[Agencies4Growth] 4 cách xây dựng mối quan hệ hiệu quả với Client

03 Thg 11

Mối quan hệ giữa Agency và Client có thể ví như một mối quan hệ yêu đương đầy "tai tiếng" giữa một người đàn ông có gia đình “Client” giàu có đang trên đường tìm kiếm những cô nhân tình “Agency” trẻ trung hơn. Một mối quan hệ dễ thay đổi. Trong thực tế, rất ít Agency và Client trở nên gắn bó sau khi kết thúc dự án, tuy nhiên, cũng không thiếu những mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên. Tại sao lại có sự khác biệt này? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tốc độ và chuyên biệt

Adrienne Ingoldt - Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc thương hiệu tại Jack in the Box tin rằng các Agency tốt nhất phải thực sự nhanh nhẹn và tốc độ, bất kể quy mô. Adrienne cho biết, cô không tìm kiếm những Agency chỉ nói chung chung.

Mô hình Agency độc quyền đang mất dần chỗ đứng. Và mối quan hệ giữa Agency và Client cũng không còn bền vững như trước nữa. Thay vì ký kết các hợp đồng đối tác chiến lược lâu dài, nhiều Client thường tìm đến Agency dựa trên nền tảng làm việc theo dự án ngắn hạn. 

Sự tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế và sự phát triển nền tảng kỹ thuật số, làm cho mối quan hệ này trở nên chuyên môn hóa hơn. Client bắt đầu xem xét nhiều hơn về giá trị mà Agency có thể đem lại từ chi phí họ bỏ ra so với những gì đã có mặt trên thị trường. “Hiện tại, Agency không cần phải làm tất cả. Khách hàng đang trở nên khó tính trong việc tìm kiếm những người phù hợp cho những thứ phù hợp.” - Adrienne Ingoldt cho biết.

Dave Lafond, đồng giám đốc điều hành và đồng sáng lập No Fixed Address cũng nhấn mạnh về sức mạnh của việc “chơi theo điểm mạnh của bạn” việc “không bao giờ giả dối”

Trong thời đại đầy thử thách hiện nay, tốc độ, hiệu quả và hiệu suất trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. 

Cởi mở trong mối quan hệ giữa Agency - Client

Sự trung thực giữa Agency và Client là điều quan trọng vì cả hai đều đang hướng tới các giai đoạn thay đổi nhanh chóng.

Một cuộc đối thoại cởi mở,nghiêm túc về nhu cầu thay đổi của doanh nghiệp. Hãy suy ngẫm về cách Agency của bạn đang chuyển đổi và tìm nơi thực sự phù hợp với những gì khách hàng cần. Có rất nhiều trách nhiệm giải trình cho cả hai bên, có những hợp đồng theo nghĩa đen mà các Agency phải chịu trách nhiệm về kết quả.

Mối quan hệ giữa Agency và Client được gắn kết từ việc tương tác giữa hai bên. Hãy thoải mái tranh luận hoặc bày tỏ cảm xúc của mình để hướng đến kết quả tốt nhất. Client luôn đánh giá cao những tranh luận mang tính xây dựng cao của Agency, điều này chứng tỏ họ thực sự nghiêm túc với dự án này.

Kết nối với Clients

LaFond của No Fixed Address thừa nhận rằng hiện tại chúng ta quá dựa vào việc thuyết phục, gặp gỡ khách hàng thông qua các ứng dụng trực tuyến, chẳng hạn như Zoom, Google Meet. Đây là một chuyển đổi tất yếu khi tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp hơn. LaFond cũng chỉ ra rằng ngày càng có nhiều Account hoặc giám đốc công ty “trốn tránh” việc thảo luận trực tiếp với khách hàng.

Sự trò chuyện và tham gia thẳng thắn giữa hai bên là yếu tố quan trọng để một hợp đồng thành công. “Mỗi chiến dịch của chúng tôi được hoàn thành trong thời gian ngắn hơn rất nhiều. Có rất nhiều nội dung được phát triển trong cuộc trò chuyện với khách hàng” - Tammy Dunkley, giám đốc sáng tạo thương hiệu cao cấp tại Sheetz cho biết.

Nguồn: appinstitute

Caireen Wacket, CEO của Portas nói rằng Covid-19 đã làm giảm vai trò của của các buổi gặp mặt trực tiếp. “Mỗi cơ hội gặp mặt trong 6 tháng qua, chúng tôi xử lý mỗi lần hoàn toàn khác nhau. Đó là việc thực sự đi sâu và đâu là cách tiếp cận phù hợp để giải quyết thách thức khác nhau của khách hàng.”

Không thể phủ nhận, việc gặp mặt trực tiếp với khách hàng sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn so với gặp mặt trực tuyến. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Agency và Client không chỉ dựa trên nền tảng kinh doanh mà còn cần một chút cảm xúc. Việc gặp mặt trực tiếp có thể giúp khách hàng của bạn tin tưởng hơn, hiểu rõ hơn về năng lực cũng như thu hút được sự chú ý của khách hàng đối với Agency của mình.

Không có khách hàng nào giống nhau

Mỗi khách hàng đều có những vấn đề khác nhau cần giải quyết. Do đó, bạn không thể đối xử với mọi khách hàng như nhau. Điều quan trọng là bạn nên tập trung vào khách hàng và những gì họ cần hơn là việc tập trung vào sự nổi bật của mình. Bạn cần điều chỉnh cách tiếp cận của mình để hiểu khách hàng hơn.

Chuẩn hóa quy trình và hợp tác chặt chẽ với các đối tác Client, đặc biệt trong quá trình phản hồi thông tin và tăng tốc sản xuất nội dung. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý và theo dõi kết quả hoạt động của Agency, chúng tôi nhận ra rằng việc không giải quyết hoặc bỏ qua các vấn đề một cách cẩn thận và triệt để sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng trong tương lai.

Kết

Trong bất kỳ một mối quan hệ nào, muốn thành công đều phải có sự cố gắng của cả hai bên, Client và Agency cũng vậy. Sự cố gắng của Agency là chưa đủ để đạt được mục tiêu nếu bên Client không có sự hợp tác. Một mối quan hệ đôi bên cùng có lợi phải có sự ngang bằng về vị thế của cả hai bên. Cả Client và Agency nên cùng nhau thảo luận để thống nhất thiết lập một quy tắc rõ ràng trong quá trình cùng làm việc, tất cả vì mục tiêu chung, vì một mối quan hệ đôi bên cùng có lợi.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo thedrum

>> Có thể bạn quan tâm: Client là gì? Sự khác biệt giữa Client và Agency  
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.