Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Amazon sẽ liệt kê tên và địa chỉ của người bán để ngăn chặn hàng giả

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo Business Insider, bắt đầu từ ngày 1/9 tới đây, Amazon sẽ tiến hành liệt kê tên và địa chỉ của người bán hàng nhằm chống lại việc bán các mặt hàng nguy hiểm và giả mạo tới người dùng.

“Các tính năng này sẽ giúp khách hàng biết thêm thông tin về tình hình hoạt động của người bán và các sản phẩm họ đang bán”, theo như chia sẻ trên Business Insider. “Chúng tôi đang thực hiện những thay đổi này để đảm bảo có một cơ sở thống nhất về thông tin người bán, giúp khách hàng đưa ra lựa chọn sáng suốt khi mua hàng”. Sự thay đổi trong chính sách sẽ khiến việc bán hàng ẩn danh trên thị trường trở nên khó khăn hơn. Nhưng cũng nhờ vậy, khách hàng sẽ biết thông tin chính xác về cá nhân hoặc tổ chức bán hàng là ai và ở đâu.

>> Xem thêm: Amazon đã thay đổi cho thương hiệu FMCG thời Covid-19

Trong một tuyên bố mới đây, Amazon đã xác nhận việc thay đổi chính sách của mình. “Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã phát triển theo nhiều cách thức khác nhau, nhằm giúp người bán chia sẻ nhiều hơn về hoạt động kinh doanh của họ, thông qua các tính năng như trang hồ sơ bán hàng, trang “Store” cho chủ thương hiệu và trang “Maker Profile” cho những cá nhân làm đồ Handmade” – Người phát ngôn của Amazon cho biết. Những tính năng này sẽ giúp khách hàng hiểu thêm về thông tin và hoạt động của doanh nghiệp. Bắt đầu từ ngày 1/9 tới đây, Amazon sẽ hiển thị tên và địa chỉ doanh nghiệp của người bán trên trang hồ sơ cá nhân của họ tại Amazon.com nhằm giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm sáng suốt.

Business Insider cũng lưu ý rằng việc đề xuất cung cấp thông tin minh bạch xung quanh các giao dịch thương mại điện tử xuất phát từ bản báo cáo về hàng giả mạo vào tháng 1 từ Bộ An ninh Nội địa Mỹ. Để tăng tính minh bạch trong vấn đề này, các nền tảng thương mại điện tử nên cải thiện đặc điểm nhận dạng trước khi bán hàng để người mua có thể đưa ra quyết định sáng suốt, bao gồm cả các khả năng bán hàng giả hoặc hàng hóa vi phạm IPR” – theo báo cáo.

Lâu nay, Amazon vẫn luôn có những động thái quyết liệt với những người bán hàng giả mạo trên Marketplace, hiện chịu trách nhiệm cho hơn một nửa doanh số thương mại điện tử của công ty. Trong nhiều năm qua, công ty đã thử nghiệm một số biện pháp mạnh như giám sát các danh sách và người bán hàng đáng ngờ bằng cách sử dụng nhiều phần mềm tự động khác nhau và có các hành động chống lại người bán hàng tăng giá bán cũng như các hình thức lừa đảo khác, như các sản phẩm khẩu trang và dung dịch rửa tay trong những ngày đầu bùng phát đại dịch Covid-19.

Công ty cũng đã cắt giảm thỏa thuận với một số người bán, như Apple và Nike (đã kết thúc hợp đồng vào năm ngoái), để tạo mặt tiền cửa hàng dành riêng cho các thương hiệu trên nền tảng của mình.

Tháng trước, Amazon đã ra mắt một Đơn vị chống tội phạm giả bao gồm các cựu công tố viên liên bang, các nhà điều tra có kinh nghiệm và các nhà phân tích dữ liệu. Amazon cho biết họ đã chi 500 triệu đô la vào năm ngoái để chống gian lận, lạm dụng và làm giả sản phẩm. Nền tảng này đã khóa 2,5 triệu tài khoản xấu và 6 tỷ danh sách đáng ngờ.

Một phần lý do cho các hành động mạnh mẽ này của Amazon có thể bắt nguồn từ mối quan hệ có phần rạn nứt giữa Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos và Tổng thống Trump về quyền sở hữu của Bezos trên tờ The Washington Post.

Vào tháng Tư, Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đã đặt năm trang web nước ngoài của Amazon vào danh sách “thị trường xấu” hàng năm, vì các doanh nghiệp quốc tế của Amazon là điểm nóng trong việc buôn bán hàng giả, hàng nhái. Đáp lại, Amazon phản ứng bằng cách tuyên bố đây là nạn nhân của sự thù địch của Trump chống lại công ty.  Dẫu vậy, Amazon vẫn quyết liệt trong việc thực hiện các biện pháp nhằm chống lại hoạt động của hàng giả hàng nhái trên nền tảng này.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Theverge

Đánh giá post
Tags: amazon
Bài trước

7 chỉ số SEO quan trọng mà mọi Marketer cần phải theo dõi

Bài tiếp theo

CSV – Chiến lược tạo giá trị chung cho doanh nghiệp

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789