Amazon Music dự báo sẽ vượt mặt Apple Music và Spotify trong tương lai gần

11 Thg 04

Amazon Music là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến tương tự như Apple Music và Spotify. Tuy nhiên, Amazon Music giống với Apple Music khi chỉ cho phép đăng ký thuê bao hàng tháng và không hỗ trợ quảng cáo để sử dụng miễn phí như cách Spotify đang làm. Theo eMarketer thì tốc độ tăng trưởng của Amazon Music ở mức cực kỳ ấn tượng và nó đang đe dọa đến thị phần của 2 đối thủ còn lại, hãy cùng tìm hiểu xem tại sao ứng dụng nghe nhạc này được dự báo sẽ vươn lên vị trí số 1 trong tương lai gần?

Amazon Music là ứng dụng gì?

Amazon Music là một ứng dụng hữu hiệu và đáng tin cậy mà hoạt động giống như một trình phát nhạc đa phương tiện. Nhờ đó, cho phép bạn nghe các bài hát và album từ máy tính, điện thoại hoặc dịch vụ đám mây lưu trữ của Amazon cho phép người dùng sử dụng.

(Nguồn: Giphy)

Với Amazon Music, bạn có thể dễ dàng truy cập tất cả album, bài hát, danh sách phát nhạc trên máy tính và trong đám mây. Đơn giản, chỉ cần khởi chạy Amazon Music và nó sẽ tự động thêm các bản nhạc có trong iTunes, Windows Media Player cho bạn. Giờ đây, bạn có thể phát tất cả thư viện âm nhạc của mình từ cùng một vị trí. Amazon Music hoạt động rất nhanh chóng. Chỉ với vài giây, bạn có thể khởi chạy chương trình để phát tập tin nhạc yêu thích của mình.

Amazon Music sẽ vượt mặt Apple Music và Spotify?

Theo báo cáo của eMarketer, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Amazon Music sẽ vượt mốc 35 triệu người dùng hàng tháng tại Mỹ trong năm nay. Mức tăng trưởng là 17,7% so với năm trước, đó cũng là tốc độ tăng trưởng vượt trội hơn so với Apple Music hay Spotify.

Những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến hỗ trợ quảng cáo vẫn luôn có số lượng người dùng hàng tháng nhiều hơn, Spotify là một ví dụ điển hình. Tuy nhiên ngay cả đối với những dịch vụ này, tốc độ tăng trưởng cũng đang chậm lại. Theo nhận định của eMarketer, tốc độ tăng trưởng của Spotify chỉ là 13,9% trong năm nay.

(Nguồn: eMarketer)

Theo những báo cáo đến từ eMarketer thì Amazon Music sẽ còn có sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn các đối thủ tầm nhìn đến năm 2023. Thế nhưng cũng theo dự báo của eMarketer thì từ năm 2019 đến năm 2022, tốc độ tăng trưởng của Amazon Music sẽ chậm lại.

Bên cạnh đó, Amazon cũng đang phát triển mạnh mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến. Tại Mỹ, Amazon đang tạm giữ vị trí số 3 về quảng cáo trực tuyến chỉ sau Google và Facebook. eMarketer dự đoán doanh thu từ mảng quảng cáo trực tuyến của Amazon sẽ vượt mốc 11 tỷ USD trong năm nay. Đến năm 2021, Amazon sẽ chiếm tới 11,2% thị phần của mảng quảng cáo trực tuyến tại Mỹ, vốn đang bị 2 đại gia công nghệ thống trị bao lâu nay.

“Amazon đã xây dựng một nền tảng thương mại điện tử và các dịch vụ khách hàng thân thiết. Và trong vài năm gần đây, Amazon đã phát triển dịch vụ Prime không chỉ đơn thuần là các ưu đãi giao hàng, mà còn là những dịch vụ giải trí khác như nghe nhạc và xem phim”.

Theo chuyên gia phân tích Nicole Perrin của eMarketer

(Nguồn: Youtube)

Có thể khẳng định dịch vụ chính là nền tảng để tạo nên thành công cho Amazon Music khi cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Từ đây mà Amazon có thể thu hút về cho mình khách hàng trung thành khi sử dụng nền tảng nghe nhạc trực tuyến. Khi có được nền tảng người dùng lớn và trung thành, Amazon có thể phát triển nhiều dịch vụ khác của mình như quảng cáo, tìm kiếm hay điện toán đám mây.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Theo eMarketer

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.