Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

9 Tip để tăng xếp hạng trong vị trí nổi bật của Google trên thiết bị di động

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Feature Snippets (vị trí nổi bật) của Google là các hộp với các thông tin được chọn xuất hiện trước kết quả tìm kiếm đầy đủ. Google đã tăng tỷ lệ chia sẻ kết quả tìm kiếm, trong đó feature snippets xuất hiện và cũng đã mở rộng tính năng, thêm các yếu tố như danh sách, bảng và hình ảnh. Hơn nữa, khi tìm kiếm đã thay đổi ngày càng nhiều hơn về thiết bị di động, sự nổi bật tương đối của các vị trí này đã tăng lên, thống trị các trang kết quả. Tất cả những điều này đã khiến thứ hạng trong các feature snippets của Google ngày càng có giá trị, đặc biệt là trên thiết bị di động.

Nhưng chính xác làm thế nào để bạn có thể tăng xếp hạng trong vị trí nổi bật của Google trên thiết bị di động?

9 Tip để tăng xếp hạng trên vị trí nổi bật của Google trên thiết bị di động (Ảnh: Google Featured Snippets)

SEMRush và Ghergich & Co. đã thực hiện một nghiên cứu chuyên sâu về 10 triệu từ khóa di động và 1,3 triệu đoạn trích nổi bật trên Google. Nghiên cứu đã khám phá các đặc điểm chung của các vị trí nổi bật của Google trên thiết bị di động.

Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu các Tip để tăng xếp hạng trong vị trí nổi bật của Google trên thiết bị di động trong bài viết dưới đây.

Mục Lục:

  • 1 Xếp hạng trong năm kết quả tìm kiếm hàng đầu
  • 2 Mang đến trải nghiệm cao trên thiết bị di động
  • 3 Nội dung được cấu trúc và dễ đọc 
  • 4 Bảo mật HTTPS
  • 5 Viết rõ ràng và đơn giản
  • 6 Hình ảnh tốt
  • 7 Liên kết đến các trang web bên ngoài có uy tín
  • 8 Kiến trúc trang web tốt
  • 9 Nhắm mục tiêu nội dung chứa Câu hỏi, Giới từ và So sánh

Xếp hạng trong năm kết quả tìm kiếm hàng đầu

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nội dung có nổi bật trên thiết bị di động có xu hướng đến từ các trang xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Trên thực tế, 94% các URL vị trí nổi bật được xếp hạng trong năm kết quả hàng đầu cho các từ khóa khác nhau được kiểm tra. Bạn cần tối ưu hóa đoạn văn bản được đan xen với SEO tổng thể. Bạn sẽ được lên vị trí nổi bật khi Google đã đánh giá cao website của bạn.

Mang đến trải nghiệm cao trên thiết bị di động

Nội dung trong các đoạn di động nổi bật có xu hướng xuất hiện trên các trang có trải nghiệm cao trên thiết bị di động.

(Ảnh: justinmind)

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng các URL xuất hiện nhất quán trong vị trí nổi bật có Điểm số thân thiện với Google Mobile trung bình là 95/100. Điều này có nghĩa là các trang được nêu trong vị trí nổi bật hầu như luôn đáp ứng các trải nghiệm tốt nhất dành cho thiết bị di động của Google, bao gồm thời gian tải nhanh trên các thiết bị khác nhau, ít hoặc không có Flash.

Nội dung được cấu trúc và dễ đọc 

Về mặt nội dung, phát hiện lớn từ nghiên cứu là các vị trí nổi bật trên thiết bị di động có xu hướng đến từ các trang có thể đọc quét nhanh.

Trung bình, các URL hoạt động hàng đầu có 22 tiêu đề chính và tiêu đề phụ, cho thấy rằng chúng có cấu trúc rất tốt và được chia thành các đoạn dễ đọc.

Các nhà nghiên cứu khuyên rằng những ai đang tìm cách tối ưu hóa các trang xuất hiện trong vị trí nổi bật nên tạo ra các đoạn ngắn gọn trong phạm vi 40 đến 60 từ hoặc khoảng 350 ký tự.

