Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

96% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ ưu tiên chuyển đổi số khi khách hàng đã thích nghi quá tốt với đại dịch

in Cho nhà quản lý, Online Marketing, Tài liệu - Báo cáo thị trường
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong phần cuối cùng của bài nghiên cứu “Marketing trong giai đoạn Khủng hoảng” (Marketing in a Crisis), được thực hiện bởi hai website nổi tiếng Econsultancy và Marketingweek, các chuyên gia đã tiết lộ về một sự thay đổi mạnh mẽ trong ngành Marketing, khi các nhà lãnh đạo tập trung phần lớn vào chuyển đổi số trong thời điểm đại dịch COVID-19 xuất hiện. Bài nghiên cứu đã được thực hiện trên hơn 1.000 marketers trên khắp thế giới và đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Cuộc khảo sát mới đây được thực hiện bởi Econsultancy và Marketingweek với sự tham gia của hơn 1.000 marketers trên thế giới, đã cho thấy mức độ quan tâm của các tổ chức – đặc biệt là các doanh nghiệp lớn – trong việc cải thiện tốc độ chuyển đổi số nhằm đối phó với những thay đổi trong hành vi của khách hàng do cuộc khủng hoảng Covid-19 mang lại.

Trong số 156 người được hỏi đến từ các tổ chức hướng tới khách hàng (customer-facing) có doanh thu hàng năm từ 50 triệu bảng trở lên, 63% cho biết họ đang chứng kiến một “xu hướng mạnh mẽ” từ người tiêu dùng, trong việc áp dụng các tính năng số hóa nhanh hơn so với trước đây, với sự xuất hiện của Covid-19. Hơn 33% còn lại cho biết họ chỉ nhìn thấy “một vài xu hướng nhỏ” thể hiện điều này.

Thêm 40% khác nói rằng người dùng đang có “xu hướng mạnh mẽ” trong việc sử dụng các dịch vụ số như là hệ quả của Covid-19, và 55% còn lại thì thấy các xu hướng nhỏ hơn ở đối tượng tiêu dùng lớn tuổi.

Trước tình hình đó, các công ty đang phải nhanh chóng phản ứng lại với xu hướng ấy, bằng cách đưa ra những cam kết mạnh mẽ hơn trong việc chuyển đổi số mọi quá trình. Khi được hỏi là làm thế nào để phân bổ ngân sách và đưa ra những ưu tiên hợp lý hơn khi tiếp cận các lĩnh vực kinh doanh khác nhau trong giai đoạn nửa cuối năm 2020, hơn một nửa trong số 288 doanh nghiệp lớn (cả B2B và B2C – có doanh thu hơn 50 triệu bảng mỗi năm) cho biết rằng họ sẽ tăng ngân sách cho các sáng kiến ​​chiến lược như chuyển đổi số và tái cấu trúc. Đây cũng là lĩnh vực chiếm tỷ lệ lớn nhất trong các doanh nghiệp có dự định tăng ngân sách.

Ngoài ra, hơn 29% cho biết họ sẽ duy trì ngân sách cho các sáng kiến ​​chiến lược, nghĩa là chỉ có 16% doanh nghiệp lớn cho biết họ đang giảm ngân sách cho lĩnh vực này. Gần một phần ba (31%) số người được hỏi cũng cho biết họ dự định tăng ngân sách cho các chi phí bỏ ra liên quan đến công nghệ hoặc cơ sở hạ tầng trong giai đoạn nửa cuối năm 2020.

Điều này đặc biệt đáng chú ý khi so sánh với giai đoạn đầu của cuộc nghiên cứu, được thực hiện vào ngày 16 tháng 3. Khi đó, gần một nửa (47%) các thương hiệu lớn ở Mỹ và Vương quốc Anh (với £ 50 triệu + doanh thu hàng năm) đã trì hoãn hoặc đang xem xét các sáng kiến ​​chiến lược như chuyển đổi số.

Nhưng dấu hiệu mạnh mẽ nhất về chuyển đổi số sau khi Covid-19 xuất hiện đến từ các nhà lãnh đạo Marketing Director và làm việc tại các doanh nghiệp lớn: 96% nói rằng việc phong tỏa và giãn cách xã hội đã làm gia tăng và nhấn mạnh mức độ ưu tiên của chuyển đổi số tại công ty của họ. Chỉ 4% giám đốc từ các công ty lớn không đồng ý với tuyên bố này.

