Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

9 ý tưởng quảng cáo trên Social Media cho ngành F&B

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mặc dù không doanh nghiệp ngành F&B nào có thể bỏ qua sự hiện diện trên Social Media nhưng để thực sự kết nối với khán giả một cách có ý nghĩa, các nội dung tiếp thị cần phải đạt mức hấp dẫn nhất định, phù hợp với chiến lược Marketing tổng thể của doanh nghiệp. 

Dưới đây là 9 ý tưởng tuyệt vời có thể giúp doanh nghiệp ngành F&B không chỉ xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng hiện tại mà còn thu hút khách hàng mới trên mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram và hơn thế nữa.

>> Có thể bạn quan tâm: F&B là gì? 8 chiến lược marketing ngành F&B

Mục Lục:

  • 1 Cảm hứng từ đội ngũ nhân viên
  • 2 Quảng cáo chéo
  • 3 Phía sau hậu trường
  • 4 Chia sẻ lại nội dung của người dùng
  • 5 Chia sẻ những món ăn đặc biệt nhất của bạn
  • 6 Đưa ra các thông báo một cách sáng tạo
  • 7 Giới thiệu món ăn mới trong menu
  • 8 Thúc đẩy hoạt động cộng đồng
  • 9 Thay đổi người đảm nhiệm tài khoản của thương hiệu

Cảm hứng từ đội ngũ nhân viên

Đội ngũ nhân sự là một tài sản khổng lồ cho doanh nghiệp. Hãy tận dụng tài năng, chuyên môn, cá tính, niềm đam mê và chính trang cá nhân của họ! Bằng cách chia sẻ các bài đăng về thương hiệu, hãy cung cấp cho khách hàng của bạn một cái nhìn rõ hơn về các nhân viên – những người trực tiếp phục vụ khách hàng.

Cảm hứng từ đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp ngành F&B

Cảm hứng từ đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp ngành F&B (Nguồn: Internet)

Điều này cũng khiến một bài đăng thu hút, kích thích nhân viên của doanh nghiệp chia sẻ bài viết về trang cá nhân và với bạn bè của họ. Điều này không chỉ làm tăng khả năng hiển thị của bài đăng, mà còn là sự công nhận xứng đáng mỗi thành viên trong đội ngũ.

Quảng cáo chéo

Ví dụ bạn có rất nhiều lượt thích trên Facebook, nhưng chỉ một vài người theo dõi trên Instagram? Hãy sử dụng các mạng xã hội có độ phổ biến cao nhất của bạn để quảng bá các kênh khác. Càng nhiều điểm tiếp xúc giữa bạn với khách hàng ở ngoài nhà hàng càng đem lại hiệu quả kết nối cao. Các kênh truyền thông mạng xã hội là cách hoàn hảo nhất để làm điều đó.

Phía sau hậu trường

Cung cấp cho khách hàng một cái nhìn lén vào các hoạt động bên trong của nhà hàng. Những hình ảnh hậu trường mà bạn đăng nên sẽ vẽ một bức tranh lớn hơn về cách thương hiệu bạn đang định hướng phát triển.

Cung cấp cho khách hàng cái nhìn lén phía sau hậu trường của doanh nghiệp ngành F&B

Cung cấp cho khách hàng cái nhìn lén phía sau hậu trường của doanh nghiệp ngành F&B (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm: Top 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh

Ví dụ như Chia sẻ những bức ảnh thương hiệu bạn kết nối với nông dân hoặc nhà cung cấp địa phương hay quy trình chuẩn bị một món ăn được ưa thích với bức ảnh cho thấy các thành phần sơ chế.

