Nội dung hot

Công nghệ Location-based của Admicro

Admicro Hà Nguyễn - Mar 29, 2018

icon viewed 1.4k views

Bài viết liên quan

Một cuộc nghiên cứu của IAB (Interactive Advertising Bureau) tiết lộ rằng 66% marketer cho rằng quảng cáo dựa trên vị trí địa lý (location-based advertising) là tính năng hấp dẫn của nền tảng di động. Nhờ vào tính năng này, khả năng truyền tải thông điệp đến “đúng đối tượng, trong đúng bối cảnh, tại đúng thời điểm” không còn là giấc mơ xa vời với các doanh nghiệp lẫn công ty quảng cáo. Trước bối cảnh đó, Admicro đã áp dụng công nghệ này trong quảng cáo nhằm hỗ trợ khả năng nhắm trúng khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp.

Công nghệ location-based hoạt động ra sao?

Công nghệ location-based giúp chúng ta xác định được vị trí của khách hàng trên bản đồ số thông qua các phần mềm cài đặt trong thiết bị di động hay bản đồ trên website.Từ đó, chúng ta có thể nhận được các kết quả phân tích thông qua những dữ liệu nhận được từ tín hiệu định vị. Công nghệ location-based của Admicro sử dụng hệ thống IP2Location giúp xác định vùng miền, tỉnh thành của mỗi IP với độ chính xác cao trên 90%.

Ứng dụng của công nghệ định vị (Location Based) trong chiến lược Marketing

Khi doanh nghiệp muốn gửi SMS marketing hoặc chạy quảng cáo hiển thị trên các thiết bị di động để quảng bá thương hiệu, nhưng lại không muốn lãng phí chi phí cho những khu vực không nằm trong bản đồ phủ sóng dịch vụ của họ thì công nghệ định vị sẽ là chìa khoá để giải quyết vấn đề. Trạm phát sóng, hệ thống định vị toàn cầu, Wifi hoặc Beacon đều có thể giúp doanh nghiệp hướng đến đúng khu vực và thị trường mục tiêu.

Một doanh nghiệp bất động sản muốn giới thiệu đến các khách hàng tiềm năng của mình những dự án căn hộ cao cấp sang trọng bậc nhất thành phố, lúc này công nghệ định vị có thể khoanh vùng khu vực khách hàng thường xuyên hiện diện và truyền tải thông điệp vào các thời điểm phù hợp: công nghệ định vị toàn cầu (GPS) sẽ giúp xác định tần suất ở các khu vực trung tâm thương mại hoặc khu dân cư cao cấp, Wifi và beacon cam kết chọn lọc phạm vi chính xác hơn với độ tin cậy cao hơn. Nhà hàng, khách sạn, quán cafe, shop… nơi các khách hàng trung cấp và thượng lưu đều thường hay lui tới.

Bạn có thể chỉ ra địa điểm của một ai đó khi họ đang tìm kiếm thông tin dựa trên những từ khóa có kèm theo địa điểm như “những quán ăn ngọn tại Sài Gòn”. Bạn cũng có thể chỉ ra khu vực địa lý của khách hàng khi trong cơ sơ dữ liệu có bao gồm thông tin về chúng.

Ví dụ: Khi một ai đó truy cập vào website lần đầu tiên và cung cấp thông tin về khu vực. Sau đó mỗi khi người đó truy cập vào website, những thông tin có liên quan tới khu vực của họ sẽ tự động xuất hiện.

Nhờ vào công nghệ location-based, doanh nghiệp có thể phác họa chân dung người sử dụng

Ngoài lợi ích lớn nhất là xác định vị trí của người sử dụng mục tiêu tại một thời điểm cụ thể, các dữ liệu địa lý còn làm được nhiều hơn thế. Doanh nghiệp có thể dành nhiều thời gian hơn với các phân lớp dữ liệu họ có để xây dựng nên bức tranh hoàn chỉnh về thói quen hằng ngày hay hằng tuần của một khách hàng cụ thể.

Chẳng hạn, về chuỗi nhà hàng Nandos: họ có thể biết rõ khi nào một thực khách có mặt xung quanh khu vực nhà hàng của mình, tần suất xuất hiện bao nhiêu lần và vào thời điểm nào trong ngày. Từ thông tin đó, marketer xây dựng nên một bức tranh hoạt động thường nhật của người này và từ đó tùy chỉnh phương thức giao tiếp tương ứng sao cho mang lại hiệu quả cao nhất có thể. Chẳng hạn, với việc theo dấu vị trí và biết được một người thường hay đi qua những tuyến phố gần khu vực có nhà hàng của Nandos mỗi buổi sáng và buổi chiều muộn trong tuần, doanh nghiệp này phỏng đoán rằng người này làm việc đâu đó gần đây. Như vậy, sẽ là không hợp lý nếu Nandos gửi cho họ một phiếu giảm giá hoặc chiết khấu khi ăn tại nhà hàng trong khu vực vào ngày cuối tuần.

Với các chương trình promotion hoặc sự kiện cần sự tương tác tức thời với người dùng thì nhãn hàng sẽ rất quan tâm đến lời giải cho bài toán: làm thế nào để không lỡ mất các vị khách tiềm năng đang ở gần họ mà vì một lý do nào đó lại không thể tiếp cận thông tin của chương trình. Trong trường hợp này, các thiết bị Beacon được lắp đặt sẵn tại shop sẽ phân tích thông tin của khách hàng và phát tín hiệu đến các thiết bị di động của họ khi họ đi vào phạm vi bao phủ của sóng. Ngoài ra, các trạm phát sóng BTS cũng có thể hỗ trợ bằng việc ghi nhận tín hiệu từ thiết bị di động di chuyển vào khu vực này và tin nhắn được gửi đi mang theo những thông điệp hấp dẫn để thu hút người dùng tham gia chương trình ngay khi họ đang còn trong khu vực gần cửa hàng đó.

Bạn cũng có thể tạo ra sự tương tác bằng cách đưa ra những thông điệp có tính tương tác. Bạn có thể sử dụng mã vạch, Bluetooth hay từ khóa chỉ có giá trị trong một phạm vi nhất định.

Ví dụ: Khi một khách hàng đang ở trong một cửa hàng bán lẻ và sử dụng điện thoại di động để nhắn tin dựa vào từ khóa được cung cấp trong mục giới thiệu về sản phẩm. Sau đó, người này sẽ nhận được đường link dẫn tới website có thông tin giới thiệu về các chương trình khuyến mãi sản phẩm.

Tất cả những thủ thuật trên đây sẽ giúp bạn truyền tải những thông điệp marketing có giá trị và mức độ liên quan cao nhờ vào công nghệ định vị (Location Based) của Admicro. Việc chọn lựa sẽ sử dụng thủ thuật nào phụ thuộc vào khách hàng, không phải chiến lược kinh doanh. Cần nhớ rằng, phạm vi vị trí của khách hàng không chỉ ra ý định mua hàng của họ.

Xem thêm các công nghệ quảng cáo khác của Admicro:

Hà Nguyễn – MarketingAI

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www,admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tháo gỡ các hiểu lầm về thông cáo báo chí

Bài tiếp theo

Tần suất đăng bài trong Content Marketing: Làm sao cho phù hợp?

nội dung tương tự