Đa số các nhà lãnh đạo doanh nghiệp (57%) cũng đồng ý với tuyên bố rằng: “Chúng tôi có cơ sở rõ ràng về hướng phát triển của ngành công nghiệp này sau khi lệnh phong tỏa kết thúc”, với 56% các nhà lãnh đạo nói rằng: “Thời kỳ phong tỏa là khoảng thời gian sáng tạo nhất tôi từng trải qua ở công ty.”

Sự đổi mới trỗi dậy dưới thời Covid-19

Trong phần trước của bài nghiên cứu này, Econsultancy và Marketing Week đã nhấn mạnh mức độ đổi mới trong các doanh nghiệp lớn đã tăng lên đáng kể trong suốt thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Sự đổi mới về sản phẩm và dịch vụ đã cho thấy bước nhảy lớn nhất, với tỷ lệ phần trăm của các marketers ở tất cả các cấp tổ chức (với £50m + doanh thu hàng năm) nói rằng họ đã thấy được sự cải tiến trong sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng sự bùng nổ ngày càng tăng của người tiêu dùng, từ 22% vào ngày 31 tháng 3 đến 57 % vào ngày 16 tháng tháng Bảy – tăng đến 35 điểm phần trăm.

Số lượng các marketers thấy được lợi ích của việc đổi mới thông điệp truyền tải và xây dựng thương hiệu trong thời kỳ khủng hoảng đã tăng 32 điểm phần trăm, từ 31% vào ngày 31 tháng ba lên 53% vào ngày 16 tháng Bảy. Những đổi mới trong dịch vụ giao tiếp khách hàng cũng tăng 27 điểm phần trăm so với cùng kỳ, từ 24% lên 51%.

Chuyển đổi nội bộ thậm chí còn lan rộng hơn so với những đổi mới và chuyển đổi số bên ngoài, với 69% số người được hỏi đến từ các doanh nghiệp lớn nói rằng họ đã quan sát thấy, các quy trình mới trong công ty vẫn duy trì trong thời kỳ hậu dịch (tăng so với 44% hồi cuối tháng 3), và 84% nói rằng nhiều công ty đã áp đặt các cách thức làm việc mới (tăng so với 73% hồi cuối tháng 3).

Điều này cho thấy ở mức tối thiểu, phần lớn các doanh nghiệp lớn đã tự tìm ra quy trình làm việc làm sao để kéo bản thân ra khỏi “vũng lầy” Covid-19 – và hơn một nửa marketers cũng đã nói về sự đổi mới của sản phẩm, dịch vụ, marketing và giao tiếp khách hàng (customer communications).

Với việc đa phần người được hỏi đều đang giữ các chức vụ cao từ cấp giám đốc trở lên, báo cáo đã chứng minh rằng các nhà lãnh đạo đang tăng cường nhấn mạnh vào chuyển đổi số và phần lớn marketers cũng ủng hộ sự nhấn mạnh đó, khi ngân sách đã được gia tăng trở lại trong giai đoạn nửa cuối năm 2020. Đây chắc chắn cũng sẽ là giai đoạn quyết định trong hành trình chuyển đổi của nhiều doanh nghiệp lớn khi họ đang lập kế hoạch cho tương lai và đưa chúng vào các hành động cụ thể – hoặc xây dựng dựa trên những cải tiến mà họ đã đưa ra.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Econsultancy

>> Có thể bạn quan tâm: Lời khuyên về Digital Ads cho các thương hiệu khi phải đối mặt với Covid-19

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Lời khuyên về Digital Ads cho các thương hiệu khi phải đối mặt với Covid-19

Next Post

Điểm lại những chiến dịch marketing nổi bật nhất nửa đầu năm 2020

Tin liên quan

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing
Cho nhà quản lý

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021
Cho nhà quản lý

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

Th1 15, 2021
website là gì
Cho nhà quản lý

Website là gì? #7 cách bảo mật website toàn diện và hiệu quả nhất

Th1 14, 2021
Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021
Cho nhà quản lý

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021
[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

Th1 14, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021

Jeff Bezos đã xây dựng Amazon.com Inc từ gara ô tô của mình với tham vọng thành lập một công...

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Dù phải đối mặt với một loạt thách thức tới sự tồn tại của ứng dụng, TikTok đã có sự...

Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 2]

Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 2]

Th1 8, 2021

Ba tháng cuối năm là khoảng thời gian có thể nói là sôi động nhất của Facebook khi cho ra...

Đâu là công cụ phân tích phương tiện truyền thông tốt nhất cho marketer năm 2020?

Đâu là công cụ phân tích phương tiện truyền thông tốt nhất cho marketer năm 2020?

Th12 17, 2020

Ngày nay, các doanh nghiệp từ khắp các ngành đang đầu tư marketing tích cực trên các nền tảng truyền...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789