Avengers: Endgame – Truyền thông của MCU vẫn “đỉnh” như ngày nào!

Thắng Nguyễn - Mar 19, 2019

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Một tuần trước Marvel đăng những trailer đầu tiên lên kênh chính thức của mình và thực sự những gì mà hãng thu về thật không hổ danh vị thế số 1 về hãng phim siêu anh hùng. Chiến lược truyền thông cho Avengers: Endgame trước thềm công chiếu được cho vẫn giữ vững phong độ, đúng chất của Marvel đã gây dựng được trước đó. “Biệt đội báo thù” lần này rất được trông chờ, hãy cùng xem đội ngũ truyền thông của MCU đã làm những gì để đem lại hiệu ứng truyền thông bùng nổ nhất trước thềm ra mắt.

Avengers: Endgame có gì hot trong trailer mới nhất?

Tất nhiên sau màn ra mắt không thể ấn tượng hơn về nhân vật được trông chờ suốt năm 2018 là “Captain Marvel”, thì khán giả sẽ biết tới đại cuộc của biệt đội báo thù trong phần tiếp theo như thế nào. Mới đây, sau một thời gian dài chờ đợi thì những chi tiết đầu tiên được MCU tiết lộ, chương cuối cùng của Kỉ nguyên anh hùng thứ 3 của Marvel đã được hé lộ trong trailer chính thức của Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết), tập trung vào hành trình tái hợp của các thành viên còn sót lại của đội Avengers.

(Nguồn: Youtube)

Một năm trước, cái kết của Avengers: Infinity Wars đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng với đại bại của đội Avengers. Thu thập đủ sáu Viên đá Vô cực, Thanos đã dùng sức mạnh huỷ diệt của mình để xóa sạch một nửa sinh linh trên toàn vũ trụ.

Từng người một, các siêu anh hùng hùng mạnh của chúng ta dần tan thành khói bụi: Black Panther, Doctor Strange, Spider-man, Star Lord… Cả thế giới bỗng chốc rơi vào tình trạng hỗn mang, tuyệt vọng.

Trailer mới nhất của Avenger: Endgame cũng đưa khán giả trở lại điểm xuất phát của Captain America trong thời gian quân ngũ. Sau từng ấy thời gian, giờ anh đang phải “gồng mình” gánh trên vai sứ mệnh gắn kết đội Avengers đang trong giai động khủng hoảng. Đặc biệt những hình ảnh mới nhất của Hawkeye – nhân vật được fan dự đoán sẽ trở thành Ronin trong “trùm cuối” này. Ngoài ra, hai anh hùng của Guardians of the Galaxy – Nebula và Rocket – cũng đã được xác nhận xuất hiện trong phần mới này. Ant man cũng xuất hiện trong trailer, sự trở lại của người kiến sau khi vắng mặt trong Infinity Wars sẽ được hi vọng đảo ngược thế trận với sức mạnh “đặc biệt” của mình

Với những Trailer vừa được ra mắt vừa rồi, dư luận đang đứng ngồi không yên và chỉ chờ đến 26/4 để ra rạp. Có thể nói, những chiến lược truyền thông cho Avengers: Endgame của Marvel có sức mạnh rất lớn và nó đang chiếm hết Spotlight. Hãy cùng xem, lần này MCU đem đến cho thị trường những chiêu trò Marketing gì?

Chiến lược truyền thông cho Avengers: Endgame – Sức mạnh của “chị đại” MCU

Trailer tung về “Avenger: Endgame”nhưng ẩn ý lại vô cùng thâm sâu

Nếu như Avengers: Endgame tung trailer đúng dịp Captain Marvel công chiếu, ngỡ như đây chỉ là vô ý nhưng nó lại mang đầy ẩn ý của MCU. Đoạn Trailer của MCU tung ra tưởng sẽ tiết lộ những chi tiết về phần cuối của “Avenger”, thế nhưng nó hoàn toàn ngược lại. Đoạn trailer tung ra lại chẳng tiết lộ thêm bất kỳ thông tin mới nào, tất cả chỉ là những cảnh quay về quá khứ, những nhân vật còn sống sót mà ai cũng biết rồi. Đây cũng là chiến thuật để Marvel tăng lượng tương tác trên Social trước thềm ra mắt, khi đánh vào tâm lý tò mò của fan để họ thi nhau đoán xem có gì ở phần tiếp theo.

(Nguồn: Marvel)

Thế nhưng, đây chưa phải là những gì mà đội ngũ truyền thông Marvel nhắm đến. Hãy để ý đến phân cảnh trong đoạn trailer mới nhất khi đưa nhân vật Captain Marvel lồng ghép ở cuối. Đây là điểm như cả phim đang được công chiếu là “Captain Marvel”.

Với lời thoại của “Thor” rằng: “I like that girl” (Tôi thích cô gái này đấy), sau khi triều hồi rìu  Stormbreaker bay sát người Captain Marvel, trong khi cô gái không mảy may lay động. Chắc chắn, khi xem Trailer này, những người khi chưa biết đến Captain Marvel sẽ tò mò liệu cô gái này là ai?. Sự tò mò này khiến khán giả phải bỏ tiền ra rạp xem để không bị lỡ mất bất kỳ chi tiết nào khi xem phần tiếp theo của Avenger. Đây là chiêu trò hết sức thông minh của Marvel khi vừa quảng bá cho phim đang công chiếu, vừa tạo được sức hút truyền thông mạnh mẹ cho đứa con tâm huyết của mình “Avengers: Endgame”.

