Nội dung hot

Agile Marketing là gì? Trong thời đại digital marketing!

Ngọc Anh - Admicro - Jan 10, 2017

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Một vài năm trở lại đây, đâu đó chúng ta có nghe về “Agile Marketing”. Agile Marketing là một cách tiếp cận áp dụng tinh thần agile (phát triển linh hoạt, xuất thân từ lĩnh vực phát triển phần mềm) vào lĩnh vực marketing với mục tiêu cải tiến tốc độ, khả năng dự đoán, minh bạch và thích ứng nhanh với thay đổi trong các hoạt động marketing.

Agile Marketing – Thích ứng để tồn tại

Rất nhiều người trong chúng ta biết rằng, để bắt kịp với tốc độ phát triển của cảnh quan Marketing chung, các CMOs và các nhà lãnh đạo khác đang phát triển các năng lực thực hành cho phép thích nghi nhanh hơn, ra quyết định dựa trên các nền tảng dữ liệu, và như thương lệ, một sự kết nối sâu sắc hơn với khách hàng. Tiếp cận các lợi ích của Agile Marketing.

Trong khi sự giãy chết của các kênh thông tin đại chúng như TV hay in ấn có thể (hơi) bị phóng đại một chút, nhưng sự thật rằng chúng đang bị lu mờ và nhạt nhòa dần trong tâm trí những người làm Marketing bởi sự phát triển các cơ sở hạ tầng và hệ thống công nghệ hiện đại. Các thiết bị di động, rồi sự phổ biến ngày càng gia tăng của các ứng dụng xã hội, thời gian kì vọng thực của khách hàng, sự thờ ơ của các thế hệ Millennial và cách tiêu thụ nội dung của thế hệ Baby Boomer đều đóng vai trò quan trọng trong sự thay đổi nhanh chóng về các thông điệp cần được gửi đi một cách tối ưu.

Những lợi ích đến từ Agile Marketing

Áp dụng các concept Agile Marketing không đáng sợ như chúng ta thường nghe và có những lợi ích quan trọng có thể đạt được. Một Marketer lành nghề trong ngành digital marketing hay một CMO có thể giải thích accs quy trình và lợi ích của Marketing, nhưng đến cuối ngày, nó vẫn cần phải được biểu hiện qua các kết quả và phản ánh trên doanh thu đạt được. Lên kế hoạch và điều hành thông qua các phân tích agile cho giá trị cao hơn, vòng quay của quyết định ngắn hơn, rủi ro được giảm thiểu, và nhiều hơn những tiện ích hiệu quả về insights.

Các nguyên lý agile đã được chứng minh qua ngành công nghiệp cung cấp thiết bị phần mềm và tiệm cận với nhu cầu của các Marketer trong thế giới công nghệ digital marketing. Xây dựng một nền tảng nhanh của thực hành không chỉ đảm bảo tối ưu hóa đầu tư Marketing, mà còn tối ưu nguồn lực trong đội Marketing thông qua tầm lãnh đạo, công nghệ, giao quy trình, tư duy phân tích, và kết quả. 

Bên cạnh đó, các nhà phát triển còn nhấn mạnh mười hai nguyên lý phía sau Tuyên ngôn Agile để giúp các nhà phát triển có được gợi ý trong thực hành và vận dụng các phương pháp agile trong thực tiễn. Các nguyên lý được liệt kê sau đây:

  1. Ưu tiên cao nhất của chúng tôi là thỏa mãn khách hàng thông qua việc chuyển giao sớm và liên tục các phần mềm có giá trị.
  2. Chào đón việc thay đổi yêu cầu, thậm chí rất muộn trong quá trình phát triển. Các quy trình linh hoạt tận dụng sự thay đổi cho các lợi thế cạnh tranh của khách hàng.
  3. Thường xuyên chuyển giao phần mềm chạy tốt tới khách hàng, từ vài tuần đến vài tháng, ưu tiên cho các khoảng thời gian ngắn hơn.
  4. Nhà kinh doanh và nhà phát triển phải làm việc cùng nhau hàng ngày trong suốt dự án.
  5. Xây dựng các dự án xung quanh những cá nhân có động lực. Cung cấp cho họ môi trường và sự hỗ trợ cần thiết, và tin tưởng họ để hoàn thành công việc.
  6. Phương pháp hiệu quả nhất để truyền đạt thông tin tới nhóm phát triển và trong nội bộ nhóm phát triển là hội thoại trực tiếp.
  7. Phần mềm chạy tốt là thước đo chính của tiến độ.
  8. Các quy trình linh hoạt thúc đẩy phát triển bền vững. Các nhà tài trợ, nhà phát triển, và người dùng có thể duy trì một nhịp độ liên tục không giới hạn.
  9. Liên tục quan tâm đến các kĩ thuật và thiết kế tốt để gia tăng sự linh hoạt.
  10. Sự đơn giản – nghệ thuật tối đa hóa lượng công việc chưa xong – là căn bản.
  11. Các kiến trúc tốt nhất, yêu cầu tốt nhất, và thiết kế tốt nhất sẽ được làm ra bởi các nhóm tự tổ chức.
  12. Đội sản xuất sẽ thường xuyên suy nghĩ về việc làm sao để trở nên hiệu quả hơn, sau đó họ sẽ điều chỉnh và thay đổi các hành vi của mình cho phù hợp.

“Phương pháp linh hoạt sẽ giúp cải thiện được hai thách thức về truyền thông rất mà gần như mọi tổ chức tiếp thị đều mắc phải: chúng ta không chia sẻ những ưu tiên của chúng ta một cách rõ ràng, và chúng ta không ước tính nó sẽ tiêu tốn bao nhiêu thời gian để làm một công việc cụ thể”, Mozilla  CMO Jascha Kaykas-Wolff, tác giả của cuốn sách “Growing Up Fast: How New Agile Practices Can Move Marketing And Innovation Past The Old Business Stalemates.” cho biết “Là một quy tắc bắt nguồn từ việc sản xuất sản phẩm và tối ưu kỹ thuật, hệ thống linh hoạt được xây dựng để làm cho nó dễ dàng hơn trong việc chia sẻ các công việc ưu tiên giữa các nhóm và các bên liên quan, cũng như giúp đào tạo nhà tiếp thị cách để ước tính thời gian cần thiết để hoàn thành dự án”

Agile Marketing là gì? Trong thời đại digital marketing!
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

6 Bước Xây Dựng Một Kế Hoạch PR Hiệu Quả

Bài tiếp theo

Balloon Ad là gì? Quảng cáo banner được nhãn hàng lớn ưa chuộng

nội dung tương tự