Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Augmented Reality là gì? Tiềm năng phát triển của Augmented Reality trong tương lai

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 6, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cuộc sống của chúng ta đang thay đổi nhanh chóng bởi công nghệ kỹ thuật số có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới. Thử tưởng tượng trò chơi Pokemon Go gây sốt một thời có một hệ thống có thể xuất hiện trên màn hình ảo TV cho phép bạn thực hiện tất cả thao tác bằng tay, hoặc thậm chí bằng ý nghĩ. Với những bước nhảy vọt trong thế giới công nghệ gần đây, có thể nhận định, Augmented Reality không còn là giấc mơ xa vời mà đang từng bước được hiện thực hóa. Vậy chính xác Augmented Reality là gì và tiềm năng phát triển của công nghệ Augmented Reality trong tương lai như thế nào?

Augmented Reality là gì? Tiềm năng phát triển của Augmented Reality trong tương lai

Augmented Reality là gì? Tiềm năng phát triển của Augmented Reality trong tương lai (Ảnh: Techdevice Creative) 

Mục Lục:

  • 1 Augmented Reality là gì?
  • 2 Augmented Reality trong thế giới ngày nay
  • 3 Tiềm năng phát triển trong tương lai của Augmented Reality là gì?
  • 4 Kết

Augmented Reality là gì?

Augmented Reality là công nghệ mở rộng thế giới vật chất của chúng ta, thêm các lớp thông tin kỹ thuật số vào thông tin bạn tiếp nhận được. Không giống như thực tế ảo (VR), AR không tạo ra toàn bộ môi trường nhân tạo để thay thế xung quanh bạn thành môi trường ảo. AR xuất hiện trực tiếp trong môi trường thực và có thêm âm thanh, video, đồ họa vào đó.

Bản thân thuật ngữ này được tạo ra vào năm 1990, và một trong những mục đích thương mại đầu tiên là truyền hình và quân sự. Với sự phát triển nhanh chóng của Internet và điện thoại thông minh, AR đã len lỏi vào cuộc sống công nghệ của mỗi người, và ngày nay chủ yếu liên quan đến khái niệm tương tác. Các mô hình 3D được chiếu trực hợp nhất với nhau trong thời gian thực, các ứng dụng thực tế tăng cường khác nhau tác động đến thói quen, đời sống xã hội và công nghiệp giải trí của chúng ta.

Augmented Reality trong thế giới ngày nay

Thực tế tăng cường thường được trình bày như một loại công nghệ tương lai, nhưng một hình thức tương tự nó đã xuất hiện trong nhiều năm trở lại đây. Ví dụ, màn hình hiển thị trong nhiều máy bay chiến đấu xa như những năm 1990 sẽ hiển thị thông tin về hướng và tốc độ của máy bay, và chỉ một vài năm sau đó thực tế tăng cường có thể hiển thị các mục tiêu trên màn ảnh.

Google tung ra Google Glass vào năm 2013, di chuyển thực tế mở rộng sang một giao diện đeo được; trong trường hợp này là kính. Nó hiển thị trên màn hình ống kính của người dùng thông qua một máy chiếu nhỏ và phản hồi lệnh thoại, hình ảnh, video và âm thanh lên màn hình.

Augmented Reality là gì trong thế giới ngày nay - Google tung ra Google Glass vào năm 2013 (Ảnh: Internet)

Augmented Reality là gì trong thế giới ngày nay – Google tung ra Google Glass vào năm 2013 (Ảnh: Internet)

Một số ứng dụng dành cho máy tính bảng và điện thoại cũng hoạt động với nhiều đối tượng khác nhau. Disney Research đã phát triển một cuốn sách tô màu AR, trong đó bạn tô màu trong một nhân vật trong một cuốn sách thông thường và khởi chạy ứng dụng trên thiết bị. Ứng dụng truy cập máy ảnh để phát hiện nhân vật nào bạn đang tô màu và sử dụng phần mềm để tạo lại nhân vật trên hình dạng 3D trên màn hình.

Một trong những cách phổ biến nhất mà AR thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày là thông qua trò chơi di động. Trong năm 2016, trò chơi AR “Pokémon Go” đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, với hơn 100 triệu người dùng ước tính ở đỉnh cao, theo CNET. Trò chơi cho phép người dùng nhìn thấy các nhân vật Pokémon nhảy quanh thành phố của họ. Mục đích là để bắt những con quái vật về mình, sau đó sử dụng chúng để chiến đấu với những người khác, tại địa phương, trong phòng luyện tập AR.

