Alibaba mua cổ phần ví điện tử eMonkey Việt Nam

Phương Thảo - Dec 23, 2019

icon viewed 351 views

Bài viết liên quan

Chi nhánh tài chính Ant Financial của tập đoàn Alibaba vừa thực hiện một thỏa thuận đầu tư đáng chú ý vào thị trường ví điện tử ở Việt Nam. Theo đó, chi nhánh này sẽ mua lại một số cổ phần đáng kể của ví điện tử eMonkey (Việt Nam). Động thái này thu hút nhiều sự quan tâm chú ý của người dùng, đặc biệt là thị trường ví điện tử, bởi khi “gã khổng lồ” Alibaba bước chân vào thị trường đều khiến những đối thủ khác phải dè chừng và coi trọng. 

Alibaba bước chân vào thị trường ví điện tử Việt Nam

Theo đó, chi nhánh tài chính của tập đoàn Alibaba là Ant Financial đã mua lại số cổ phần đáng kể của eMonkey (Việt Nam). Dù phần trăm cổ phần Ant Financial kiểm soát không vượt quá 50% nhưng sẽ tạo ra ảnh hưởng đáng kể trong việc đưa ra những chiến lược kinh doanh mới, cung cấp nền tảng công nghệ mạnh cho Việt Nam. Được biết thêm, khoản đầu tư vào ví điện tử eMonkey là thỏa thuận quốc tế thứ 8 được chi nhánh Ant Financial thực hiện. Với lần đầu tư này, dự kiến sẽ giúp công ty dễ dàng tiếp cận thị trường Việt Nam đầy tiềm năng đang phát triển mạnh mẽ với gần 100 triệu người dùng. Chưa kể đến những nhân tố khác gồm ¼ dân số dưới 25 tuổi và tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử đang ở mức cao nhất trong khu vực.

Lý giải một phần nguyên nhân chính về việc đầu tư này, bởi eMonkey đã có giấy phép hoạt động từ Ngân hàng Nhà nước và công ty chủ quản là M-Pay cũng có quan hệ tốt với hầu hết các ngân hàng và hãng viễn thông lớn. Hơn nữa, thị trường ví điện tử Việt Nam đang “ăn nên làm ra” với tỷ lệ người dùng chuyển sang thanh toán online ngày càng nhiều. Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nước ta đang ở mức cao nhất trong khu vực bởi thế nên đầu tư vào Việt Nam được cho là rất tiềm năng, là miền đất hứa có sức hút rất lớn với những gã khổng lồ công nghệ toàn cầu như Alibaba.

Thị trường ví điện tử Việt Nam với nhiều tiềm năng, là miếng bánh ngon đầy hấp dẫn cho các thương hiệu lớn đầu tư, đi cùng với đó là chủ trương của Chính phủ hướng tới thanh toán không tiền mặt. Thiên thời, địa lợi, nhân hoà là vậy nhưng không phải ai cũng biết cách tạo dựng được tên tuổi và lấy được niềm tin của người dùng.

Từ trước tới nay, ví điện tử eMonkey đang phải chật vật xoay sở để khẳng định thương hiệu trên thị trường, khi mà phần lớn mọi người vẫn thường nghe nhắc đến ví điện tử Momo, Moca, AirPay, ZaloPay… nhiều hơn, eMoney với tiếng nói ít, đang phải cạnh tranh khốc liệt trong ngành công nghiệp thanh toán kỹ thuật số của Việt Nam. Giờ đây khi được Ant Financial đầu tư, với kinh nghiệm và công nghệ hiện đại cùng hậu thuẫn từ “gã khổng lồ” Alibaba, hy vọng hãng sẽ có bước phát triển vượt bậc trong tương lai, xứng đáng là đối thủ trực tiếp xứng tầm với ví điện tử Momo – nơi có Standard Chartered “chống lưng” và là ví điện tử hiện đang dẫn đầu tại Việt Nam về người dùng trong lĩnh vực thanh toán số.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo ICT

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Báo cáo mới nhất về sự tăng trưởng của Influencer Marketing trên Instagram

Bài tiếp theo

Omni Channel là gì? Bán hàng đa kênh có tác dụng như nào với doanh nghiệp?

nội dung tương tự