Alibaba khởi động ngày lễ mua sắm “11-11” bằng gương mặt đại diện siêu khủng – Taylor Swift

Thắng Nguyễn - Nov 11, 2019

icon viewed 304 views

Bài viết liên quan

Ngày hội mua sắm 11/11 hay còn gọi với tên gọi “Singles’ day” đã và đang diễn ra ở nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Đây được coi là 1 trong những thời điểm hot nhất trong năm khi mà lượng mua sắm được ghi nhận trong ngày này là cực kỳ lớn, chính bởi vậy mà các thương hiệu cạnh tranh nhau rất gay gắt để thu hút khách hàng về cho mình. Mới đây nhất, Alibaba đã khởi động ngày lễ mua sắm “11-11” của mình khi mời một Celebrity khủng là Taylor Swift tham gia vào ngày mở màn tại Đấu trường Mercedes-Benz ở Thượng Hải, Trung Quốc vào tối Chủ nhật qua. 

Alibaba và màn khởi động ngày lễ mua sắm 11-11 lớn nhất năm 

Nếu như năm 2018, thương hiệu TMĐT lớn nhất Trung Quốc mời Mariah Carey về để biểu diễn Gala cuối ngày hội mua sắm 11/11 thu hút rất nhiều chú ý từ luận. Thì tới năm nay, thương hiệu này đã mở màn ngày hội mua sắm lớn nhất năm của mình bằng màn biểu diễn của cô ca sĩ đình đám làng Showbiz thế giới, đó chính là “rắn chúa” Taylor Swift.

Taylor đã được xuất hiện cùng một số nghệ sĩ Trung Quốc tham gia trong sự kiện lớn này bao gồm: GEM, Hua Chenyu, Kana Hanazawa, Ju Jingyi, Li Ronghao, Luo Yunxi, Jackson Yee, Zhang Jie và Zhang Yi. Chương trình trực tiếp của Alibaba dẫn đến ngày mua sắm lớn nhất thế giới, với hơn 500 triệu người dự kiến ​​sẽ tham gia trong năm nay.

Singles’ Day (Ngày cô đơn) – 11/11 ra đời trong bối cảnh các công ty thương mại điện tử dẫn đầu như Alibaba giảm giá kịch sàn nhiều mặt hàng từ đồ điện tử đến ô tô. Alibaba là thương hiệu đầu tiên cho ra đời sự kiện mua sắm này vào năm 2009 khi giảm giá mạnh nhiều mặt hàng trên nền tảng mua sắm Tmall. Lượng mua sắm và phản hồi từ ngày hội này là cực kỳ tích cực khiến nó trong những năm tiếp theo trở thành ngày lễ thực sự của các nền tảng thương mại điện tử.

Năm ngoái, hơn 400 triệu người đã tham gia vào ngày 11.11 của Alibaba, với khối lượng bán hàng khổng lồ 30,8 tỷ đô la trong đợt bán hàng 24 giờ, làm lu mờ Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử của Mỹ (24,2 tỷ đô la). 

Vào năm nay, những con số kỷ lục được gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc ghi nhận vào thời gian đầu khi người mua sắm đã chi hơn 13 tỷ đô la (tương đương 91,2 tỷ nhân dân tệ Trung Quốc) chỉ trong một giờ đầu tiên.

>>> Xem thêm: Alibaba và chiến lược biến khách hàng thành đội quân marketing

Tạm kết

Có thể thấy được Alibaba đã mở đầu bằng việc mời ca sỹ Taylor Swift về xuất hiện trong ngày hội mua sắm 11-11 tạo ra hiệu ứng rất lớn trên thị trường. Thêm vào đó, với những con số kỷ lục được xác lập ngày tại ngày đầu tiên báo hiệu một ngày sẽ thành công đối với ông trùm “E-commerce” của quốc gia Tỷ dân này.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

6 vấn đề cơ bản khiến khảo sát Marketing bị thiên lệch mà bạn cần lưu ý

Bài tiếp theo

Giải mã chiến lược marketing của Go-Viet: Màn kết hợp tạo hiệu ứng đỉnh cao với sao hạng A showbiz

nội dung tương tự