Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Airbnb hướng người dùng đến việc thuê nhà dài hạn khi du lịch bị tạm ngưng

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nó đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng. Hàng loạt địa điểm du lịch hay khách sạn nghỉ dưỡng phải đóng cửa, các hãng hàng không cũng không được phép hoạt động. Tất cả đã gây ra một thời kỳ đen tối với ngành du lịch trên toàn cầu. Khi ngành du lịch bị ảnh hưởng, nền tảng chia sẻ nhà ở đình đám Airbnb cũng đã chịu rất nhiều tổn thất. Mới đây, để đối phó với tình trạng hiện tại thì Airbnb đang hướng người dùng thuê nhà dài hạn từ 28 ngày trở lên.

(Nguồn: Airbnb)

Sở dĩ Airbnb lựa chọn khía cạnh này là vì những khách sạn cho phép lưu trú dài hạn sẽ chịu ít ảnh hưởng nhất từ đại dịch. Chưa kể, Airbnb có đủ tiềm lực để thực hiện việc chuyển dịch mô hình kinh doanh của mình.

Đối với một thương hiệu bắt đầu từ việc cho thuê nệm không khí, hoạt động kinh doanh của Airbnb đã phát triển đáng kể. Thương hiệu này nổi tiếng nhất với danh sách các chỗ cư trú vô cùng đa dạng, từ chung cư cho tới căn hộ hạng sang. Trong những năm gần đây, Airbnb đã phát triển thêm mô hình trải nghiệm, cho phép người dùng tham gia các hoạt động trải nghiệm địa phương như tham gia việc chăn thả gia súc ở Kenya, hoặc ngắm nhìn Thung lũng chết ở California.

Giờ đây, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 “tàn phá” ngành du lịch, nền tảng chia sẻ nhà ở đã đảm nhiệm thêm một vai trò mới: “Chủ nhà”. Trong tháng 4 vừa rồi, sau khi công bố những nhà đầu tư mới cho doanh nghiệp, thương hiệu này đã đưa ra thông báo về việc chuyển hướng tập trung sang lĩnh vực gọi là: Lưu trú dài hạn từ 28 ngày trở lên. Từ những sinh viên cần tìm nhà trong giai đoạn trường học đóng cửa, tới những người làm những công việc kéo dài, Airbnb là nơi mà nhiều người lựa chọn để ở dài hạn.Trong tương lai, giấc mơ sống trong một cộng đồng khác sẽ trở thành hiện thực ngày càng lớn trong những ngôi nhà đi kèm với những lợi ích của Airbnb.

Theo thông tin ghi nhận, thương hiệu này đã bắt đầu sự thay đổi này từ trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, hiện Airbnb đang có hơn 7 triệu căn nhà xuất hiện trên nền tảng của mình. Một vài ngày sau thông báo ban đầu, công ty đã đưa ra một tuyên bố khác nhắc nhở lại sự cần thiết của loại dịch vụ này do sự bùng phát của Covid-19. 

(Nguồn: Bisnow)

Ngày càng nhiều người tìm đến Airbnb cho việc cư trú dài hạn, bởi lẽ họ muốn tìm đến những căn nhà “tạm” chính thức để tránh việc ở tạm bợ, ví dụ như sinh viên sẽ sống tại đó trong thời gian 9 tháng của một kỳ học, hoặc nhân viên ở từ 6 – 9 tháng để làm việc. Cho đến nay, các nỗ lực để bảo vệ thương hiệu khỏi ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 bao gồm việc đưa các trải nghiệm lên nền tảng trực tuyến, và cho phép các chủ nhà cung cấp các phòng trống cho các nhân viên tuyến đầu đang ứng phó với đại dịch. Đồng thời, Airbnb cũng đã cắt giảm ngân sách Marketing trị giá 800 triệu đô và nâng cao các phương thức làm sạch. Được biết hướng đi này của Airbnb giống với cách mà nhiều thương hiệu khách sạn lớn trên thế giới đang làm. 

Cư trú dài hạn là một lĩnh vực hoàn toàn khác

Dù vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định được ảnh hưởng của việc chuyển hướng sang cư trú dài hạn đối với thương hiệu, tuy nhiên Airbnb cũng đã nói rằng quyết định này được dựa trên hành vi mà họ đã nghiên cứu từ trước. Trong năm 2019, cứ 7 lượt đặt phòng sẽ có 1 lượt là cư trú dài hạn. Hiện nay, có tới hơn 80% số chủ nhà đã đồng ý với việc cho phép cư trú dài hạn, thậm chí có một nửa trong số họ còn có ưu đãi giảm giá nếu người thuê dài hơn 1 tháng.

Để hỗ trợ cho việc chuyển hướng này, nền tảng Airbnb cũng đã thay đổi lại các tính năng và quy trình cho các chủ nhà, khiến việc thay đổi từ cư trú ngắn hạn sang dài hạn trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, nó cũng cho phép các khách hàng lựa chọn tính năng “Ở hàng tháng” khi tìm nhà. Airbnb thông thường sẽ thu phí của chủ là ở mức 3% cho hầu hết các phòng, trong khi đó khách sẽ trả mức phí thông thường là dưới 14,2% tổng số đặt phòng. Mức phí cho việc cư trú dài hạn chắc chắn sẽ thấp hơn.

Hầu hết mọi khía cạnh của ngành du lịch đều chịu tác động bởi đại dịch Covid-19, các khách hàng lưu trú dài hạn, thông thường tọa lạc ở các khu vực ngoại thành lại là những bên chịu ít ảnh hưởng nhất. Tỷ lệ đặt phòng của các khách hàng lưu trú dài hạn là 72%, con số này cao gần gấp đôi so với mức trung bình của toàn ngành là 42% trong 28 ngày đầu tiên của tháng 3 (theo thống kê của STR)

>> Xem thêm: Airbnb chi trả 250 triệu đô la cho các chủ nhà trọ ảnh hưởng bởi Covid-19

Dù vậy, vẫn có nhiều chuyên gia tin rằng hướng đi mới này của Airbnb, cụ thể là chuyển sang tập trung vào kinh doanh cư trú dài hạn sẽ chỉ là sự thay đổi tạm thời trong giai đoạn khó khăn thay vì thay đổi hoàn toàn. Dù vậy, Airbnb vẫn là một cái tên thương hiệu đình đám, sở hữu một nền tảng với đội ngũ Marketing mạnh mẽ. Airbnb hoàn toàn có thể đưa tính năng Trải nghiệm vào trong bất kỳ hợp đồng cho thuê nhà, mang lại các tiện ích như một chuyến đi tham quan thành phố có hướng dẫn viên với những người thuê mới, hoặc một lớp học nấu ăn ẩm thực địa phương. Rất nhiều đối thủ khác của Airbnb có thể không đủ khả năng để thực hiện điều đó, vì vậy đây là một điểm đáng để thương hiệu này tập trung phát triển. Việc tạo ra một trải nghiệm cho khách thuê có thể là một điểm đột phá, khiến Airbnb trở nên khác biệt so với đối thủ. Đó là chưa kể sự thoải mái và an toàn – những yếu tố mà một khách sạn không thể đáp ứng nếu bạn cư trú lâu dài.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Adweek

Đánh giá post
Tags: airbnbDịch Covid-19
Bài trước

Tại sao các thương hiệu cần coi trọng tính bền vững trong kỷ nguyên của COVID-19?

Bài tiếp theo

4 xu hướng thiết kế website giúp nâng cao thu nhập cho các đại lý bất động sản

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789