Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Các nhãn hàng áp dụng chatbot trong marketing như thế nào?

Giang Bởi Giang
Th8 7, 2020
trong Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong khoảng một vài năm gần đây, chatbot đã thực sự trở thành một chủ đề nóng hổi trong cộng đồng marketer thế giới, chính bởi tính hữu dụng và những giá trị thực tế mà nó đem lại cho doanh nghiệp trong hoạt động marketing – bán hàng. Trong bài viết này, Admicro sẽ chia sẻ với các bạn hai case study điền hình về việc áp dụng chatbot trong marketing từ hai nhãn hàng lớn. Đồng thời, chúng tôi sẽ đưa ra một số bài học đáng quý mà marketer có thể áp dụng từ hai nhãn hàng này.

Mục Lục:

  • 1 Nhà hàng: Domino’s Pizza
    • 1.1 Về Domino’s Pizza
    • 1.2 Domino’s Pizza áp dụng chatbot trong marketing như thế nào?
    • 1.3 Kết quả
    • 1.4 Học được gì từ chatbot của Domino’s Pizza?
  • 2 Hàng không: KLM Royal Dutch Airlines
    • 2.1 Về KLM
    • 2.2 KLM áp dụng chatbot trong marketing như thế nào?
    • 2.3 Kết quả
    • 2.4 Học được gì từ case study này? 
  • 3 Kết luận

Nhà hàng: Domino’s Pizza

(Ảnh: sickchirpse.com)

Về Domino’s Pizza

Domino’s Pizza là chuỗi nhà hàng lớn tại Mỹ, cung cấp các món ăn nhanh như pizza, burger,…dưới dạng ăn tại quán, takeaway và giao tận nhà. Hiện nay, Domino’s Pizza có hơn 14.400 chi nhánh trên toàn cầu, với hơn 260.000 nhân viên. Thu nhập ròng trong quý 3 năm 2017 của Domino’s Pizza đạt 56,4 triệu đô-la nhờ tăng trưởng doanh thu bán lẻ 14,5%. Domino tuyên bố đã bán ra hơn 1 triệu bánh pizza trên toàn thế giới.

Domino’s Pizza áp dụng chatbot trong marketing như thế nào?

Là một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng đi đầu trong việc áp dụng chatbot trong marketing và bán hàng. Cụ thể, công nghệ AnyWare của Domino’s Pizza cung cấp cho khách hàng đa dạng lựa chọn khi đặt hàng tận nhà. Qua đó, khách hàng có thể gọi món qua điện thoại, Amazon Echo, hay từ trang chủ Google, tin nhắn văn bản, Twitter, đồng hồ thông minh, hay thậm chí là … qua TV.

áp dụng chatbot từ Domino's Pizza

(Ảnh: webrazzi.com)

Đằng sau sự thuận tiện vượt trội này là việc áp dụng chatbot trong marketing, từ các nhà phát triển như We Are Social và Talkbe trên Facebook Messenger. Để sử dụng chatbot, khách hàng phải nhập “PIZZA” và gửi cho hãng thông qua Facebook Messenger. Sau đó, họ có thể liệt kê các đơn hàng từ thực đơn được cung cấp sẵn ngay trên chatbot. Khách hàng

cũng có thể đặt đơn đặt hàng của họ thông qua hệ thống Easy Order để xử lý đơn hàng nhanh hơn vào lần sử dụng chatbot tiếp theo. Họ có thể nhấp vào liên kết do chatbot của Domino’s Pizza gửi để theo dõi đơn hàng của mình.

Kết quả

Được đưa vào triển khai từ năm 2017, chatbot của Domino’s Pizza được coi như một công cụ PR và tối đa hóa cơ hội bán hàng của 1 tỷ khách hàng trên Facebook Messenger.

“Thành công của mỗi chiến lược marketing được đánh dấu bằng sự hài lòng, thoải mái cho cuộc sống của khách hàng. Nhưng để đạt được thành tựu đó, không nhất thiết phải mở rộng quy mô bán hàng. Chúng tôi mang tầm nhìn xa hơn, thông qua việc tập trung cải thiện về trải nghiệm và cảm tình với thương hiệu.”

– Nick Dutch – CMO của Domino’s Pizza

Học được gì từ chatbot của Domino’s Pizza?

