Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

1 ngày tăng trưởng phá kỷ lục, Alibaba đạt doanh thu 38 tỷ USD trong “Ngày độc thân”

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
3
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Lễ hội mua sắm trực tuyến với nhiều ưu đãi khủng được mong chờ nhất năm tại Trung Quốc hay còn gọi là  “Ngày độc thân” (Singles Day – 11/11) đã khép lại và mang về lợi nhuận cực lớn cho gã khổng lồ trong làng thương mại điện tử Alibaba. Phá vỡ kỷ lục năm ngoái, Alibaba chạm mốc doanh thu 38 tỷ USD trong “Ngày độc thân 11/11”.

Alibaba cán mốc doanh thu 38 tỷ đô trong “Ngày độc thân” 2019

Alibaba

Theo tin từ CNN Business, kỷ lục cũ về doanh thu ngày Singles Day tại Alibaba đã bị phá vỡ sau 16 giờ rưỡi đầu tiên của lễ hội mua sắm khổng lồ này. Con số doanh thu cuối cùng được chốt khi kết thúc ngày hội là 268,4 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 38,4 tỷ USD.

Mức doanh thu trên tăng khoảng 25% so với con số 30,8 tỷ USD mà Alibaba đạt được trong Singles Day năm 2018. Tốc độ tăng trưởng doanh thu này giảm nhẹ so với mức tăng 27% ghi nhận trong lễ hội mua sắm năm ngoái. Sự giảm tốc tăng trưởng doanh thu ngày Singles Day tại Alibaba được xem là một dấu hiệu cho thấy ảnh hưởng từ tình trạng tăng trưởng yếu đi của nền kinh tế Trung Quốc trong thương chiến Mỹ-Trung. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng với mức doanh thu lớn như vậy, thì sự giảm tốc là điều khó tránh khỏi.

Trả lời phỏng vấn CNN, Giám đốc marketing của Alibaba, ông Chris Tung cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc. Chúng tôi đang tiến sâu hơn vào những khu vực kém phát triển hơn, để tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn. Có một cơ hội rất lớn còn chưa được khai phá”.

Theo số liệu mà Alibaba công bố hôm Chủ nhật, lượng đơn đặt hàng trước trong vòng 3 tuần trước ngày Singles Day mà hãng mỹ phẩm Estee Lauder nhận được thông qua các nền tảng Alibaba đạt kỷ lục 1 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 143 triệu USD. Lượng đơn đặt trước điện thoại iPhone 11 trong cùng khoảng thời gian đạt 100 triệu Nhân dân tệ, tương đương 14 triệu USD.

Ngày lễ độc thân được nhiều quốc gia khu vực hưởng ứng

Bắt nguồn từ Trung Quốc vào năm 2009 do Alibaba khởi xướng, với doanh thu tăng trưởng vượt trội và nhận được sự hưởng ứng mua sắm của hàng nghìn người dân, dần dần Ngày lễ độc thân 11/11 đã lan  rộng sang nhiều quốc gia và khu vực khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Những sàn thương mại điện tử được nhiều người sử dụng nhất thị trường Việt như Lazada, Tiki, Shopee… cũng đồng loạt giảm giá ưu đãi cực khủng cho người dùng, hàng ngàn mặt hàng thiết yếu, các sản phẩm cao cấp cũng đồng loạt giảm giá. Các thương hiệu như Nike và Brooks Brothers cũng giảm giá nhiều sản phẩm trên website tại Mỹ nhân ngày Singles Day.

Shipper giao hàng mệt nghỉ

Alibaba

Alibaba

Nguồn: FB

Với số lượng đơn hàng khủng được đặt trực tuyến, không chỉ tăng doanh số cho các thương hiệu tăng trưởng doanh thu mà đây cũng là ngày “mệt nghỉ” cho các shipper tài xế. Theo một số nguồn tin, với đội ngũ khoảng 2,1 triệu shippers của nước này thì trong hôm nay, mỗi shipper cần giao hơn 240 kiện hàng, có thể bằng 5 ngày trước đó cộng lại.

Tạm kết

Bắt đầu từ năm 2009, do Alibaba khởi xướng, những năm gần đây, ngày 11/11 đã trở thành “Ngày lễ độc thân” với những ưu đãi giảm giá cực khủng đến từ các sàn thương mại điện tử đã gây tiếng vang lớn trên thế giới. Doanh thu tăng trưởng kỷ lục so với năm ngoái, hàng vạn đơn hàng được bán đi và tạo ra doanh thu lớn cho cộng đồng tài xế shipper. Có thể nói, ai cũng được hưởng lợi trong ngày này và Alibaba  dưới thời không còn Jack Ma  làm chủ tịch vẫn giữ vị trí đẳng cấp như thế, ít nhất là đến thời điểm này, thật khó để Alibaba đứng thứ 2 thì ai sẽ đứng thứ 1 sàn thương mại điện tử thế giới nữa.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo CNN

Đánh giá post
Tags: AlibabaNgày lễ độc thân
Bài trước

Sếp giao việc gấp, deadline sát ngày và đây là cách giúp Marketer tư duy sáng tạo trong thời gian ngắn

Bài tiếp theo

Internet Banking là gì ? Vì đâu mà ngày càng nhiều người sử dụng Internet Banking

Tin liên quan

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021
WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

Th2 17, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789