Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

ASM là gì? Những kỹ năng chính cần có để có thể trở thành ASM

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 17, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Area Sales Manager (ASM) là nghề nghiệp đáng mơ ước của rất nhiều nhân viên bán hàng. Thậm chí để đạt được vị trí ASM trong doanh nghiệp, có nhân sự đã mất tới hàng chục năm trời. Vậy vị trí ASM là gì mà lại đáng khao khát như vậy? Hay vị trí Area Sales Manager là gì?. Những kỹ năng chính để có thể trở thành ASM trong doanh nghiệp là gì? Hãy cùng tham khảo trong bài viết.

Mục Lục:

  • 1 ASM là gì?
  • 2 Lộ trình thăng tiến của ASM
  • 3 Những kỹ năng chính để có thể trở thành ASM trong doanh nghiệp là gì?
    • 3.1 Lãnh đạo
    • 3.2 Khả năng phân tích
    • 3.3 Hiểu người mua
    • 3.4 Xác định, tuyển dụng đại diện bán hàng tài năng
    • 3.5 Lập kế hoạch và tổ chức
    • 3.6 Sự nhạy bén trong kinh doanh
    • 3.7 Sử dụng công nghệ để tăng năng suất

ASM là gì?

ASM là viết tắt của cụm từ Area Sales Manager – Giám đốc bán hàng khu vực. Vai trò của người quản lý bán hàng khu vực có liên quan trực tiếp tới các đối tác truyền thống của doanh nghiệp; họ thường là người có ảnh hưởng lớn nhất đến doanh thu và năng suất bán hàng tại khu vực. Họ chính là những người giám sát chính kế hoạch thực thi của doanh nghiệp để mang tới lợi nhuận cao hơn cho công ty.

Giám đốc bán hàng khu vực chịu trách nhiệm đảm bảo các mục tiêu bán hàng được đáp ứng trong khu vực hoặc lãnh thổ bán hàng được chỉ định. ASM phát triển mối quan hệ chặt chẽ với tất cả các phòng ban để phát triển kinh doanh hữu cơ và tìm kiếm doanh nghiệp mới. Quản lý bán hàng khu vực là các chuyên gia hiểu về sản phẩm, khu vực thị trường, xu hướng, cơ hội và hoạt động cạnh tranh của doanh nghiệp trong khu vực.

ASM là gì

ASM là gì? Area Sales Manager là gì? ASM chính là những người giám sát chính kế hoạch thực thi của doanh nghiệp để mang tới lợi nhuận cao hơn cho công ty (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: RSM là gì?

Sự khác biệt lớn nhất giữa một người Giám đốc bán hàng khu vực (ASM) và Giám đốc bán hàng (Sales Manager) chính là trách nhiệm đối với một lãnh thổ bán hàng cụ thể như miền hay khu vực. Tuy nhiên, bất chấp sự khác biệt này, vai trò của các nhà quản lý bán hàng khu vực có thể được xây dựng xung quanh cùng 4 nguyên tắc chính, với một chút thay đổi xung quanh việc:

  • Đặt mục tiêu bán hàng cho khu vực.
  • Tìm kiếm khách hàng mới và không ngừng mở rộng kinh doanh.
  • Giám sát dữ liệu bán hàng và cập nhật xu hướng thị trường hiện tại và nhu cầu của khách hàng.
  • Theo dõi doanh số và lợi nhuận cho từng tài khoản doanh nghiệp
  • Chuẩn bị hồ sơ tài khoản cho tài khoản cho doanh nghiệp.
  • Nhận thức về KPI của công ty và kế hoạch kinh doanh.
  • Thuyết trình bán hàng cho khách hàng cho thấy sự thành công và uy tín của doanh nghiệp
  • Cung cấp thông tin giá cả cho quản lý và đưa ra khuyến nghị giá.
  • Thiết lập và duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp nếu thích hợp.
  • Tạo chiến lược bán hàng để giám đốc bán hàng phê duyệt.
  • Tuyển dụng và sa thải đại diện bán hàng

Lộ trình thăng tiến của ASM

Khi bạn đã trở thành ASM thì con đường đạt tới  đỉnh cao sự nghiệp sẽ dễ đi hơn rất nhiều. Thực tế, Việt Nam từ trước tới nay có 6 miền. NSM (National Sales Manager) là giám đốc kinh doanh toàn quốc, đây là người  có chức vụ cao nhất. Có trách nhiệm quản lý cũng như điều hành. Tiếp đến là mỗi miền cũng sẽ chịu sự quản lý dưới quyền của RSM Regional Sales Manager là giám đốc miền cai quản. Sau đấy, vùng sẽ được chia ra làm 4 đến 6 khu vực và đây là ASM.

