Nội dung hot

Ấn Độ dẫn đầu thế giới về tăng trưởng chi tiêu quảng cáo

Hà Bùi Admicro - Jul 31, 2017

icon viewed 579 views

Bài viết liên quan

Theo một báo cáo từ MAGNA, nhóm nghiên cứu của IPG Mediabrands phân tích các thị trường quảng cáo ở 70 quốc gia, Ấn Độ sẽ có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong chi tiêu quảng cáo trên toàn thế giới trong năm nay tăng 11,5% từ năm 2016.

1. Chi tiêu quảng cáo ở các nước lớn đồng loạt tăng

Báo cáo cho biết con số này đạt 14 % vào năm 2019 khi các công ty Ấn Độ tiếp tục đưa phần lớn tiền tiếp thị của họ vào các phương tiện truyền thông truyền thống, chẳng hạn như truyền hình và ấn phẩm.

Nga là thị trường quảng cáo lớn thứ hai, tăng 9,6%, theo sau là Trung Quốc và Tây Ban Nha, mỗi quốc gia sẽ tăng 7,3%.

Hoa Kỳ dự báo sẽ tăng 1,6% trong chi tiêu, trong khi Anh sẽ tăng trưởng ở mức 1,9% và Pháp chỉ tăng trưởng 0,4%.

Trên toàn thế giới, Magna dự đoán 3,7 phần trăm đến 505 tỷ đô la vào năm 2017 – thực tế thấp hơn so với năm ngoái khi chi tiêu quảng cáo đã tăng kỷ lục 5,9 phần trăm. Điều này phần lớn là do cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và Thế vận hội Olympic ở Rio.

Và một thông tin đáng chú ý nữa là:

QUẢNG CÁO TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG SẼ ĐẠT NGƯỠNG 100 TỈ ĐÔ LA TRÊN TOÀN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI TRONG NĂM NAY.

2. Một số thông tin đáng lưu ý khác về xu hướng quảng cáo

  • Phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã vượt qua truyền hình để trở thành phương tiện số 1 trong doanh thu quảng cáo. Trong kỹ thuật số, phần lớn doanh thu quảng cáo (54%) hiện được tạo ra bởi số lần hiển thị và số nhấp chuột trên thiết bị di động.
  • Doanh thu quảng cáo truyền hình sẽ giảm (-1%) lần đầu tiên kể từ năm 2009.
  • 67 trong số 70 thị trường được MAGNA phân tích sẽ có mức tăng trưởng trong năm nay.
  • Trong top 20 thị trường, tỷ lệ tăng trưởng cao nhất dự kiến ở Trung Quốc và Tây Ban Nha (cả + 7%), Ấn Độ (+ 12%) và Nga (10%).
  • Vùng tăng trưởng nhanh nhất trong năm nay là Trung và Đông Âu (+ 7,2%), trước Mỹ Latinh (+5,9%) và APAC (+ 5,6%). Sự suy giảm trong năm 2016 chủ yếu tập trung ở Bắc Mỹ (+ 1,7% so với năm ngoái) và Tây Âu (2,8% so với năm trước 4%).
  • Trong mảng truyền thông kỹ thuật số, phần lớn doanh thu quảng cáo (54%) hiện được tạo ra bởi số lần hiển thị và số nhấp chuột trên thiết bị di động. Quảng cáo trên điện thoại di động sẽ là lần đầu tiên đạt 100 tỷ đô la trong năm nay (110 tỷ đô la).
  • Định dạng video và xã hội sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng quảng cáo kỹ thuật số (+ 30% trở lên) trong khi tìm kiếm trả tiền sẽ tăng trở lại hai con số (+ 13%) để vẫn giữ được định dạng số 1 (gần một nửa doanh thu quảng cáo kỹ thuật số).

 “Năm 2017, tăng trưởng kỹ thuật số và ngoại tuyến sẽ chậm lại. Tuy nhiên, doanh thu quảng cáo trực tuyến vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 2 con số ở hầu hết các thị trường (trên toàn cầu tăng 13%), nhưng doanh thu quảng cáo truyền hình sẽ giảm (giảm 1%) do giá tăng nhẹ, xếp hạng tín nhiệm thấp và thiếu sự kiện thể thao toàn cầu “, theo MAGNA

 

Dịch: Branding In Asia

Ấn Độ dẫn đầu thế giới về tăng trưởng chi tiêu quảng cáo
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Gia tăng sức mạnh của doanh nghiệp, 12 điều mà các Marketers cần biết (Phần 1)

Bài tiếp theo

Vai trò của truyền thông và Marketing trong thị trường chứng khoán

nội dung tương tự