Amazon chứng tỏ vị thế số 1 với công nghệ robot giao hàng thông minh

Thắng Nguyễn - Feb 13, 2019

icon viewed 381 views

Bài viết liên quan

Thương hiệu Amazon vẫn luôn biết tới là thương hiệu dẫn đầu trên thị trường thương mại điện tử với những công nghệ đánh giá rất hiện đại. Gần đây, với sự ra mắt robot giao hàng tự động thông minh “Amazon Scout” thì hãng đã chứng tỏ thế giới thấy mình có thể làm được rất nhiều để nâng cao trải nghiệm người dùng. Theo đó, Amazon Scout là nước đi kế tiếp sau thất bại trong dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái.

Amazon Scout hoạt động như thế nào?

Mới đây, ông trùm bán lẻ trực tuyến đã cho ra mắt đội ngũ robot giao hàng – Amazon Scout hoạt động vào ban ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu tại Mỹ. Các robot có kích thước chỉ bằng một thùng làm lạnh và chạy hoàn toàn bằng điện. Đồng thời, Amazon Scout được thiết kế vận chuyển đến địa chỉ người nhận theo lộ trình cài sẵn, nhưng ban đầu để chắc chắn sẽ có một nhân viên của Amazon để “hộ tống” robot.

Theo ông Scott, Amazon đã nghiên cứu và phát triển người máy Scout tại phòng thí nghiệm ở Seattle với khả năng phát hiện hiệu quả và an toàn khách bộ hành, thú cưng và mọi vật ở trên lộ trình di chuyển của người máy này. Theo Amazon, ban đầu một nhân viên của Amazon sẽ đi cùng với các người máy giao hàng song không cung cấp thêm thông tin chi tiết về cách thức thực hiện dịch vụ này.

(Nguồn: Amazon Scout)

Đây không phải là lần đầu tiên Amazon giới thiệu hệ thống giao hàng tự động của mình. Vào năm 2013, CEO Jeff Bezos đã chính thức cho ra mắt Amazon Prime Air – cung cấp dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái. Amazon Prime Air đã đánh dấu mốc quan trọng lần đầu tiên hiện thực hóa ý tưởng táo bạo này. Gã khổng lồ cũng khẳng định, trong vòng 5 năm triển khai dịch vụ, máy bay không người lái của họ sẽ phổ biến như xe tải trên các tuyến đường vây. Tuy nhiên, họ đã không dự đoán trước những vấn đề nghiêm trọng về vận hành và điều luật như tư nhân hóa không gian công cộng, cũng như dẫn đến mất thu nhập cho nhân viên giao hàng khiến dự án gặp khó khăn.

(Video: Youtube Amazon)

Amazon Scout liệu đem đến thắng lợi cho “ông trùm” E-commerce 

Nếu như trước đây Amazon đã thất bại với dự án Amazon Prime Air khi truyền thông đã nói về phương án của hãng là “phi thực tiễn”. Thêm vào đó việc Amazon lần này đã đi sau các thương hiệu khác đấy cũng là một rào cản để hãng có thể tạo ra lợi thế với các thương hiệu khác trên thị trường. Dịch vụ giao hàng bằng drone thất bại nhưng có vẻ công ty vẫn chưa từ bỏ giấc mơ phát triển hệ thống robot giao hàng của mình. Thế nhưng với những gì mà Amazon đã làm qua từng năm qua, cùng với đó hãng sở hữu 1 hệ sinh thái sản phẩm vô cùng chất lượng thì với công nghệ lần này hãng hoàn toàn có thể kỳ vọng cao vào thành công mà nó đem lại.

(Nguồn: Amazon)

Người phát ngôn của Starship Technologies đã lên tiếng “chào mừng” sự ra đời của Amazon Scout: “Robot giao hàng công ty chúng tôi đã hoạt động thành công từ bốn năm trước, đồng thời đã chứng kiến nhiều công ty khác gây ấn tượng, Amazon tuy mạnh nhưng lại là lần đầu tham gia”. Được biết, Starship Technologies là công ty đầu tiên ra mắt mô hình robot giao hàng và hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực này. Xu hướng dịch vụ giao hàng bằng robot ngày càng phổ biến, đồng thời phải đối mặt với nhiều đối thủ lớn mạnh khác, Amazon liệu sẽ gây được tiếng vang với dự án mới mẻ của mình ?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Advertisingvietnam

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Điểm lại những thương hiệu chịu chơi khi quảng cáo trong Táo Quân 2019

Bài tiếp theo

Mô hình tê giác bị cưa sừng quỳ trước tượng Phật thức tỉnh người dân Việt Nam về nạn săn bắn trái phép

nội dung tương tự