Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Amazon đang được dự đoán là một “thế lực thứ 3” trong ngành quảng cáo

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bên cạnh Facebook đang là đối thủ cạnh tranh của Gooogle trong ngành quảng cáo thì Amazon đang được dự đoán sẽ trở thành một “thế lực thứ ba” trong ngành.

Amazon đang được dự đoán là một “thế lực thứ 3” trong ngành quảng cáo (Ảnh: True Interactive)

Ngân sách quảng cáo dịch chuyển từ quảng cáo Google sang quảng cáo trên Amazon

Theo CNBC, ngân sách quảng cáo hiện tại của các nhà quảng cáo đang bắt đầu dịch chuyển, hơn một nửa ngân sách dành cho quảng cáo trên Google sang quảng cáo trên Amazon. Sự thay đổi này là do thói quen tìm kiếm của người tiêu dùng thay đổi, họ tìm kiếm thứ họ muốn mua trực tiếp trên Amazon chứ không phải là Google như trước kia.

Ngân sách quảng cáo dịch chuyển từ quảng cáo Google sang quảng cáo trên Amazon (Ảnh: Delhi School )

Xu hướng này đã khiến Google phải đối mặt với mối đe dọa về thị phần với đối thủ mới – Amazon. Các chuyên gia thống kê cho thấy con số dành cho ngân sách quảng cáo Amazon có thể lên tới hàng trăm triệu USD trong một năm.

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất, tuy nhiên các cuộc khảo sát từ Survata cho thấy Amazon là nơi đầu tiên mà nhiều người Mỹ sử dụng để tìm kiếm sản phẩm. Quảng cáo trên nền tảng Amazon đã trở nên hấp dẫn với những thương hiệu hàng tiêu dùng đóng gói trên chính Amazon.

Cho đến nay, Google vẫn vững vàng ở ngôi vị số một, với 54,7 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2018, tăng 24% so với một năm trước đó. Phân khúc “phụ” này của Amazon, phần lớn là từ quảng cáo, đem về cho công ty này 4,2 tỷ USD trong cùng khoảng thời gian trên.

Vào tháng 9/2018, công ty nghiên cứu eMarketer đã nâng dự báo cho Amazon, ước tính công ty này sẽ mang lại 4,61 tỷ USD chỉ từ doanh thu quảng cáo tại Mỹ trong năm 2018, chiếm 4,2% tổng chi tiêu cho quảng cáo điện tử tại quốc gia này trong năm 2018. Công ty này giải thích rằng nhiều người đã chuyển sang sử dụng trang thương mại điện tử này để tìm kiếm sản phẩm, thay vì Google.

Top 5 nền tảng quảng cáo năm 2018 tại Mỹ

Amazon “thế lực thứ 3” với sự phát triển của quảng cáo tìm kiếm

Lần gần đây nhất Google phải đối mặt một mối đe dọa với hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình là khi Facebook phát hành cổ phiếu vào năm 2012. Mạng xã hội Facebook đã tăng doanh thu quảng cáo từ 4 tỷ USD vào năm 2012 lên gần 40 tỷ USD vào năm 2017, khi Facebook bắt đầu đặt nhiều quảng cáo hơn trên các thiết bị di động, video và cải thiện khả năng nhắm mục tiêu người dùng. Ở Mỹ, Facebook hiện là nền tảng quảng cáo lớn thứ 2, chiếm 19% chi tiêu quảng cáo điện tử của các doanh nghiệp trong năm 2018.

Amazon đang trở thành “thế lực thứ 3” trong ngành quảng cáo (Ảnh: The Economist)

Nếu như Amazon đi theo một quỹ đạo tương tự, nó có thể cạnh tranh với hoạt động quảng cáo thông qua tìm kiếm của Google, đây là một trong những nguồn doanh thu lớn nhất của công ty mẹ Alphabet của Google. Alphabet không chia nhỏ doanh thu quảng cáo của Google. Nó bao gồm cả quảng cáo trên YouTube, Gmail, Google Maps, Google Play và các nền tảng khác.

Ở thời điểm hiện tại, Google vẫn nắm giữ vị thế dẫn đầu trong số các nền tảng quảng cáo điện tử. Công ty này dự kiến sẽ chiếm 37% tổng chi tiêu quảng cáo ở Mỹ vào năm 2018, giảm so với mức 41% trong năm 2016. Thị phần của Google tiếp tục đi xuống khi thị trường quảng cáo điện tử nói chung đang phát triển và những công ty nhỏ hơn đang thu hút nhiều tiền hơn.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Ngọc Mai – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: amazon
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Vấn đề nữ quyền trong quảng cáo của các thương hiệu cho ngày Quốc tế phụ nữ

Next Post

Nike chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ với quảng cáo tôn vinh sức mạnh của vận động viên nữ

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 15, 2021

Từ một start-up nhỏ chuyên cung cấp bản tin kinh doanh, Morning Brew đang nổi lên như một công ty...

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Th1 7, 2021

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với thương mại điện tử khi người tiêu dùng hầu hết đã...

Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021: Nắm bắt cơ hội để thành công

Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021: Nắm bắt cơ hội để thành công

Th12 22, 2020

Năm 2020 không ghi nhận quá nhiều thành tích nổi bật của thị trường bất động sản do ảnh hưởng...

TikTok cập nhật Nguyên tắc cộng đồng và các Công cụ an toàn giúp bảo vệ người dùng tốt hơn

TikTok cập nhật Nguyên tắc cộng đồng và các Công cụ an toàn giúp bảo vệ người dùng tốt hơn

Th12 24, 2020

TikTok đã công bố một loạt các cập nhật mới về nguyên tắc cộng đồng nhằm phát triển các quy...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789