Thứ Bảy, Tháng Tư 17, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Amazon “đá văng” Walmart khỏi vị trí số 1 trở thành bá vương của ngành bán lẻ

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Amazon được xem như mà “kỳ lân” của nước Mỹ khi mà đây có sức tăng trưởng vượt bậc trong suốt nhiều năm qua trong các bảng xếp hạng giá trị thương hiệu. Mới đây, gã khổng lồ ngành thương mại điện tử này đã tăng 25 bậc lên vị trí thứ 28 trong danh sách Global 2000 của tạp chí Forbes về những công ty đại chúng lớn nhất thế giới. Với sự tăng trưởng đáng kinh ngạc này thì Amazon “đá văng” Walmart khỏi vị trí số 1 trở thành bá vương của ngành bán lẻ toàn cầu.

Amazon trở thành nhà bán lẻ lớn nhất hành tinh do đâu?

Sự thăng hạng đáng kể đã giúp Amazon giành được danh hiệu nhà bán lẻ lớn nhất thế giới từ tay Walmart, công ty giảm 5 bậc xuống vị trí thứ 29 trong Global 2000. Công ty của tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos đang tiếp tục thống trị mảng bán lẻ với số lượng người Mỹ đăng kí dịch vụ Amazon Prime đạt 100 triệu trong năm 2019. Họ luôn tìm cách để tăng cường các lợi ích gắn liền với tư cách thành viên để biến Prime thành một thứ gần như bắt buộc phải có trong mỗi hộ gia đình.

(Nguồn: Footwear News)

Giải thích cho sự tăng trưởng đáng kể này là những khoản đầu tư của công ty được tận dụng triệt để. Giá cổ phiếu của Amazon cũng tăng mạnh và giúp công ty đạt giá trị vốn hóa thị trường hơn 900 tỷ USD. Về phương diện này, Walmart từ lâu đã lép vế so với Amazon khi chỉ có mức vốn hóa dưới 300 tỷ USD. Dự án Amazon Prime cũng công bố kế hoạch triển khai vô cùng ấn tượng khi mà dành đến 800 triệu USD để hiện thực hóa mục tiêu đầy tham vọng của mình trong quý II/2019.

Ngoài thương mại điện tử, Amazon còn tham gia vào nhiều lĩnh vực khác. Năm ngoái, công ty kiếm được khoản lợi nhuận kỷ lục 10 tỷ USD từ hoạt động kinh doanh điện toán đám mây. Con số này tăng mạnh so với 3 tỷ USD trong năm trước đó và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Thêm vào đó, các cửa hàng bán lẻ của Amazon cũng hoạt động rất tốt, mặc dù kém Walmart về dịch vụ nhưng Amazon vẫn có lợi thế với nền tảng E-commerce lớn nhất hành tinh này.

Dù vươn lên số 1 nhưng Amazon còn rất nhiều trở ngại

Đâu tiên, trở ngại lớn nhất của Amazon chắc chắn là đối thủ vừa bị tước mất ngôi vị số 1 – Walmart. Walmart vẫn nổi trội hơn Amazon trên một số phương diện: Doanh thu cao gấp đôi, có nhiều tài sản hơn trên bảng cân đối kế toán do sở hữu lượng bất động sản đáng kể. Bên cạnh đó, Walmart hiện có 2,2 triệu nhân viên, gần gấp 4 lần số lượng đang làm việc cho Amazon. Thêm vào đó, dịch vụ giao hàng miễn phí trong 1 ngày mà Walmart vừa công bố đầu tuần qua với 220.000 sản phẩm được mua nhiều nhất trong các đơn hàng có giá trị tối thiểu 35 USD để cạnh tranh với kế hoạch hồi tháng 4 của Amazon. Với bề dày kinh nghiệm của một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới thì Walmart tự tin rằng trước mắt có thể phục vụ khoảng 75% dân số nước Mỹ trong năm nay.

(Nguồn: India Retailing)

Alibaba cũng là cái tên đáng gờm, đây là thế lực mới nổi xuất phát từ thị trường đông dân nhất hành tinh: Trung Quốc. Doanh thu của tập đoàn này tăng 51% lên 56 tỷ USD trong năm 2019 và hãng cũng ước tính có 654 triệu người dùng hoạt động. Tuy hoạt động kinh doanh cốt lõi là bán hàng hóa qua Internet nhưng tập đoàn này cũng đã đầu tư rất nhiều vào các lĩnh vực như giải trí, logistics và thanh toán. Ví điện tử Alipay do Ant Financial (một chi nhánh của Alibaba) phát triển đã trở thành kẻ thống trị thị trường thanh toán khổng lồ trị giá 43,8 nghìn tỷ USD của Trung Quốc với thị phần lên tới 53,7%.

Các nhà bán lẻ khác cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề. Công ty mẹ của hãng đồ nội y Victoria’s Secret, L Brands đã tụt 230 bậc xuống vị trí thứ 1311 do vấp phải sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ nhiều thương hiệu. Trong khi đó, hãng bán lẻ Sears (nộp đơn xin phá sản cuối năm ngoái) giảm 166 bậc xuống vị trí thứ 1913 trong danh sách Global 2000.

Xem thêm: Amazon triển khai chính sách giao hàng nội địa miễn phí chỉ với 1 ngày

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: amazon
Bài trước

Liệu John Wick 3 có thể đánh dấu sự hợp tác thoải mái giữa các nhà Movie Marketer và trang web Reddit?

Bài tiếp theo

Ahrefs là gì? 8 điều mà công cụ đa năng này có thể giúp cải thiện hoạt động SEO của doanh nghiệp

Tin liên quan

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021
Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789