Có thể thấy nếu bạn đang là ASM thì có thể trở thành RSM sau đó thành NSM. Thời gian để từ ASM lên NSM sẽ tối thiểu là 2 năm cho mỗi chức vụ. Thời gian đó bạn cần trau dỗi kỹ năng để có thể đáp ứng được yêu cầu công việc tiếp theo. Theo nhiều nghiên cứu thì rất nhiều người có kinh nghiệm 5 năm vẫn nhận được sự từ chối khi ứng tuyển vị trí NSM.

Những kỹ năng chính để có thể trở thành ASM trong doanh nghiệp là gì?

Lãnh đạo

Quản lý bán hàng cần phải là người lãnh đạo mạnh mẽ. Chìa khóa để trở thành một nhà lãnh đạo bán hàng mạnh mẽ chính là có thể tạo và chia sẻ tầm nhìn với đội ngũ bán hàng. Các nhà lãnh đạo bán hàng mạnh mẽ, có kỹ năng và ý chí sẽ giúp team áp dụng tầm nhìn và giữ cho người bán hàng tập trung đạt mục tiêu. Các nhà lãnh đạo bán hàng đòi hỏi khả năng giao tiếp, đổi mới, truyền cảm hứng và thiết lập phong cách cho đội ngũ bán hàng.

Những kỹ năng chính để có thể trở thành ASM trong doanh nghiệp là gì?

Kỹ năng của ASM là gì? Kỹ năng của Area Sales Manager là gì? Chìa khóa để trở thành một nhà lãnh đạo bán hàng mạnh mẽ chính là có thể tạo và chia sẻ tầm nhìn với đội ngũ bán hàng (Ảnh: Behance)

Khả năng phân tích

Người quản lý bán hàng nhận được tất cả các loại thông tin – từ sự thật có thể kiểm chứng đến những tin đồn. Điều quan trọng là các ASM có thể nhận thấy sự liên quan của các thông tin này, để đưa ra kết luận phù hợp với thực tế và phân tích vấn đề để hiểu nguyên nhân gốc rễ. Sau khi phân tích thông tin có sẵn trong một tình huống nhất định, họ phải cân nhắc một cách hợp lý các bằng chứng để quyết định hướng hành động tốt nhất. Hầu hết các quyết định đều liên quan đến sự cân bằng giữa lợi thế và bất lợi yêu cầu sự đánh đỏi – do đó, ASM cần phân tích những hậu quả của mỗi quyết định.

Hiểu người mua

Giám đốc bán hàng cần phải có nhận thức xã hội trên mạng xã hộ, nhận thức được phản ứng của người tiêu dùng và hiểu lý do tại sao họ phản ứng như vậy. Điều quan trọng nhất của kỹ năng bán hàng chỉ đơn giản là hiểu người mua. Nó là nền tảng của bán hàng hiệu quả. Nhưng nó liên quan đến nhiều hơn là chỉ hiểu người mua là ai. Người mua có một loạt các kỳ vọng về trải nghiệm mua hàng và công việc của ASM là vượt qua những mong đợi đó.

kỹ năng cần có của ASM

ASM là gì? Area Sales Manager là gì? Hiểu được người mua là kỹ năng cần có của ASM? Sales Manager là gì?

Xác định, tuyển dụng đại diện bán hàng tài năng

Mặc dù phần lớn công việc của ASM là quản lý bán hàng, việc tăng thêm sức mạnh cho đội ngũ bán hàng cũng quan trọng không kém. Do đó, một Giám đốc bán hàng khu vực cần xác định và tuyển dụng những đại diện bán hàng tiềm năng.

Khi tìm nguồn cung ứng cho các công việc bán hàng nội bộ, hãy ghi nhớ điều này:

  • Kết quả mà họ đã đạt được trong quá khứ: Nếu một ứng viên mà bạn đang phỏng vấn có thể nói rõ ràng một kết quả kinh doanh mà họ đã đạt được ở một công việc bán hàng hiện tại hoặc quá khứ, thì bạn nên cân nhắc ứng viên đó. Những người bán hàng thành công (và những người đang trên đường trở nên thành công) thường theo dõi sát sao kết quả kinh doanh của họ và tự hào khi nói về những kết quả đó.
  • Tính tổ chức của người phỏng vấn. Một dấu ấn khác của một nhân viên bán hàng mạnh mẽ, ngoài lịch sử kinh doanh của họ, là mức độ tổ chức và cách họ chuẩn bị khi trình bày một cuộc thuyết trình, cuộc gọi bán hàng, hoặc gặp gỡ và một cuộc phỏng vấn là cơ sở thử nghiệm hoàn hảo để đánh giá mức độ tổ chức của người phỏng vấn.
  • Họ đã được thử nghiệm và thử thách. Đừng thuê người có thành tích hoàn hảo, người mà chưa bao giờ gặp thất bại trước đó. Thay vào đó, hãy tìm một người đủ kinh nghiệm bán hàng để biết rằng không phải mọi khách hàng tiềm năng đều phù hợp, từ đó đỡ tốn thời gian hơn cho doanh nghiệp.

