặc mã ZIP của bạn, Chatbots sẽ hiển thị cho bạn những phim đang chiếu gần đó đi kèm với thời gian và đưa bạn đến trang nơi bạn có thể mua vé.

Spotify

Chatbot trên Facebook Messenger của Spotify giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, nghe và chia sẻ âm nhạc. Khi bắt đầu sử dụng bot, bạn sẽ nhận được các đề xuất danh sách phát dựa trên tâm trạng của bạn, việc bạn đang làm hoặc bất kỳ thể loại nhạc nào bạn muốn.

Whole Foods

Bất kể bạn có mua sắm ở cửa hàng của Whole Foods hay không, bạn luôn có thể tìm kiếm công thức nấu ăn với sự hỗ trợ của bot Whole Foods trên Facebook Messenger. Một trong những phần thú vị nhất là bạn có thể tìm kiếm bằng biểu tượng cảm xúc để nhận các công thức nấu ăn đó, đồng thời nó cũng cho phép bạn lọc kết quả của mình nếu bạn có nhu cầu ăn kiêng đặc biệt.

Sephora

Bạn có thể nhận được tất cả các loại hướng dẫn trang điểm nếu bạn chat với Sephora trên Kik. Trợ lý cá nhân này cũng sẽ giúp bạn bằng cách cung cấp đánh giá sản phẩm và xếp hạng khi bạn mua sắm trong cửa hàng.

Mastercard

Bot Facebook Messenger của Mastercard giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra các giao dịch tài khoản (ví dụ: chỉ hỏi “Tôi đã chi bao nhiêu cho các nhà hàng trong tháng 5?”). Với Masterpass, khách hàng cũng có thể mua hàng từ các đối tác Mastercard như FreshDirect, Subway và Cheesecake Factory.

Staples

Đối với dịch vụ khách hàng, Staples cố gắng làm mọi thứ dễ dàng hơn với Hệ thống thông minh được thực hiện với sự cộng tác của Watson từ IBM. Bot Facebook Messenger của Staples có thể trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng, có xu hướng liên quan đến đơn hàng – theo dõi và trả về – và tình trạng các vật phẩm cụ thể còn hàng trong kho hay không.

The Wall Street Journal

Chatbot của Wall Street Journal giúp bạn dễ dàng cập nhật tin tức lớn và báo giá chứng khoán với Facebook Messenger. Bạn cũng có thể tùy chỉnh cảnh báo – chỉ cần nhập một số lệnh cơ bản và bạn có thể nhận thông tin công ty, số liệu tài chính quan trọng và báo giá cổ phiếu trực tiếp cùng với các bài đăng tin tức mới nhất.

Pizza Hut

Khách hàng Pizza Hut có thể dễ dàng đặt pizza để giao hàng hoặc đến mua về từ Facebook Messenger hoặc Twitter. Khách hàng cũng có thể sắp xếp lại pizza yêu thích của họ, đặt câu hỏi và xem các giao dịch hiện tại.

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều cách để sử dụng chatbots. Họ có thể chưa thực sự bùng nổ trong thời gian hiện nay. Nhưng nhiều doanh nghiệp đang trở nên ý thức hơn về cách sử dụng của họ – và thực tế chứng minh ngày càng nhiều thương hiệu đang khai thác cơ hội đó.

Trang Ami – MarketingAI

Theo Social Media Today

Đánh giá post
Tags: case study trong chatbotchatbotchatbot trên mạng xã hội
Bài trước

Copywriter là gì? 7 kỹ năng cần thiết của nghề Copywriter

Bài tiếp theo

10 Xu hướng quảng cáo video trực tuyến năm 2018

Tin liên quan

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

Th3 4, 2021
Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Th2 23, 2021
Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
[Case Study] Cách 10 thương hiệu nổi tiếng sáng tạo nội dung Instagram với GIFs và Looping video

[Case Study] Cách 10 thương hiệu nổi tiếng sáng tạo nội dung Instagram với GIFs và Looping video

Th2 9, 2021
[Case Study] 10 bài học content marketing thành công từ các thương hiệu làm đẹp

[Case Study] 10 bài học content marketing thành công từ các thương hiệu làm đẹp

Th2 9, 2021
Bài học rút ra từ các chiến lược tiếp thị của Netflix

Bài học rút ra từ các chiến lược tiếp thị của Netflix

Th2 9, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789