Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Ý đồ của Amazon trong thương vụ gần 14 tỷ USD

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đại gia thương mại điện tử muốn dấn sâu vào bán lẻ truyền thống, tận dụng những lợi thế có sẵn về mặt công nghệ, tương lai sẽ khiến nhiều cửa hàng phải đóng cửa vì cạnh tranh từ chính Amazon.

Amazon hôm 16/6 vừa qua đã thông báo chi 13,7 tỷ USD tiền mặt mua Whole Foods – chuỗi cửa hàng bán thực phẩm hữu cơ của Mỹ. Amazon trả 42 USD một cổ phiếu, cao hơn 27% giá đóng cửa của Whole Foods hôm thứ Năm.

Sau thương vụ trên, Whole Foods sẽ vẫn hoạt động bình thường, trong vai trò một đơn vị độc lập. CEO John Mackey và trụ sở của hãng vẫn được giữ nguyên.

Động thái này cho thấy Amazon ngày càng quan tâm đến ngành thực phẩm. Amazon hiện đã có dịch vụ giao thực phẩm riêng – Amazon Fresh và đang thử nghiệm mô hình “click rồi lấy hàng” – cho phép người dùng mua trực tuyến, sau đó tới cửa hàng lấy đồ.

Các siêu thị, cũng như nhiều mảng khác trong ngành bán lẻ, đã bị ảnh hưởng mạnh thời gian gần đây bởi sự cạnh tranh từ chính Amazon. Lợi nhuận đại gia bán lẻ thực phẩm Kroger năm ngoái thấp hơn dự báo, khiến cổ phiếu của hãng giảm 20% hôm thứ Năm. Mã này lại giảm thêm 13% nữa hôm qua sau thông tin về thương vụ Whole Foods.

Cổ phiếu các hãng bán lẻ khác, như Target, Costco, SuperValu hay Sprouts cũng lao dốc. Walmart cũng không tránh khỏi ảnh hưởng, với mức giảm 5%.

Tuy nhiên, cổ phiếu Amazon lại tăng 3% hôm qua. Nhà đầu tư dường như không lo lắng về số tiền khổng lồ sắp phải chi ra. Cảnh báo có thể hạ tín nhiệm Amazon từ S&P Global Ratings cũng chẳng khiến hãng ảnh hưởng.

S&P cho rằng Amazon có thể phải nhận thêm nhiều khoản nợ, sau thương vụ mua bán này. Tuy nhiên, với 21,5 tỷ USD tiền mặt trong quý I, việc trả nợ với họ cũng không khó khăn.

Bezos được CNN đánh giá là kẻ thông minh nhất giới kinh doanh hiện nay và luôn biết gây bất ngờ cho cả thế giới. “Hàng triệu người thích Whole Foods Market vì họ có những thực phẩm sạch và tự nhiên nhất. Họ thích ăn uống lành mạnh”, Bezos giải thích về quyết định của mình.

Whole Foods thành lập năm 1978, hiện có khoảng 87.000 nhân viên và hơn 460 cửa hàng, chủ yếu tại Mỹ. Họ còn hiện diện cả ở Anh và Canada.

Tuy nhiên, vấn đề của hãng này là giá cao. Họ từng bị giới chức New York City kết tội tính giá quá đắt cho người tiêu dùng năm 2015, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc làm ăn sau này. Doanh thu Whole Foods đã giảm vài quý gần đây và lợi nhuận vẫn chưa hồi phục về thời điểm trước scandal. Đó có thể là một lý do Whole Foods sẵn lòng bán cho Amazon.

Amazon vốn nổi tiếng với khả năng giữ giá thấp. Vì thế, điều người ta đang chờ đợi hiện tại là họ sẽ làm cách nào để biến Whole Foods thành một hãng bán lẻ có giá vừa túi tiền hơn.

Dịch từ CNN

Đánh giá post
Tags: amazon
Bài trước

Điều gì làm nên vị thế số 1 trong giới truyền thông trực tuyến của Admicro?

Bài tiếp theo

Để có được tài liệu marketing ấn tượng cần những yếu tố gì?

Tin liên quan

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021
Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Th4 5, 2021
Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Th3 29, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P2]

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P1]

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789