Apple TV+ ra giá 4,99$/tháng – cổ phiếu Netflix và Disney tụt “chóng mặt”

Tuấn Anh - Sep 13, 2019

icon viewed 365 views

Bài viết liên quan

Khoảng 2 ngày trước, tức 10/9/2019, hãng Apple chính thức đưa ra dịch vụ xem phim trực tuyến Apple TV+. Mức giá cũng được hãng tiết lộ với chi phí rất “hạt dẻ” chỉ 4,99 USD/tháng. Theo dự kiến, dịch vụ này sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 1/11 năm nay, sớm hơn ngày ra mắt Disney+ khoảng hai tuần. Sau khi có động thái công bố giá, cổ phiếu của hai đối thủ cạnh tranh NetflixDisney thụt giảm đáng kể. Cùng MarketingAI tìm hiểu kỹ hơn về thông tin này nhé!

Apple TV+ ra giá 4,99$/tháng – cổ phiếu Netflix và Disney tụt “chóng mặt”

So với mức giá hiện tại của 2 nền tảng phát trực tuyến là Netflix và Disney+ thì chi phí người dùng bỏ ra cho Apple TV+ rẻ hơn nhiều. Netflix thu phí 12,99 USD/tháng và Disney+ trả khoảng 6,99 USD/tháng. Ngoài ra, trong buổi công bố ra mắt, Bên cạnh đó, Apple còn hứa hẹn cung cấp một năm sử dụng dịch vụ miễn phí nếu người dùng mua bất cứ sản phẩm mới nào, bao gồm iPad, iPod, Apple TV hay Mac.

apple-tv-01

4,99 USD/tháng là mức giá được đưa ra cho dịch vụ phát trực tuyến của Apple. (Nguồn: TechRum)

Chuyên gia phân tích truyền thông của LightShed – Richard Greenfield đã nhận xét về động thái này: “Đây là một chiến lược thông minh. Điều này sẽ giúp Apple TV+ tiếp cận với một lượng khách hàng khổng lồ ngay lập tức. Với lượng người xem đông đảo này, Apple sẽ có một năm để làm đầy kho nội dung của mình.”

Trước đó, Apple cũng thông báo rằng mình đầu tư hơn 6 tỉ USD vào phát triển nội dung trực tuyến. Những tên tuổi được mời tham gia vào dự án phát triển nội dung của Apple rất “máu mặt” như là nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey và đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg.

Điều đáng chú ý hơn không chỉ dừng lại ở mức giá siêu rẻ của dịch vụ phát trực tuyến Apple TV+. Mà là việc cổ phiếu Netflix cũng như Disney bỗng “bốc hơi” 2%. Cụ thể hơn, hãng Netflix đang bắt đầu chững lại, biểu hiện bằng số lượng người dùng Mỹ suy giảm và số người dùng mới toàn cầu ngày một ít đi, theo báo cáo doanh thu quý gần nhất của hãng. Ngoài ra, còn có một “nạn nhân” khác cũng chịu cảnh thê thảm là Roku – doanh nghiệp kinh doanh thiết bị xem phim trực tuyến. Cổ phiếu công ty này theo báo cáo đã “tụt không phanh” 12% chỉ trong ngày 10/9/2019.

apple-tv-02

Apple TV+ đang giữ mức giá rất rẻ trong thị trường chung. (Nguồn: The Forbes)

Trong bối cảnh doanh thu của sản phẩm iPhone giảm đi, thì Apple TV+ sẽ là một “máy gặt tiền” mới của hãng Apple. Nó hứa hẹn đem lại những nội dung phim độc quyền đến từ Apple. Màn ra mắt Apple TV+ là tâm điểm của buổi ra mắt sản phẩm của Apple ngày 10.9. Trong cùng ngày, Apple đã giới thiệu 3 dòng iPhone 11, iPad thế hệ thứ 7, Apple Watch Series 5 và dịch vụ game điện thoại di động mới Apple Arcade.

>> Xem thêm: Cuộc chiến bạc tỷ: Apple vung tay 5 tỷ USD để cạnh tranh với Amazon và Netflix

Kết

Rồi người dùng sẽ tự hỏi, khi mà Apple TV+ chính thức ra mắt, thì tương lai của Netflix và Disney+ sẽ đi về đâu. Chắc hẳn hai hãng này không chịu dừng lại mà có thể sẽ phát triển nội dung độc quyền đa dạng hơn. Hãy cùng chờ đợi vào những diễn biến tiếp theo của “cuộc chiến không khoan nhượng” này nhé!

Quang Minh – MarketingAI

Theo Forbes Vietnam

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] 5 bước quan trọng tạo nên thành công khi sử dụng Influencer Marketing

Bài tiếp theo

Facebook thử nghiệm tính năng" Mua sắm trực tuyến" trong phiên bản mới: Độc đáo và đầy tiện ích

nội dung tương tự