9 Xu hướng email marketing các nhà tiếp thị cần xem xét trong năm 2019 (Phần 2)

25 Thg 01

Email marketing đang đang trải qua những thay đổi sâu sắc và ngày càng được doanh nghiệp chú trọng hơn. Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của tiếp thị email trong việc thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Cùng đón xem những xu hướng email marketing các nhà tiếp thị cần xem xét trong năm 2019 qua bài viết dưới đây. 

Xu hướng Email Marketing các nhà tiếp thị cần xem xét trong năm 2019 

Việc sử dụng email kích hoạt ngày càng tăng

Email kích hoạt - thư chỉ được gửi khi một cá nhân đã thực hiện một hành động nhất định như đăng ký, từ bỏ giỏ hàng... - có tỷ lệ mở trung bình cao hơn 71% và tỷ lệ nhấp trung bình cao hơn 102% so với các bản tin chung.

Những con số trên được thúc đẩy bởi thực tế là các nhà tiếp thị có xu hướng hiểu rõ về ý định của khách hàng khi nói đến email được kích hoạt, từ đó có thể gửi tin nhắn phù hợp hơn. Thực tế cho thấy người được gửi mail có xu hướng ít khó chịu hơn bởi các email được kích hoạt. Đây chắc chắn xu thế cho email marketing trong năm tới.

Email kích hoạt - thư chỉ được gửi khi một cá nhân đã thực hiện một hành động nhất định như đăng ký, từ bỏ giỏ hàng...- có tỷ lệ mở trung bình cao hơn 71% (Ảnh: Tổng hợp)
>>> Xem thêm: 5 Yếu tố thiết kế Email Marketing mang lại hiệu quả thần kỳ

Tôn trọng quyền riêng tư và dữ liệu luôn quan trọng

Xu hướng lớn nhất trong năm 2018 cũng như sẽ trải dài trong năm 2019 chính là quyền riêng tư của người sử dụng mạng. Các quy định được EU thông qua đưa ra các biện pháp kiểm soát chặt chẽ về cách các nhà tiếp thị có thể thu thập / sử dụng dữ liệu. Ngoài ra, nhà tiếp thị cũng cần cung cấp cho người tiêu dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với thông tin cá nhân của họ. Do đó, nhiều cách tiếp cận thương hiệu đã thực hiện trong nhiều năm qua (ví dụ như mua danh sách email), bỗng nhiên bị người tiêu dùng phản đối kịch liệt.

Mặc dù quyền riêng tư cá nhân liên quan đến công dân châu Âu, nhưng đây không phải là một sự kiện biệt lập. Người tiêu dùng trên toàn thế giới quan tâm sâu sắc về cách các thương hiệu đang sử dụng dữ liệu của họ và vấn đề này chắc chắn vẫn được đặt lên hàng đầu trong nhiều năm tới.

Tương tác nhiều hơn trong các chiến dịch email

Một thực tế đơn giản mà các nhà tiếp thị thường bỏ quên: đó chính là email hoàn toàn có thể tăng tương tác với khách hàng. Ngày nay, các nền tảng tiếp thị cho phép thêm một loạt các yếu tố tương tác vào email, chẳng hạn như băng chuyền hình ảnh (carousel), menu đồ ăn hấp dẫn, các điểm nóng kêu gọi click và tag điều hướng.

Ngoài ra còn có các nhà tiếp thị chiến thuật đơn giản khác có thể sử dụng để cho phép khán giả tương tác với các tin nhắn, chẳng hạn như bao gồm tùy chọn "trả lời" để nhận phần quà hoặc mingame hấp dẫn người đọc. Tối thiểu, các thương hiệu nên xem xét thử nghiệm loại tương tác cơ bản này để tăng cường sự tham gia của người tiêu dùng vào năm 2019.

Tiki đã thêm một loạt các yếu tố tương tác vào email, chẳng hạn như băng chuyền hình ảnh, điểm nóng có thể nhấp như Ưu đãi hot, hoặc nút CTA mời gọi (Ảnh: Tổng hợp)

Hãy truyền tải thông điệp độc đáo

Mỗi ngày các cá nhân và doanh nghiệp gửi hơn 293 tỷ email và con số đó dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 333 tỷ vào năm 2022. Nói cách khác, mỗi ngày người tiêu dùng phải tiếp xúc với nguồn thông tin khổng lồ và bỏ qua mất tin nhắn của thương hiệu nếu thông điệp bạn truyền tải quá nhàm chán.

Làm thế nào để bạn vượt qua được cuộc chiến duy trì trong tâm trí người tiêu dùng để khiến họ mở và đọc về các chiến dịch của bạn? Thông qua một số cách tiếp cận đã được thảo luận: việc cá nhân hóa để cung cấp nội dung chất lượng cao sẽ giúp các thương hiệu thành công hơn trên con đường chinh phục người dùng.

Điều đó nghe có vẻ như là một điều khá nhỏ, nhưng nó cực kỳ quan trọng. Phát triển một giọng điệu, tính cách riêng biệt mang lại cho các nhà tiếp thị một lợi thế lớn khi tiếp xúc với khán giả; nó làm cho thông điệp trở nên khác biệt và có thể nhận ra ngay lập tức.

Tất nhiên, nhu cầu về một tính cách, giọng điệu độc đáo là một điều vốn dĩ nó vẫn rất quan trọng kể từ khi tiếp thị được ra đời. Điều này nhấn mạnh sự kỳ diệu của Email Marketing: kết hợp độc đáo giữa cái cũ và cái mới. Vì đây là một kênh rất quen thuộc với các thương hiệu nhưng đồng thời luôn tích hợp những tiến bộ kỹ thuật số mới nhất.

Kết

Email marketing vẫn là một kênh vẫn còn truyền thống quen thuộc với các thương hiệu trong quá trình chinh phục người tiêu dùng. Ngoài ra, thương hiệu cũng nên tích hợp những tiến bộ kỹ thuật số mới nhất để đem tới hiệu quả hơn cho chiến dịch truyền thông của mình.

Nguồn: MDG Advertising

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.