Bảo mật HTTPS

Google ngày càng ưu tiên các trang bảo mật. Theo nghiên cứu, 82% xếp hạng tên miền trong 20 kết quả hàng đầu trong các danh mục hiện là HTTP, 83% URL được trích dẫn trong các vị trí nổi bật cho thiết bị di động là HTTP.

Về cơ bản, nếu trang web của bạn không được bảo mật, nội dung rất ít hy vọng được xuất hiện trong đoạn trích.

Viết rõ ràng và đơn giản

(Ảnh: Pinterest)

Các trang xuất hiện trên vị trí nổi bật có nội dung rõ ràng, lối viết đơn giản. Cần tránh biệt ngữ không cần thiết và mô tả quá phức tạp.

Hình ảnh tốt

Ngoài việc có các khối văn bản có cấu trúc, các trang xuất hiện trong vị trí nổi bật cũng cần hình ảnh tốt. Hình ảnh được Google đánh giá cao cùng nội dung có cấu trúc rõ ràng có giá trị.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng các URL xuất hiện trong vị trí nổi bật cho thiết bị di động có trung bình 12 hình ảnh với văn bản thay thế.

Liên kết đến các trang web bên ngoài có uy tín

Người tạo nội dung thường có xu hướng tránh liên kết đến các trang web bên ngoài vì sợ mất lưu lượng truy cập. Đây là một sai lầm khi bạn mong muốn được xếp hạng trên vị trí nổi bật trên Google.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các URL xuất hiện trong vị trí nổi bật trên thiết bị di động bao gồm trung bình 33 liên kết bên ngoài.

Tại sao nhiều vậy? Có thể bởi vì các chủ đề được đề cập cần phải được giải quyết một cách có thẩm quyền và các trích dẫn cho các trang bên ngoài có uy tín giúp sao lưu các khiếu nại.

Kiến trúc trang web tốt

Kiến trúc trang web tốt không chỉ là các trang riêng lẻ quan trọng đối với vị trí nổi bật, mà còn là các trang web nói chung.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các trang web có kiến ​​trúc mạnh, ví dụ, những trang đặt các trang chủ đề trong một cấu trúc URL nặng về từ khóa được suy nghĩ kỹ càng có khả năng trở thành trung tâm cho các vị trí nổi bật.

Do đó, khi lập kế hoạch chiến lược SEO cho các vị trí nổi bật, hãy đảm bảo có cái nhìn toàn diện về toàn bộ trang web của bạn và không chỉ tập trung vào việc tối ưu hóa các trang riêng lẻ.

Nhắm mục tiêu nội dung chứa Câu hỏi, Giới từ và So sánh

Cuối cùng, để xuất hiện trong các vị trí nổi bật, bạn phải nhắm mục tiêu các cụm từ mà đoạn trích có khả năng xuất hiện nhiều nhất.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng các vị trí nổi bật có xu hướng được phục vụ cho các thuật ngữ liên quan đến câu hỏi, giới từ và so sánh. Các câu hỏi đặc biệt quan trọng, với 53% các thuật ngữ ai, cái gì, khi nào, tại sao và làm thế nào dẫn tới hộp vị trí nổi bật của Google.

Theo mdgadvertising

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá post
Bài trước

Tâm thư Mark Zuckerberg gửi tới Facebook trước cột mốc 15 năm thương hiệu

Bài tiếp theo

Học cách Coca Cola và Samsung truyền tải hình ảnh “Kinh doanh tử tế” tới người tiêu dùng Việt

Tin liên quan

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021
[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021
Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Th2 23, 2021
Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Cách sử dụng và tối ưu hoá Canonical URL trong SEO

Th2 23, 2021
Schema markup là gì? Cách sử dụng schema markup để cải thiện cấu trúc website?

Schema markup là gì? Cách sử dụng schema markup để cải thiện cấu trúc website?

Th2 20, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789