Nội dung hot

Account Executive là gì ? Những tố chất cần có của một Account Executive

Phương Thảo - Jul 17, 2018

icon viewed 138 views

Bài viết liên quan

Account Executive là một nghề khá mới ở Việt Nam, là ngành mới hấp dẫn phù hợp với những người trẻ năng động, có đam mê trong ngành Marketing. Với thu nhập hấp dẫn, làm việc trong môi trường năng động tại các công ty Digital Marketing, Account Executive đang trở thành một nghề “hot”, được nhiều bạn trẻ mới ra trường chọn làm công việc của mình để trải nghiệm và học hỏi. Vậy Account Executive là gì?

Account Executive là gì? Họ là ai?

Account executive là gì

Account Executive là gì ? (Nguồn: Novaon)

Account Executive có thể hiểu cơ bản là người có trách nhiệm phục vụ cũng như nhận những yêu cầu từ khách hàng (client) trong một công ty quảng cáo (agency). Từ “executive” trong cụm này có ý là “execute” (thực hiện) – nghĩa là người đảm nhận vị trí này chịu trách nhiệm phần lớn công đoạn thực hiện (execute) trong công việc quảng cáo, ví dụ như chọn kênh truyền thông, phân phối, đàm phán hợp đồng… Account Executive cũng được giao nhiệm vụ mang về nhiều khách hàng hơn cho công ty nhằm tăng doanh thu.Trong ngành quảng cáo và Marketing, những người giữ chức vụ Account Executive thường có trách nhiệm phục vụ và nhận yêu cầu từ khách hàng. Account Executive được xem là cầu nối giữa công ty và khách hàng hiện tại, có nhiệm vụ quản lý những vấn đề phát sinh hàng ngày và đảm bảo mang lại sự hài lòng cho khách hàng. 

Những tố chất cần có của một Account Executive là gì?

Không phải ai cũng phù hợp với nghề Account Executive bởi đặc thù ngành Account cũng cần những tố chat nhất định để duy trì và đạt được thành công trong công việc. Dưới đây là những tố chất cần có của một Account Executive “lành nghề”:

Kiến thức chuyên môn giỏi và kỹ năng nắm bắt nhanh

Để phát triển trong ngành thì việc nắm vững chuyên môn, các kiến thức cũng như quy trình công việc là điều cực kỳ cần thiết và quan trọng. Account Executive phải là người có chuyên môn nhất định về tổ chức sự kiện (nếu làm trong một công ty tổ chức sự kiện) để tư vấn cho khách hàng nhữững giải pháp tốt nhất và khả thi cho cả khách hàng lẫn công ty họ, vừa thuyết phục được khách hàng bang những am hiểu và kinh nghiệm của mình trên lĩnh vực này ngay cả khi không có bộ phận Event đi cùng hỗ trợ. Việc lắng nghe và nắm bắt thông tin nhanh cũng rất cần thiết khi trao đổi và đàm phán với khách hàng, điều này thể hiện bạn hiểu rõ yêu cầu của khách để cung cấp dịch vụ tốt và phù hợp như yêu cầu họ mong muốn.

Kỹ năng giao tiếp tốt trong công việc

Những tố chất cần có của một Account Executive là gì

Những tố chất cần có của một Account Executive là gì? (Nguồn: IUHers)

Vì công việc của một Account Executive là cầu nối giữa client và agency nên một trong những kỹ năng quan trọng không thể thiếu đó chính là kỹ năng giao tiếp tốt. Vì bạn sẽ phải làm việc với nhiều người có cương vị và tuổi tác khác nhau, từ đồng nghiệp đến đối tác. Những Account Executive giỏi rất nhanh chóng và nhất quán trong việc chia sẻ thông tin quan trọng. Đó có thể là cập nhật thông tin chiến dịch cho client hay tình hình của client cho đồng nghiệp để sử dung trong các dự án hoặc báo cáo tình hình của các client lớn cho ban giám đốc. Về phía agency, một Account Executive giỏi luôn làm việc chăm chỉ để agency có thể vận hành tốt, cải thiện doanh thu. Là người biết cách làm thế nào để báo giá dự án chính xác nhất và sau đó sử dung nguồn lực của team để thực thi dự án đảm bảo phạm vi ngân sách đã được báo cho client. Không những thế, để trở thành một account executive giỏi, bạn cần sẵn sàng làm việc trong thời gian dài và chịu được áp lực công việc cao.

Ý tưởng sáng tạo không ngừng

Account Executive là người biết dành thời gian để nghiên cứu, khảo sát về client, ngành hàng, đối tượng mục tiêu, thông điệp… để có thể đưa ra những ý tưởng mới lạ cho client giúp họ đạt được mục tiêu cuối cùng. Vì bạn không thể áp đặt những ý tưởng cũ cho một chiến dịch mới và thế giới Marketing, xu hướng luôn thay đổi buộc bạn phải không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức mỗi ngày. Khi bạn không có ý tưởng mới sáng tạo mà cứ đi theo lối mòn, sớm muộn bạn cũng sẽ bị đào thải khỏi cuộc chơi. Account executive phải biết cách để định vị agency của mình thật tốt cũng như đưa ra những giải pháp sáng tạo giúp cho client nổi bật trên thị trường.

Có khả năng hoạch định kinh tế

Account Executive còn làm những công việc như: giám sát ngân sách thực hiện khách hàng, soạn thảo báo cáo theo dõi tiến độ, các chỉ số đo lường các chiến dịch hay sử dung các công cụ nghiên cứu tracking để thực hiện việc thống kê và báo cáo định kỳ…. Có thể bạn sẽ hơi “choáng ngợp” vì sự đa năng công việc mà Account Executive làm nhưng trách nhiệm luôn đi đôi với quyền lợi, đâu phải ngẫu nhiên mà Account Executive là vị trí không thể thay thế trong các công ty quảng cáo. Con đường sự nghiệp của Account Executive sẽ khó khăn và lắm thử thách đỏi hỏi sự kiên trì nhưng phần thưởng cũng rất xứng đáng cả về sự tôn trọng, phúc lợi trong công ty cũng như những cơ hội cá nhân phát triển bản thân. Rất nhiều nhân sự sau khi nắm giữ vị trí Account của những tập đoàn quảng cáo lớn tự tin bắt đầu công ty quảng cáo riêng của mình.

Kết luận

Để tìm việc làm vị trí Account không phải là điều quá khó, cũng không quá dễ. Quan trọng là bạn phải hiểu rõ Account Executive là gì, mình có những gì và thiếu những gì, tính cách của bạn có phù hợp với nghề hay không. Nếu bạn đam mê với Account hay thử tìm một Agency có ưu thế trong lĩnh vực của bạn đang theo đuổi.

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Brand Awareness là gì? Bí quyết xây dựng Brand Awareness thành công

Bài tiếp theo

[Insight khách hàng] Người dùng ngày càng thiếu kiên nhẫn và ra quyết định nhanh chóng

nội dung tương tự