Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Apple “đú” theo Spotify tổ chức lễ trao giải Music Awards của riêng mình

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiện nay trên thị trường phát nhạc trực tuyến thì Apple Music và Spotify đang là 2 cái tên đình đám bậc nhất với những nền tảng thân thiện với người dùng. Spotify trong những năm trước đây có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường Streaming nhạc, thậm chí còn tạo ra giải thưởng âm nhạc cho riêng mình. Apple cũng chẳng vừa, vì hãng không muốn mất đi thị phần nên năm nay Apple đã tổ chức lễ trao giải cho riêng mình vào ngày 4/12. Cùng tìm hiểu xem, Apple Music đang làm gì trong cuộc chiến cạnh tranh sự ảnh hưởng của thị trường mới nổi này?

Chiến lược của Apple khi tổ chức lễ trao giải âm nhạc “đú” theo đối thủ Spotify

Theo Apple thì Apple Music Award là một lễ kỷ niệm của những nhạc sĩ giỏi nhất và táo bạo nhất năm 2019 và tác động to lớn mà họ đối với văn hóa toàn cầu trong năm nay. Các giải thưởng âm nhạc của Apple tôn vinh những thành tựu trong âm nhạc qua 5 thể loại khác nhau và người chiến thắng được lựa chọn thông qua một quá trình phản ánh qua quan điểm biên tập kết hợp với thị hiếu của khách hàng trên toàn thế giới. Chương trình sẽ được tổ chức tại rạp hát Steve Jobs và quy mô sẽ giống những màn ra mắt những sản phẩm trước đó của Apple.

(Nguồn: 9to5Mac)

Những người chiến thắng cho Nghệ sĩ toàn cầu của năm, Nhạc sĩ của năm và Nghệ sĩ đột phá của năm đã được lựa chọn bằng tay bởi đội ngũ biên tập viên toàn cầu của Apple Music và các chuyên gia thị hiếu. Các giải thưởng được trao cho những nghệ sĩ có niềm đam mê thực sự với nghề, những người mạnh dạn thách thức các giới hạn của âm nhạc. Các giải thưởng cho Album của năm và Bài hát của năm dựa trên dữ liệu phát trực tuyến và phản ánh những gì khách hàng của Apple Music đã nghe (lặp lại) trong năm nay.

Đây được xem là một “cú phản đòn” của nhà Táo dành cho Spotify khi hãng đang muốn cạnh tranh sức ảnh hưởng với ứng dụng Streaming nhạc số 1 thế giới hiện nay. Sự kiện này có sự góp mặt của Billie Eilish khi cô nàng được Apple ưu ái cho nhận giải thưởng Nghệ sĩ của năm.

Mỗi cup giải thưởng đều có tấm wafer silicon tùy chỉnh của Apple được treo giữa một tấm kính được đánh bóng và thân bằng nhôm được gia công và anot hóa. Các tấm wafer bắt đầu như một đĩa silicon 12 inch hoàn hảo với độ phẳng nanomet. Các lớp đồng được lắng đọng và tạo hoa văn bằng quang khắc tử ngoại để tạo kết nối giữa hàng tỷ bóng bán dẫn. 

Apple Music tiếp tục so kè với Spotify trên mọi mặt trận 

Mặc dù Apple Music trong 2/2019 đã được The Wall Street Journal xác nhận là đã vượt Spotify về lượng người dùng trả phí tại Hoa Kỳ, khi mà “nhà Táo” đạt 28 triệu người đăng ký trong khi đó đối thủ của hãng chỉ đạt 26 triệu người. Tại thị trường Mỹ, Apple đạt tỷ lệ phát triển cao hơn hẳn so với Spotify, nhưng thực chất con số này cũng chưa thấm vào đâu so với 96 triệu người dùng trả phí và hơn 207 triệu người dùng nghe nhạc tích cực của Spotify trên toàn cầu nếu tính cả các tài khoản miễn phí có quảng cáo.

(Nguồn: TheVerge)

Có thể thấy rằng trong khi Spotify đang có danh tiếng cao qua từng năm, hay thậm chí vượt trội hẳn so với Apple Music hay Amazon Music. Thì Apple lại đang bị lép vế hơn hẳn so với đối thủ của mình, hãng đang đi theo sau so với những gì mình tạo ra, và Apple Music Awards thực chất chỉ là một chương trình đi theo những gì mà Spotify Awards tạo ra trước đó nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có cống hiến trên thị trường âm nhạc.

>>> Xem thêm: Spotify cho Apple Music “hít khói” về tốc độ tăng trưởng trong quý vừa rồi

Tạm kết

Chiến lược Marketing của Apple luôn được xem là tốt và hoàn hảo qua mỗi sản phẩm, thế nhưng với Apple Music thì hãng đang chưa thực sự đạt được thành công như mình mong đợi. Cùng chờ đón xem, chương trình lễ trao giải của hãng có thể gặt hái về cho mình những thành công hay không, và liệu “nhà Táo” có thể vượt qua Spotify về mảng Streaming nhạc không?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: apple musicSpotify
Bài trước

25 ứng dụng có ảnh hưởng nhất trong một thập kỷ qua (Phần 1)

Bài tiếp theo

GoViet đạt được thành công gì khi quảng cáo trên kênh Youtube của Sơn Tùng M-TP?

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

MAPIC F&B Report: Ba bước phục hồi ngành F&B hậu Covid-19

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789