Cùng với đối thủ Pizza Huts, Domino’s Pizza là một trong những doanh nghiệp ngành nhà hàng tiên phong trong việc theo sát và ứng dụng các công nghệ mới nhất để cải thiện hoạt động marketing và bán hàng. Domino’s Pizza tận dụng tất cả các kênh, bao gồm các thiết bị thông minh. Thông qua cách này, khách hàng có thể tiếp cận và sử dụng dịch vụ của hãng mọi lúc, mọi nơi cho dù đang trên Facebook Messenger, smart TV, hay ngay trên các thiết bị di động như Apple Watch.

Xem thêm bài về ứng dụng của chatbot:

  • 10 Lý do nên sử dụng Chatbot trong marketing và bán hàng
  • Những thổi phồng về Chatbot trong Bất động sản
  • Các giải pháp digital marketing tăng doanh số

Hàng không: KLM Royal Dutch Airlines

áp dụng chatbot trong marketing KLM

(Ảnh: flyawaysimulation.com)

Về KLM

Được biết đến như là hãng hàng không lâu đời nhất trên thế giới, KLM phủ sóng chặng bay của mình lên tới 225 điểm đến, cùng với các đối tác hàng không lớn nhỏ trên khắp thế giới. Cùng với, German Jet Airliner Crash Data Evaluation và FlightStats, KLM là hãng hàng không chuẩn xác về giờ giấc và có độ an toàn cao nhất châu Âu vào năm 2016. Trong quý 1 năm 2017, doanh thu của doanh nghiệp này lên đến 5,7 tỷ euro.

KLM áp dụng chatbot trong marketing như thế nào?

BlueBot (viết tắt là BB) là chatbot của KLM được thiết kế với nhiệm vụ giúp hành khách đặt vé máy bay được thuận tiện hơn. Ngoài ra, chatbot này có thể cung cấp xác nhận đặt chỗ, lời nhắc đăng ký, thẻ lên máy bay, cập nhật trạng thái chuyến bay và trả lời câu hỏi của hành khách.

Để đặt vé qua chatbot này, khách hàng phải truy cập BB trên Facebook Messenger.

“Số lượt đặt vé không ngừng tăng, trong khi khách hàng vẫn cần sự thuận tiện và nhanh chóng khi đặt vé. Chính vì lẽ đó, chúng tôi đã thử nghiệm công nghệ AI để hỗ trợ các đại lý đặt vé cung cấp một hệ thống tự động, cá nhân hóa, kịp thời và chính xác. Việc áp dụng BB là một trong những bước chuyển mình về chiến lược social media của KLM. Mục tiêu của chúng tôi trong thời gian tới đó là cung cấp dịch vụ mang tính cá nhân hóa nhờ các ứng dụng công nghệ, và tất nhiên có hỗ trợ của nhân viên trong trường hợp cần thiết.”

– Pieter Groeneveld, Phó chủ tịch của Air France-KLM

Kết quả

Tuy mới chỉ đưa ra vào tháng 12/2017, BB được triển khai trên trang tìm kiếm Google, và các thiết bị hỗ trợ Google Assistant. KLM tuyên bố đã ghi nhận hơn 1,7 triệu tin nhắn được gửi tới 500.000 hành khách thông qua BB.

Học được gì từ case study này? 

Không chỉ là một công cụ đơn thuần, chatbot có thể mang lại rất nhiều tiền cho doanh nghiệp, nhất là trong trường hợp họ cần phải xử lý một lượng yêu cầu và đơn hàng cực kỳ lớn từ phía khách hàng. Hay nói cách khác, chatbot có giá trị rất lớn trong việc làm marketing và bán hàng.

Kết luận

Tất nhiên, đây mới chỉ là hai trong số rất nhiều các ví dụ điển hình của chatbot trong hoạt động marketing cho doanh nghiệp. Không chỉ được biết đến như một phát kiến mới mẻ về công nghệ, AI cùng chatbot đã thực sự mang lại những lợi ích đo đếm được dành cho doanh nghiệp cũng như các marketer. Vậy còn bạn, bạn đã áp dụng chatbot trong marketing như thế nào?

Linh Vũ – MarketingAI

Theo MarTechToday

 

Đánh giá post
Tags: chatbot
Share5TweetShareSendShare
Bài trước

Chiến lược marketing trong giai đoạn bão hòa 2018

Bài tiếp theo

Admicro – Lựa chọn số một về dịch vụ PR – truyền thông

Tin liên quan

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Th1 26, 2021
Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Th1 26, 2021
Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Th1 20, 2021
3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 20, 2021
4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Th1 20, 2021
Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789