Apple sử dụng quảng cáo OOH ấn tượng để quảng bá cho Airpods Pro

Thắng Nguyễn - Nov 1, 2019

icon viewed 743 views

Bài viết liên quan

Airpod Pro là một trong những sản phẩm tai nghe thành công nhất hiện nay trên thị trường nếu so sánh với hàng loạt những đối thủ của hãng. Mặc dù thời điểm mới ra mắt, thiết bị này bị chê thậm tệ trên nhiều phương diện, những ý kiến trái chiều cho rằng sản phẩm này sẽ là “thất bại” lớn của nhà Táo. Thế nhưng, thật sự nó đã khiến giới nhận định phải có cái nhìn khác về sản phẩm này bởi doanh số cực ấn tượng của nó. Mới đây nhất, sự cải tiến được thể hiện thông qua Airpods Pro và những chiến dịch quảng cáo OOH của nó không khỏi làm người tiêu dùng cảm thấy thích thú. Cùng MarketingAI tìm hiểu những điều trên thông qua bài viết dưới đây!

Airpods Pro cùng chiến lược quảng cáo OOH ấn tượng ở những thành phố lớn

Khi Apple ra mắt AirPods ba năm trước, đã có một sự hoài nghi dễ hiểu từ người tiêu dùng về các thiết bị không dây. Họ sẽ ở trong tai bạn chứ? (Theo chuyên gia Conan O’Brien nghi ngờ điều đó.) Họ có chịu trách nhiệm không? Liệu họ có thực sự thay thế tai nghe nhét tai có dây vốn là một phần mang tính biểu tượng trong thẩm mỹ của Apple kể từ khi chiến dịch “iPod Sil Silhouette” của iPod ra mắt năm 2003?

Câu trả lời là đây, bất kể nơi đâu, từ chung cư đến xuống phố, từ văn phòng làm việc cho tới những học sinh đi trên đường. AirPods đã chứng minh một thành công lớn cho Apple và nhanh chóng trở thành kẻ thống trị trong phân khúc tai nghe không dây thị trường 2 năm trở lại đây bởi danh tiếng cũng như thiết kế của Apple luôn được đánh giá rất cao.

Vì vậy, đã đến lúc ra mắt sự phát triển thực sự đầu tiên của thiết bị và với AirPods Pro, Apple đã có một cú Twist tuyệt vời. Thay vì chỉ bán (và giải thích cật lực) một phần công nghệ, thương hiệu có thể tập trung vào việc tiết lộ một phần văn hóa.

2 quảng cáo ngoài trời ấn tượng của cho Airpods tại Singapore 

Thoát khỏi những truyền thông theo kiểu truyền thống trước, khi sẽ không có màn giới thiệu từ chính CEO Tim Cook khi ra mắt sản phẩm này. Quảng cáo táo bạo cho AirPods Pro sẽ có được một vị trí cao cấp mà chưa có sản phẩm nào có được trước đó: quảng cáo OOH (Quảng cáo ngoài trời) khổng lồ trên khắp các mặt bằng của không gian bán lẻ ấn tượng nhất mà Appple Store đang đặt trụ sở ở đó.

Apple và cơ quan sáng tạo TBWA \ Media Arts Lab đã tiết lộ AirPods Pro thông qua một chiến dịch ngoài trời 2 giai đoạn. Đầu tiên, những hình ảnh khổng lồ và không có thương hiệu của các vũ công xuất hiện trên 16 bảng ngoài trời và trên khắp mặt tiền của 17 địa điểm Apple Store tại các thị trường lớn trên toàn cầu. Sau khi AirPods Pro được công bố, những hình ảnh có chiều cao hơn 40 feet đã được cập nhật để đưa các thiết bị mới vào tai của các vũ công. Mặc dù số lượng vị trí hạn chế, quá trình phát triển chiến dịch khởi động là một quá trình phức tạp.

Hơn 30.000 bức ảnh của các vũ công, một số chuyên gia, một số người không được chụp để tìm ra những hình ảnh hoàn hảo. Các nhóm sáng tạo, truyền thông và thương hiệu đã phối hợp chặt chẽ để tạo ra hình ảnh phù hợp với kích thước của từng vị trí quảng cáo độc đáo, bao gồm các mặt tiền cửa hàng, tại các thành phố như New York, Los Angeles, London, Tokyo, Paris, Dubai và Milan.

Bên cạnh việc trông chẳng giống như quảng cáo truyền thống bình thường, cách tiếp cận trực quan cũng có nghĩa là truyền tải một tính năng mới của AirPods Pro, loại bỏ tiếng ồn chủ động, chặn các âm thanh bên ngoài (có thể được cho phép thông qua chế độ trong suốt của chế độ được kích hoạt bởi micrô vào tai nghe nhét tai).

Quảng cáo tại Paris – Pháp

Mặc dù quảng cáo cho AirPods Pro ban đầu tập trung vào các khía cạnh giải phóng của việc mặc chúng ở nơi công cộng, nhưng quảng cáo ra mắt đã tiến thêm một bước bằng cách hiển thị các mô hình tận hưởng thế giới của riêng họ theo cách gợi nhớ đến điểm đến của FKA tại ngôi nhà năm 2018.

Một cách khác mà chiến dịch nêu bật sự tự do khỏi những hạn chế là cách nó phá vỡ các cạnh của bảng ngoài trời và các vị trí ngoài nhà khác, với cánh tay và chân của vũ công vượt ra khỏi biên giới thông thường của mỗi phương tiện. Đối với các bảng qugồm một vị trí kéo dài 15 feet bên ngoài rìa của một vị trí trên Đại lộ Sunset ở Los Angeles.

Quảng cáo tạ London – Anh 

Quảng cáo tại Los Angeles – Mỹ 

Quảng cáo tại Trung Quốc

Quảng cáo tại Milan – Italya

Do các vị trí khác nhau rộng rãi, cả về thông số kỹ thuật và bề mặt, việc bổ sung AirPods Pro vào quảng cáo cho giai đoạn thứ hai đòi hỏi một kế hoạch sử dụng nhiều lao động cho mỗi quảng cáo. Trong một số, tai nghe có thể được thêm vào thông qua một bản vá hình ảnh tương đối đơn giản so với hình ảnh gốc. Ở những người khác, toàn bộ phần sáng tạo cao chót vót phải được thay thế hoàn toàn.

>>> Xem thêm: Apple Store: Minh chứng cho thấy Steve Jobs mãi là bậc thầy trong Marketing

Tạm kết

Apple được biết tới như là một trong những thương hiệu làm Branding thương hiệu của mình rất tốt trong hàng chục năm qua. Apple đang được xem là một huyền thoại trong cách định vị brand của mình, mà các thương hiệu khác đang cố gắng để học theo. Với màn ra mắt và chiến dịch dành cho Airpods Pro cực kỳ ấn tượng này, chúng ta hãy cùng em nhà Táo có thể đạt được thành công như mong đợi của mình hay không?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Facebook vẫn chưa thể "thanh minh" cho bản thân vì những quảng cáo chính trị

Bài tiếp theo

CEO của Twitter tuyên bố cấm những quảng cáo liên quan đến chính trị

nội dung tương tự