Vào năm 2018, “Harry Potter: Hogwarts Mystery” đã trở thành trò chơi AR thực nhất. Trò chơi cho phép người dùng nhìn thấy thế giới Hogwarts xung quanh họ trong khi có khả năng sử dụng phép thuật và học hỏi từ các giáo viên ở Hogwarts. Trò chơi có khoảng 10 triệu lượt tải xuống trong cửa hàng Google Play.

Các nhà nghiên cứu cũng đang phát triển hình ảnh ba chiều, có thể đưa VR thêm một bước nữa, vì hình ba chiều có thể được nhìn thấy và nghe thấy bởi cả một đám đông chứ không còn giới hạn trong một người nữa.

Augmented Reality là gì trong thế giới ngày nay - Harry Potter: Hogwarts Mystery

Augmented Reality là gì trong thế giới ngày nay – Harry Potter: Hogwarts Mystery (Ảnh: Mashable)

Các thương hiệu cũng đã và đang sử dụng Augmented Reality vào các kế hoạch Marketing kết hợp công nghệ để tạo ra các chiến dịch Marketing thông minh, nổi bật, gây ghi nhớ, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng. Cùng xem thêm các thương hiệu trên thế giới và Việt Nam sử dụng công nghệ AR tại:

  • 9 nhãn hàng sử dụng thành công công nghệ AR trong Marketing

Tiềm năng phát triển trong tương lai của Augmented Reality là gì?

Các sản phẩm trên cho thấy, AR có thể đem đến những trải nghiệm người dùng hết sức độc đáo, chưa từng có tiền lệ. Từ đó, có thể nhận định, tiềm năng phát triển của AR trong thời gian tới là rất sáng sủa. Tuy nhiên, tồn tại một số luồng ý kiến cho rằng: AR rốt cuộc cũng chỉ là một chiêu thức tiếp thị hào nhoáng của các nhà sản xuất công nghệ. Ý kiến này không phải là không đúng, vì các ứng dụng AR tại thời điểm hiện tại chưa mang tính thực tiễn cao, và chưa áp dụng được trên phạm vi rộng lớn. Do đó, để AR trở thành công nghệ của tương lai, các nhà sản xuất cần tập trung nguồn lực vào cả hai mặt: Nội dung và phần cứng.

Trên thực tế, điện thoại và máy tính bảng sẽ không chỉ là địa điểm duy nhất để thực tế tăng cường phát triển. Mục tiêu cuối cùng của thực tế tăng cường là tạo ra sự thuận tiện và tự nhiên, do đó, tương lai điện thoại và máy tính bảng sẽ được thay thế. Ngay cả kính cũng có thể mang hình dạng mới, các nhà khoa học đang nghiên cứu một loại kính thông minh dành cho người mù.

Giống như bất kỳ công nghệ mới, AR có rất nhiều vấn đề liên quan đến chính trị và đạo đức. Google Glass, ví dụ, nêu lên mối quan tâm về quyền riêng tư. Một số lo lắng rằng các cuộc hội thoại có thể được ghi lại một cách lén lút, và cuộc sống của mỗi người sẽ không còn sự thoải mái như họ vẫn luôn mơ tưởng.

Kết

Với những bước tiến trong thế giới công nghệ gần đây, có thể nhận định, Augmented Reality không còn là giấc mơ xa vời mà đang từng bước được hiện thực hóa. Bất chấp những giới hạn về phần cứng hay những rủi ro về an ninh mạng có thể phát sinh, AR vẫn cho thấy tiềm năng phát triển to lớn của mình. Đối với người sử dụng, một chân trời công nghệ mới đang được mở ra trước mắt. Và chắc chắn, Augmented Reality sẽ hoàn toàn thay đổi cục diện cuộc sống của chúng ta
Đánh giá post
Bài trước

Marketing và Innovation: “cặp bài trùng” không thể tách rời

Bài tiếp theo

Cẩm nang về Quảng cáo dành cho Marketer (Phần 3)

Tin liên quan

Logistics là gì

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Th3 5, 2021
Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th3 4, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
Pi Network là gì

Pi Network là gì? Pi Network có lừa đảo hay không?

Th3 3, 2021
Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Th3 3, 2021
leadership là gì

Leadership là gì? 6 kỹ năng cần có để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba

Th3 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789