Chiêu trò từ chữ “Endgame”

Marvel đã sử dụng chiêu trò câu kéo “Tất cả kết thúc tại đây!” rồi khi quảng bá “Avengers: Infinity War” vào năm ngoái. Nó hoạt động vô cùng hiệu quả, và tạo được cho Marvel thành công rất lớn từ chiêu trò này. Có thể thấy sức hút từ Marvel với Series Avenger là rất lớn và chẳng một ai có thể phủ nhận rằng đây hiện là bộ phim giữ vị thế số 1 mặt trận phòng vé trên toàn thế giới.

(Nguồn: Thenewyorktime)

Khán giả đã được chiêu đãi bởi những kỹ xảo điện ảnh, cùng với đó là sức mạnh của các siêu anh hùng được phô diễn ra hết. Thế nhưng MCU rất thông minh khi dùng phần tiếp theo có chữ Endgame để thu hút khán giả đến rạp xem. Sẽ có một bộ phận khán giả xem phim chỉ quan tâm đến “Kết cục của phần trước” bởi vì “những câu trả lời” chủ chốt về việc cái kết của Avenger sẽ ra sao khi Infinity War phần trước để lại 1 dấu hỏi lớn. Chiêu trò truyền thông cho Avenger: Endgame rất rõ ràng, khi MCU muốn tập trung đánh vào sự tò mò, cũng như khai thác triệt để từ phần phim trước để lôi kéo sức hút từ dư luận. Liệu Avengers sẽ thay đổi ra sao, Thanos sẽ bị kết liễu bởi ai? và những siêu anh hùng nào sẽ có sự “thay thế” trong tương lai? Tất cả là chiêu trò truyền thông xuất phát từ từ “Endgame” để Marvel “chơi lớn” 1 lần trước những sự thay đổi quan trọng. Chính Trailer mà MCU tung ra cũng không có gì tập trung quá rõ ràng khiến người hâm mộ phải đoán già đoán non, nhưng chính sự giới thiệu của Marvel là phần kết thúc đã khiến cho sự chờ đón của dư luận tăng lên mạnh mẽ.

 

(Nguồn: Marvel Studio)

Sự thành công từ Trailer mới nhất “Avengers: Endgame” được xem như là một cú hích mạnh trên thị trường điện ảnh. Nó vừa mang lại lợi cho phần đang công chiếu là Captain Marvel lẫn truyền thông trước sự kiện khi chỉ 1 tháng nữa là Endgame sẽ ra mắt công chúng. Chỉ với một trailer thì Avengers đã kiếm được đến 66 triệu views chỉ 3 ngày tung lên trên Youtube, cùng với đó trailer trên Facebook cũng thu được 32 triệu views, 568 nghìn lượt chia sẻ, 75 nghìn lượt bình luận. Đây minh chứng rất rõ về sức hút của Marvel hướng tới chiến lược truyền thông cho Avengers: Endgame.

Liệu Marvel sẽ tiếp tục chiêu “giấu bài” trong trailer?

Truyền thống của Marvel là liên tục “giấu hàng” đến phút chót và với sự trở lại lần này thì hãng cũng không làm ngoại lệ. Phần phim “Avengers: Endgame” này cho thấy tham vọng rất lớn của hãng đặt vào những nhân vật có thể sẽ không xuất hiện nữa, cùng với đó là nội dung được Marvel thông báo sẽ “cực đã” cho các Fan. Trailer vừa rồi chưa nói lên điều gì cả, thế nhưng một câu hỏi đặt ra liệu Marvel có tiếp tục với một trailer khác không?.

Phó chủ tịch Marvel Studios Dustin Sandoval đã hỏi trên Twitter rằng “Liệu có nên cần một trailer khác cho Avengers: Endgame hay không?”. Những ý kiến trái chiều được đưa ra, một vài bình luận nói rằng: “Không cần, tôi chỉ muốn những thông tin được giữ kín nhất và nó chỉ nên được tiết lộ khi xuất hiện trên màn hình ngoài rạp”. Còn một số ý kiến khác cho rằng “Họ cần một đoạn trailer khác đẻ giới thiệu về những diễn biến tiếp theo trong Avenger: Endgame”. Chỉ với một động thái đấy thôi mà Marvel đã khiến dư luận phải chao đảo và đưa ra nhiều ý kiến khác nhau. Đây là điều chứng minh, Avengers: Endgame có sức hút rất lớn và đây là dấu hiệu cho sự bùng nổ doanh số của “bom tấn” 2019.

Còn bạn thì sao? Ý kiến của bạn về phần trailer tiếp theo của “Avenger: Endgame” có nên hay không?

Kết luận

Từ những điều trên cho thấy, dù mới chỉ Trailer nhưng những gì mà đội ngũ truyền thông của Marvel làm được là thực sự bùng nổ. MCU đang làm rất tốt những gì mình đã từng làm trong quá khứ và cả hiện tại. Với lần này, chiến lược truyền thông cho Avengers: Endgame là rất khủng, chắc chắn hãng muốn đây là bộ phim có doanh thu khủng nhất trong tất cả các phần, và là bom tấn trong năm 2019 này.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Liệu logo mới của khách sạn Sheraton có thể đem lại sức mạnh cho thương hiệu?

Bài tiếp theo

Dior ra mắt bộ lọc AR trên Instagram trong Tuần lễ thời trang Paris

nội dung tương tự