Airbnb và lời đáp trả lệnh cấm du lịch của tổng thống Donald Trump

13 Thg 12

Đôi khi, những vấn đề chính trị nhạy cảm đôi trở thành mảnh đất màu mỡ để thương hiệu khẳng định lập trường và lên tiếng về sứ mệnh của mình. Sau lệnh cấm du lịch của tổng thống Donald Trump, chiến dịch “Let’s keep traveling forward” của Airbnb đem tới lời phản pháo thông minh như một cách khẳng định giá trị thương hiệu thông qua những vấn đề đang nổi cộm trong xã hội của công ty này.

Airbnb và lời đáp trả lệnh cấm du lịch của tổng thống Donald Trump

Tòa án Tối cao Hoa Kỳ bỏ phiếu để duy trì lệnh cấm du lịch của Tổng thống Donald Trump. Theo quy luật mới này, công dân công dân các nước theo đạo Hồi: Iran, Libya, Syria, Venezuela, Somalia và Yemen sẽ bị hạn chế việc du lịch đến Hoa Kì. Đây được cho là một trong những thắng lợi lớn nhất trong cương vị tổng thống của Donald Trump. Phán quyết của Tòa án Tối cao giữ nguyên lệnh cấm đi lại đối với công dân của một số quốc gia Hồi giáo đồng thời bác bỏ cáo buộc rằng lệnh cấm mang ý nghĩa phân biệt tôn giáo và vi phạm Hiến pháp Mỹ về quyền tự do đi lại.

Cuối tháng Một, các sân bay trên khắp nước Mỹ đã rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi Tổng thống ký một sắc lệnh hành chính từ chối cấp thị thực cho người nhập cư và khách du lịch tới từ các nước này. Apple, Google, Facebook hay Uber đã lên tiếng trong 1 bức thư chung gửi lên ông Trump để cố gắng thuyết phục Tân tổng thống Mỹ thay đổi phần nào quyết định. Thậm chí, CEO Tim Cook của Apple còn khẳng định, Apple sẽ không tồn tại mà không cần tới người nhập cư. Rõ ràng lượng chất xám trong lĩnh vực công nghệ mà người nhập cư đóng góp cho nước Mỹ là không hề nhỏ.

(Video: Airbnb)

>>> Xem thêm: Chiến dịch Until we all belong của Airbnb: Case Study về kết nối giá trị cộng đồng

Ngày 2/2, Tập đoàn công nghệ Microsoft cũng có hành động của mình, khi gửi lên chính quyền ông Donald Trump một đề xuất nhằm tạo ra những đặc cách, giúp những lao động nước ngoài tiếp tục có thể ra vào, học tập cũng như làm việc tại đại bản doanh của Microsoft. Cũng giống như các công ty Microsoft, Apple, Google, Facebook có những bước đi thông minh cho riêng mình trước quyết định này, Airbnb cũng hành động bằng cách tiếp tục lên tiếng đấu tranh và nêu cao tinh thần du lịch không giới hạn của thương hiệu.

Được đội ngũ in-house xây dựng và sản xuất bởi Where the Buffalo Roam, quảng cáo 60 giây đơn giản này đã chỉ ra việc lệnh cấm khiến nước Mỹ trở nên lạc hậu thế nào. Bằng cách tua lại quá trình hình thành, phát triển của nước Mỹ, thương hiệu đã chỉ ra việc không có tự do đi lại sẽ không có sự nhập cư, không có phiêu lưu, khám phá và tức là không có nước Mỹ.

“Chúng tôi cho rằng lệnh cấm du lịch về cơ bản là sai. Du lịch chính là sự thay đổi”, các co-founder Airbnb Brian Chesky, Joe Gebbia và Nathan Blecharczyk nói trong một tuyên bố. “Du lịch cho chúng ta thấy sự rộng lớn của thế giới. Nó là nguồn cảm hứng để chúng ta trở thành con người mà mình muốn, giúp ta học cách chấp nhận những khác biệt và mở rộng tầm hiểu biết. Hạn chế du lịch là hạn chế tiềm năng của con người.”

Sau lệnh cấm du lịch của tổng thống Donald Trump, chiến dịch “Let’s keep traveling forward” của Airbnb đem tới lời phản pháo thông minh (Ảnh: Youtube)

Sau khi ra mắt video ad, thương hiệu này cũng đồng thời giúp sức cho Dự án Hỗ trợ Người tị nạn Quốc tế (IRAP), ủng hộ việc thả tự do những người bị bắt giữ do nhập cảnh bất hợp pháp vào Hoa Kì. Công ty sẽ kết hợp với các khoản quyên góp cho tổ chức này $ 150,000 cho đến cuối tháng Chín. Năm ngoái, Airbnb cam kết 4 triệu đô la trong bốn năm để hỗ trợ Ủy ban cứu trợ quốc tế về công việc toàn cầu của họ hỗ trợ dân di cư, cung cấp nhà ở miễn phí cho người tị nạn và những người không được phép vào nước này.

“Hãy sống trong một thế giới cho phép chúng ta được trải nghiệm và khám phá những bí ẩn. Hãy tiếp tục du lịch” chính là lời khẳng định cho quan điểm của những người sáng lập Airbnb. Vừa khẳng định sứ mệnh thương hiệu, vừa thể hiện tiếng nói với xã hội, Airbnb đã thực sự tạo nên dấu ấn đặc biệt thông qua video ad đơn giản này.

Kết

Với thông điệp cực kì đơn giản được truyền tải qua video chỉ gói gọn trong 35 giây, quảng cáo của Airbnb thậm chí còn khẳng định sẽ không có nước Mỹ nếu không có du lịch. Đây không chỉ là lời đáp trả đanh thép nhất của thương hiệu đối với vấn đề chính trị, mà còn khẳng định được tiếng nói của thương hiệu đối với cộng đồng.

Nguồn: Adage

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.