[Case Study] AdX hay Banner CPD trong kế hoạch truyền thông ngành Dược

05 Thg 06

Như các bài phân tích Case Study về chiến dịch truyền thông của 2 thương hiệu ngành dược A. và B., ta đều nhận thấy được sự cần thiết và hữu ích của AdX. Vậy giờ đây, có phải AdX đang dẫn đầu trong các dịch vụ quảng cáo? Còn công cụ như Banner CPD đã trở nên không cần thiết và lỗi thời trong quảng cáo dược phẩm? Bài Case study phân tích kế hoạch quảng cáo của thương hiệu dược phẩm M. sau đây sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi trên.

1. Bối cảnh

M. chủ trương phát triển những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, được sản xuất tại Việt Nam (không ưu tiên hàng nhập khẩu), và đặc biệt có chất lượng tốt, tác dụng điều trị (hoặc hỗ trợ điều trị) rõ ràng, đem lại thay đổi rõ rệt về chất lượng cuộc sống của người Việt Nam. Tuy nhiên, khó khăn của M. ở đây chính là M. chỉ là một doanh nghiệp SME, với nguồn ngân sách cho Marketing không quá “rộng rãi”, M. cần có một kế hoạch quảng bá sản phẩm vừa tiết kiệm chi phí, vừa mang lại hiệu quả cao.

2. Mục đích

Hoạt động trong lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người, hơn ai hết M. hiểu mức độ cần thiết của việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm để tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Vì thế, M. rất chú trọng việc tăng lượng click về Landing site cũng như tăng độ phủ cho thương hiệu của mình.

3. Kế hoạch truyền thông

Không như các thương hiệu lớn hầu như chỉ sử dụng mỗi AdX, trong chiến dịch quảng bá thương hiệu của M. luôn có sự cân bằng giữa AdX và banner CPD. Ngân sách M. dành ra cho mỗi dịch vụ khá tương đương, ví dụ trong 5 tháng đầu năm 2017, nếu M. chi cho CPD hơn 270 triệu đồng thì số tiền cho AdX cũng lên đến gần 240 triệu đồng. Đó là vì M. biết rõ rằng, với điều kiện ngân sách của mình, nếu chỉ tập trung cho AdX thôi thì hoàn toàn không đủ để phủ sóng thương hiệu, cần kết hợp thêm cả phương pháp truyền thống Banner CPD để đạt được hiệu quả cao nhất.

4. Kinh nghiệm

Quảng cáo AdX mang lại những kết quả cực kì tốt, nhưng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chỉ AdX thôi là không đủ và cũng không phù hợp hoàn toàn với nguồn ngân sách. Vì thế doanh nghiệp cần linh hoạt phối hợp nhiều dịch vụ quảng cáo khác nhau để chiến dịch truyền thông đạt được hiệu quả tốt nhất có thể.
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.