Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Amazon Restaurant vừa mở cửa đã nhanh chóng sụp đổ – làm thế nào để tránh khỏi những sai lầm trong tương lai?

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Các kế hoạch đến từ thương hiệu Amazon toàn năng dường như không bao giờ thất bại. Tất nhiên chúng ta cũng có một vài ngoại lệ như Fire phone hay Instant Pickup, và bây giờ chúng ta có thể đưa thêm Amazon Restaurant vào danh sách này. Một đại diện đã xác nhận Amazon đang dần khai tử Amazon Restaurant và tìm cách cắt giảm các dịch vụ như Uber Eats, Grubhub và DoorDash. Nhà hàng Amazon đã đóng cửa vào ngày 24 tháng 6 năm 2018.

Mục Lục:

  • 1 Amazon Restaurant vừa mở cửa đã nhanh chóng sụp đổ – làm thế nào để tránh khỏi những sai lầm trong tương lai?
    • 1.1 Amazon Restaurant không có đủ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU)
    • 1.2 Amazon Restaurant cần một ứng dụng tốt hơn
    • 1.3 Cần đầu tư vào SEO
    • 1.4 Có dịch vụ giao hàng riêng

Amazon Restaurant vừa mở cửa đã nhanh chóng sụp đổ – làm thế nào để tránh khỏi những sai lầm trong tương lai?

Nhà hàng Amazon là một dịch vụ sử dụng cùng các ứng dụng giao hàng như Amazon Prime Now, nhưng cung cấp thực phẩm chế biến tươi từ các nhà hàng. Triển khai tại London, dịch vụ này ra mắt năm 2016 và dừng lại vào năm 2018. Amazon không đưa ra lý do cho sự thay đổi, nhưng có thể là do thị trường giao hàng thực phẩm cạnh tranh ở Anh.

Nhưng Bryan Eisenberg, đồng sáng lập của agency BuyerLegends và đồng tác giả của cuốn sách Be Like Amazon, không coi điều này là một thất bại. “Câu hỏi đặt ra là họ có đủ dữ liệu để biết họ cần làm gì tiếp theo không? Sự nghi ngờ của tôi là họ không từ bỏ mô hình cung cấp thực phẩm.”

Dưới đây là năm lý do và những gì Amazon cần làm khác đi để để có thể thành công với ngành này.

Nhà hàng Amazon là một dịch vụ sử dụng cùng các ứng dụng giao hàng như Amazon Prime Now, nhưng cung cấp thực phẩm chế biến tươi từ các nhà hàng (Ảnh: Genius Kitchen)

>>> Xem thêm: Bài học của Amazon tại thị trường Trung Quốc – liệu có tái diễn tại thị trường Việt Nam?

Amazon Restaurant không có đủ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU)

Dịch vụ giao hàng của Amazon ngay Prime Now, có sự góp mặt của một số chuỗi nhà hàng nổi tiếng. Và, trong số 130 thương hiệu nhà hàng thực hiện kết nối với Amazon, Duffy lưu ý chuỗi cửa hàng burger Five Guys là người duy nhất tích cực quảng bá cho thương hiệu này.

Về mặt người dùng iOS hoạt động hàng tháng, Grubhub, Uber Eats và DoorDash đang tăng mạnh. Theo số liệu của Gartner, Uber Eats có hơn 11 triệu MAU và DoorDash có gần 10 triệu. Ấy thế mà một nhóm khách hàng khá trung thành với các dịch vụ chuyển phát nhanh này vẫn chưa thấy lý do để họ chuyển đổi sử dụng Amazon Restaurant. Bởi Eisenberg cho biết có rất ít sự khác biệt về trải nghiệm giao hàng của Nhà hàng Amazon đối với dịch vụ giao hàng nhanh mà cửa hàng vẫn có. Đơn giản do người tiêu dùng không thực sự quan tâm đến việc ship hàng ra sao và bởi thương hiệu nào, miễn là giao hàng nhanh và đặt hàng chính xác.

Amazon Restaurant cần một ứng dụng tốt hơn

Để xâm nhập vào không gian gần hơn với người tiêu dùng, Amazon sẽ phải hoạt động nhiều hơn. Điều đó bao gồm giáo dục các thành viên Prime rằng Nhà hàng Amazon là một công cụ hữu hiệu, vì nhiều nhân viên đã là khách hàng của các đối thủ cạnh tranh, Duffy nói.

“Vị trí quan trọng nhất đối với các dịch vụ chuyển phát nhanh là các ứng dụng” ông nói thêm. Các nhà hàng của Amazon đã có sẵn thông qua ứng dụng Prime Now, nhưng Prime Now có ít hơn 200.000 người dùng hoạt động hàng tháng. Do đó, thương hiệu cần nâng cấp ứng dụng tốt hơn để có thể gần hơn với người tiêu dùng.

Không có mấy nhà hàng tích cực quảng cáo cho Amazon Restaurant trên các phương tiện truyền thông xã hội (Ảnh: Hotel Anthel Spa)

Cần đầu tư vào SEO

Có một sự thật là các nhà hàng Amazon gần như vô hình trong các kết quả trên các công cụ tìm kiếm. Grubhub xuất hiện trong 56% các tìm kiếm giao hàng tại nhà hàng, theo số liệu của Gartner. Nhà hàng của Amazon, mặt khác, xuất hiện chỉ trong 11%. Các nhà hàng đã không đứng trong 1.500 trang hàng đầu trên Amazon.com.

Có hàng triệu khách hàng trung thành với các ứng dụng chuyển phát nhanh hiện có, do đó, việc thiếu một ứng dụng độc lập và không đầu tư vào tìm kiếm thực sự khiến khách hàng bỏ qua thương hiệu của bạn.

Có dịch vụ giao hàng riêng

Kịch bản lý tưởng, Duffy cho biết, là chuỗi cửa hàng pizza Domino, công ty sở hữu toàn bộ chuỗi cung ứng có thể duy trì chất lượng giao hàng cũng như toàn bộ nền tảng doanh thu.

Trên thực tế, ông cho biết Gartner đã thấy một sự tăng trưởng nhẹ trong việc giao hàng, nhận hàng bởi các công cụ thuộc sở hữu của thương hiệu trên các ứng dụng và trang web của nhà hàng. Ví dụ bao gồm chuỗi cửa hàng bánh mì-cafe Panera, nơi cung cấp dịch vụ giao hàng riêng sau khi bạn làm việc với các công ty chuyển phát. Điều này khiến khách hàng cảm thấy tính cá nhân hóa hơn. Eisenberg cho biết ông hy vọng Amazon sẽ mua lại một công ty xe hơi như GM một khi giá trị của nó đủ thấp và sau đó, thay vì bán xe, họ sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng tới khách hàng.

Đánh giá post
Tags: amazon
Bài trước

Các hình thức Marketing “thần thánh” bậc nhất hiện nay mà bạn nên biết

Bài tiếp theo

Advertising là gì? Có những loại hình quảng cáo nào trên thị trường hiện nay?

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789