Apple "đú" theo Spotify tổ chức lễ trao giải Music Awards của riêng mình

05 Thg 12

Hiện nay trên thị trường phát nhạc trực tuyến thì Apple Music và Spotify đang là 2 cái tên đình đám bậc nhất với những nền tảng thân thiện với người dùng. Spotify trong những năm trước đây có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường Streaming nhạc, thậm chí còn tạo ra giải thưởng âm nhạc cho riêng mình. Apple cũng chẳng vừa, vì hãng không muốn mất đi thị phần nên năm nay Apple đã tổ chức lễ trao giải cho riêng mình vào ngày 4/12. Cùng tìm hiểu xem, Apple Music đang làm gì trong cuộc chiến cạnh tranh sự ảnh hưởng của thị trường mới nổi này?

Chiến lược của Apple khi tổ chức lễ trao giải âm nhạc "đú" theo đối thủ Spotify

Theo Apple thì Apple Music Award là một lễ kỷ niệm của những nhạc sĩ giỏi nhất và táo bạo nhất năm 2019 và tác động to lớn mà họ đối với văn hóa toàn cầu trong năm nay. Các giải thưởng âm nhạc của Apple tôn vinh những thành tựu trong âm nhạc qua 5 thể loại khác nhau và người chiến thắng được lựa chọn thông qua một quá trình phản ánh qua quan điểm biên tập kết hợp với thị hiếu của khách hàng trên toàn thế giới. Chương trình sẽ được tổ chức tại rạp hát Steve Jobs và quy mô sẽ giống những màn ra mắt những sản phẩm trước đó của Apple.

(Nguồn: 9to5Mac)

Những người chiến thắng cho Nghệ sĩ toàn cầu của năm, Nhạc sĩ của năm và Nghệ sĩ đột phá của năm đã được lựa chọn bằng tay bởi đội ngũ biên tập viên toàn cầu của Apple Music và các chuyên gia thị hiếu. Các giải thưởng được trao cho những nghệ sĩ có niềm đam mê thực sự với nghề, những người mạnh dạn thách thức các giới hạn của âm nhạc. Các giải thưởng cho Album của năm và Bài hát của năm dựa trên dữ liệu phát trực tuyến và phản ánh những gì khách hàng của Apple Music đã nghe (lặp lại) trong năm nay.

Đây được xem là một "cú phản đòn" của nhà Táo dành cho Spotify khi hãng đang muốn cạnh tranh sức ảnh hưởng với ứng dụng Streaming nhạc số 1 thế giới hiện nay. Sự kiện này có sự góp mặt của Billie Eilish khi cô nàng được Apple ưu ái cho nhận giải thưởng Nghệ sĩ của năm.

Mỗi cup giải thưởng đều có tấm wafer silicon tùy chỉnh của Apple được treo giữa một tấm kính được đánh bóng và thân bằng nhôm được gia công và anot hóa. Các tấm wafer bắt đầu như một đĩa silicon 12 inch hoàn hảo với độ phẳng nanomet. Các lớp đồng được lắng đọng và tạo hoa văn bằng quang khắc tử ngoại để tạo kết nối giữa hàng tỷ bóng bán dẫn. 

Apple Music tiếp tục so kè với Spotify trên mọi mặt trận 

Mặc dù Apple Music trong 2/2019 đã được The Wall Street Journal xác nhận là đã vượt Spotify về lượng người dùng trả phí tại Hoa Kỳ, khi mà "nhà Táo" đạt 28 triệu người đăng ký trong khi đó đối thủ của hãng chỉ đạt 26 triệu người. Tại thị trường Mỹ, Apple đạt tỷ lệ phát triển cao hơn hẳn so với Spotify, nhưng thực chất con số này cũng chưa thấm vào đâu so với 96 triệu người dùng trả phí và hơn 207 triệu người dùng nghe nhạc tích cực của Spotify trên toàn cầu nếu tính cả các tài khoản miễn phí có quảng cáo.

(Nguồn: TheVerge)

Có thể thấy rằng trong khi Spotify đang có danh tiếng cao qua từng năm, hay thậm chí vượt trội hẳn so với Apple Music hay Amazon Music. Thì Apple lại đang bị lép vế hơn hẳn so với đối thủ của mình, hãng đang đi theo sau so với những gì mình tạo ra, và Apple Music Awards thực chất chỉ là một chương trình đi theo những gì mà Spotify Awards tạo ra trước đó nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có cống hiến trên thị trường âm nhạc.

>>> Xem thêm: Spotify cho Apple Music "hít khói" về tốc độ tăng trưởng trong quý vừa rồi

Tạm kết

Chiến lược Marketing của Apple luôn được xem là tốt và hoàn hảo qua mỗi sản phẩm, thế nhưng với Apple Music thì hãng đang chưa thực sự đạt được thành công như mình mong đợi. Cùng chờ đón xem, chương trình lễ trao giải của hãng có thể gặt hái về cho mình những thành công hay không, và liệu "nhà Táo" có thể vượt qua Spotify về mảng Streaming nhạc không?

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.