Nội dung hot

[Case study] AdX – Giải pháp truyền thông hiệu quả cho ngành dược phẩm

Ngọc Lê - Admicro - Jun 5, 2017

icon viewed 827 views

Bài viết liên quan

Là một thương hiệu lớn trong ngành thực phẩm chức năng, B. luôn chọn Admicro AdX làm công cụ chính cho mỗi chiến dịch quảng bá sản phẩm mới của mình. Quảng cáo AdX của Admicro là gì? Vì sao lại hiệu quả với các thương hiệu dược phẩm lớn? Bài phân tích case study dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về những câu hỏi trên hơn.

1. Bối cảnh

Với những cơ sở khoa học như con người không hề đáp ứng cho cơ thể đủ các vi chất dinh dưỡng cần thiết trong khẩu phần ăn hàng ngày, vì thực phẩm của chúng ta nghèo nàn về chất hay ta thường chú trọng về vấn đề năng lượng mà quên hẳn về dinh dưỡng… công ty B. đã nghiên cứu và cho ra mắt rất nhiều dòng sản phẩm thực phẩm chức năng khác nhau giúp tăng cường sức đề kháng, cơ thể phòng bệnh tật.

2. Mục tiêu

Vì những sản phẩm của mình liên quan trực tiếp đến sức khỏe, B. luôn chú trọng vào mục tiêu branding cho các sản phẩm hơn là chỉ bán hàng thông thường. Mong muốn của B. không chỉ tăng lượng click về Landing site, mà còn tăng độ phủ thương hiệu cũng như khả năng reach nhiều đối tượng khác nhau.

Đó là lí do vì sao B. lại quyết định sử dụng quảng cáo AdX của Admicro.

3. Quảng cáo AdX là gì?

Đây là hình thức tự quảng cáo Banner (banner ads) trên mạng lưới website của Admarket bao gồm Dân trí, Kênh 14, CafeF, Afamily…

Kết quả hình ảnh cho admicro adx

AdX luôn đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Khi mua quảng cáo này, khách hàng sẽ được: chọn kích thước banner và website đăng banner phù hợp, xác định đối tượng mục tiêu banner cần hướng đến, quản lí, điều chỉnh ngân sách và thời gian chạy banner và cuối cùng, kiểm soát hiệu quả quảng cáo, truy suất báo cáo 24/24…

4. Kế hoạch truyền thông

Trong thời gian 5 tháng đầu năm 2017, ngoài những giải pháp truyền thông như bài Pr trên các trang báo lớn hay CPC Admarket (cost per click), B. luôn chọn AdX là công cụ quảng cáo chính cho các sản phẩm thực phẩm chức năng của mình.

Banner AdX thông thường là những banner có kích thước 300x600px, xuất hiện ở vị trí hiển thị tập trung sự chú ý của độc giả (phía bê phải màn hình) và bao gồm các bài viết khác nhau liên quan đến sản phẩm của B. Ví dụ, khi B. đang chạy quảng cáo cho một thực phẩm chức năng giúp an thần và dễ ngủ, bài viết trên Banner AdX sẽ tập trung vào nội dung như “những quan niệm sai lầm trong việc trị chứng mất ngủ lâu năm” hay “bệnh mất ngủ, rối loạn giấc ngủ và cách hỗ trợ điều trị”. Đương nhiên, tất cả các bài viết này đều sẽ dẫn link đến website của B., giúp B. gia tăng lượng click về Landing site theo mục đích ban đầu.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

5. Hiệu quả chiến dịch

Từ tháng 01/2017 – 05/2017, với ngân sách khoảng hơn 3,5 tỷ VNĐ chi ra cho Admicro AdX cho gần 45 dòng sản phẩm thực phẩm chức năng khác nhau, B. đạt được hơn 1,5 triệu lượt click, gần 5,1 tỉ lượng view và lượng CTR (Click Through Rate) trên website  là 0,03%.

Đây đều là những con số khá ấn tượng với bất kì chiến dịch quảng cáo nào trong ngành thực phẩm chức năng. Vì thế có thể nói rằng, Admicro AdX chính là một giải pháp truyền thông cực kì hiệu quả cho các thương hiệu dược phẩm.

*Tên thương hiệu đã được thay đổi

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Case Study] AdX hay Banner CPD trong kế hoạch truyền thông ngành Dược

Bài tiếp theo

[Case Study] Kế hoạch truyền thông Dược phẩm của A.

nội dung tương tự