Chia sẻ lại nội dung của người dùng

Đừng đánh giá thấp khách hàng của bạn. Chịu khó tìm kiếm một chút bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp họ chụp và nhiều câu chuyện chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Với sự cho phép của họ, đôi khi chỉ cần thông qua một bình luận bạn hãy tích cực retweet hoặc repost nội dung của họ về trang của bạn. Đây vừa là cách tạo niềm tin với khách hàng mới, vừa có thể tri ân khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Chia sẻ những món ăn đặc biệt nhất của bạn

Đề xuất danh sách những món nên thử/ không thể bỏ lỡ tại nhà hàng của bạn. Điều này có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau như chia sẻ video, ghép ảnh các món ăn có liên quan… Đây là một cách tuyệt vời để khuyến khích người theo dõi hiện tại của bạn thử điều gì đó mới mẻ hoặc mở rộng trải nghiệm của họ.

Đưa ra các thông báo một cách sáng tạo

Trong khi thông báo của nhà hàng thường là phần lớn nội dung chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy cố gắng biến đổi nó theo một cách sáng tạo để nổi bật so với đám đông. Ví dụ như làm nổi bật món của menu theo mùa với dự báo thời tiết hay thông báo sắp mở một vị trí mới, biến nó thành một tin vui sắp sửa được bật mí!

Giới thiệu món ăn mới trong menu

Mỗi mùa mang đến nguyên liệu mới và là cơ hội mở rộng nhóm khách hàng. Giới thiệu các ý tưởng thực đơn nhà hàng mới nhất bằng những bức ảnh đẹp, tươi sáng về các món mới trong menu của bạn. Những bức ảnh đẹp mắt của bạn sẽ khiến khách hàng đói bụng cực kỳ!

Giới thiệu về hình ảnh thực đơn của doanh nghiệp ngành F&B bằng những hình ảnh bắt mắt

Giới thiệu về hình ảnh thực đơn của doanh nghiệp ngành F&B bằng những hình ảnh bắt mắt (Nguồn: Internet)

Mẹo nhỏ cho bạn: Sử dụng Hashtag # để ảnh của bạn có thể tiếp cận những người mới có nhu cầu.

Thúc đẩy hoạt động cộng đồng

Chia sẻ các sự kiện địa phương mà nhóm khách hàng của bạn sẽ quan tâm! Một vở kịch tuyệt vời đang diễn ra? Một cuộc diễu hành hàng năm diễn ra trong tháng này? Việc đưa thông báo đến khách hàng từ nhà hàng của bạn không chỉ giúp các sự kiện địa phương này tăng cường lượt tham dự, mà còn gợi nhắc khách hàng suy nghĩ tới nhà hàng của bạn vào dịp này.

>>> Có thể bạn tâm: Social Media là gì?

Thay đổi người đảm nhiệm tài khoản của thương hiệu

Mặc dù tám ý tưởng tuyệt vời trên sẽ giúp bạn có thêm một số nội dung thú vị mới mẻ cho chiến lược Social Media cho doanh nghiệp F&B của mình vẫn còn một ý tưởng táo bạo nữa để bạn thử nghiệm. Hãy suy nghĩ về điều này – cấp quyền truy cập vào một trong các tài khoản Social Media của bạn cho một trong các khách hàng thân thiết hoặc nhân viên trung thành nhất “tiếp quản” tài khoản.

Điều này cho phép khán giả thấy doanh nghiệp của bạn thông qua con mắt của một người mới. Quan điểm mới luôn thú vị. Tuy nhiên, cần đảm bảo họ hiểu hết các hướng dẫn cụ thể để chạy các tài khoản, những điều cơ bản và những điều không nên làm trong khi vẫn tạo không gian tự do sáng tạo để họ thể hiện cá tính.

Theo Upserve

 

 

 

 

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: ngành F&BSocial media
Bài trước

Đại sứ thương hiệu FWD Việt Nam: Khi cả công ty cùng làm truyền thông?

Bài tiếp theo

5 dấu hiệu cảnh báo doanh nghiệp đang cần Marketing tự động hóa

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Th3 3, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P2]

Th3 1, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Th3 1, 2021
Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Th3 2, 2021
Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Th2 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789