ASM càng làm việc sâu hơn với các nhà quản lý tuyển dụng nội bộ trong quá trình tuyển dụng đại diện bán hàng, bạn càng có thể tạo nên một tổ chức mạnh mẽ.

>> Có thể bạn quan tâm: Sales Executive và những điều cần biết

Lập kế hoạch và tổ chức

Với lượng dữ liệu khổng lồ mỗi ngày, từ báo cáo nhóm hoặc bản thông báo mới nhất từ ​​ban quản lý,  ASM cần có khả năng lên kế hoạch và tính tổ chức cao để sắp xếp dữ liệu thông tin. Điều này giúp Giám đốc bán hàng khu vực phân tích dữ liệu đúng cách, tiến hành thực hiện đúng cách và chuẩn bị các mục tiêu và kế hoạch chi tiết. Sau đó, họ cũng có thể dự đoán các vấn đề và phác thảo cách khắc phục chúng.

Lập kế hoạch và tổ chức

ASM là gì? Area Sales Manager là gì? Với lượng dữ liệu khổng lồ mỗi ngày, từ báo cáo nhóm hoặc bản thông báo mới nhất từ ​​ban quản lý, ASM cần có khả năng lên kế hoạch và tính tổ chức cao để sắp xếp dữ liệu thông tin (Ảnh: Behance)

Sự nhạy bén trong kinh doanh

Sự nhạy bén trong kinh doanh được định nghĩa là tư duy kinh doanh quan trọng cần có để đạt được mục tiêu bán hàng. Môi trường kinh doanh đòi hỏi cả đại diện bán hàng và Giám đốc bán hàng khu vực phải có kỹ năng kinh doanh mạnh mẽ. Giám đốc bán hàng khu vực cần có khả năng hiểu các vấn đề kinh doanh phức tạp và giúp đại diện bán hàng của họ xem xét chiến lược kinh doanh có hợp lý không. ASM cần dạy cho nhân viên bán hàng cách đưa ra quyết định khôn ngoan hơn, lên kế hoạch tốt hơn và phân bổ hiệu quả nguồn lực của họ dựa trên nhu cầu của khách hàng và tiềm năng phát triển.

Nhạy bén trong kinh doanh là kỹ năng cần thiết của ASM

ASM là gì? Area Sales Manager là gì? ASM cần sự nhạy bén trong kinh doanh

Sử dụng công nghệ để tăng năng suất

Nhiều tổ chức bán hàng đang sử dụng công nghệ để trở nên hiệu quả hơn và rút ngắn thời gian của chu kỳ bán hàng trung bình. Nhân viên bán hàng thực sự bận rộn hơn bao giờ hết – bằng chứng là một báo cáo từ CSO Insights cho thấy nhân viên bán hàng chỉ dành 37% thời gian để bán hàng thực sự. Phần còn lại của thời gian họ sẽ tạo báo cáo, gửi email, đưa ra đề xuất, tham dự các cuộc họp nội bộ… Do đó, công nghệ sẽ giúp Giám đốc bán hàng xử lý phần việc khó khăn.

Kết luận

Quản lý bán hàng khu vực cần phải là người lãnh đạo mạnh mẽ và thấu hiểu nhân viên. Hiểu được bản chất ASM là gì hay Area Sales Manager là gì các bạn sẽ thấy đây là nghề nghiệp đáng mơ ước của bất kỳ nhân viên bán hàng nào. Chúc các bạn thành công với tham vọng trở thành ASM trong tương lai.

5 / 5 ( 2 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

4 tỷ USD là số tiền mà Hasbro mua lại công ty đứng đằng sau Peppa Pig nổi tiếng

Bài tiếp theo

8 câu nói hay về kinh doanh đắt giá nhất mọi thời đại mà các bạn trẻ nên biết

Tin liên quan

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021
10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021
6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

Th1 20, 2021
10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 18, 2021
Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789