Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Ba bài học từ bộ phim Star Wars

Bởi Tô Linh
Th6 5, 2018
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Các tiến bộ về công nghệ là chủ đề khá hot trong phim ảnh ngày nay. Điều này dẫn đến hai khả năng. Nếu áp dụng đúng, bạn có thể đưa bộ phim của mình thành “trái  bom tấn” trong làng điện ảnh. Nhưng ngược lại, nếu không áp dụng đúng, điều này sẽ khiến bộ phim bị phân tâm và làm gián đoạn câu chuyện.

Image result for star wars rogue one

Ảnh: PR Week

Tại sự kiện thường niên Quantcast Supernova, ba nhân vật nổi tiếng của Hollywood đã chia sẻ suy nghĩ của họ về việc sử dụng công nghệ trong phim. Rogue- (diễn viên), Riz Ahmed (diễn viên), Ben Morris (giám đốc sáng tạo) và  Neil Corbould (giám đốc hiệu ứng hình ảnh) từ công ty Industrial Light & Magic.

Dưới đây là ba bài học từ cuộc trò chuyện với họ:

Công nghệ không thể thay thế sự sáng tạo

Image result for Rogue, Riz Ahmed , Ben Morris  và Neil Corbould

Nguồn ảnh: Linkelin

Chúng tôi đã xem tất cả các bộ phim sử dụng một cách thái quá các hiệu ứng đặc biệt. Thật sai lầm khi sử dụng công nghệ để lấp đầy những khoảng trống trong kịch bản hoặc thể hiện sự lười sáng tạo của các nhà làm phim. Cuộc thảo luận xoay quanh việc làm thế nào để tối đa hiệu quả hiệu ứng trực quan từ việc tăng cường các bộ khung thực tế được các đội hiệu ứng đặc biệt xây dựng một cách khéo léo.

Theo cách này, công nghệ có thể giúp nâng cao hiệu suất làm việc của đạo diễn và diễn viên, chứ không phải lấp vào những chỗ trống trong phim. Từ việc chế tạo những chiếc xe bay biến ngôi làng thành một thành phố rực rỡ, bảng điều khiển cho thấy màn hình hoạt động sống động của họ có thể được mở rộng ra thành một môi trường tuyệt vời hơn hay lớn hơn.

Bí quyết thành công của Star Wars ở đây chính là sự hợp tác chặt chẽ giữa các nhóm. Đây cũng là một lời nhắc nhở cho các nhà quảng cáo: công nghệ không thể thay thế sự sáng tạo. Nó chỉ có thể giúp bạn sáng tạo hơn mà thôi.

Hạn chế có thể kích thích sáng tạo

Đối với các nhà làm phim, làm việc trong môi trường không bị hạn chế bởi phân cảnh và kịch bản có vẻ là lý tưởng. Bởi bạn có thể tạo ra bất kì thứ gì với chiếc máy tính. Tuy nhiên, ba nhà làm phim Star Wars này cho rằng môi trường làm phim ngày nay có thể nhanh chóng trở nên khó khăn cho các diễn viên và nhà làm phim. Làm việc không có phong cảnh và được bao quanh bởi màn hình màu xanh lục có thể làm mất phương hướng, hay tạo ra một bộ phim không thuyết phục được khán giả.

Related image

Ảnh: internet

Tuy nhiên, khi nhóm nghiên cứu đưa ra các gợi ý vật lý và các yếu tố thực, tập trung vào các hiệu ứng thực tế hơn là các hiệu ứng đặc biệt cho phép họ đưa ra những ý tưởng và cảnh quay tốt nhất. Ranh giới đồng nghĩa với việc họ phải sáng tạo theo những cách khác, và kể chuyện theo hướng thuyết phục hơn.

Không nên bằng lòng với thực tại Các nhà làm phim cần sáng tạo nhiều hơn, để tìm ra giải pháp phù hợp, Nhưng nhờ vậy, ít nhất họ sẽ biết rằng họ không làm phim một cách thiếu thực tế.

Đối với Star Wars robot không thể sáng tạo

Image result for Rogue, Riz Ahmed , Ben Morris  và Neil Corbould

Ảnh: Campaignlive.co.uk

Một trong những chủ đề sôi nổi nhất là quyết định tái hiện kỹ năng diễn xuất của Peter Cushing khi nhân vật phản diện Grand Moff Tarkin trong Rogue One. Cushing qua đời vào năm 1994, nhưng nhân vật anh đóng trong bản gốc bộ phim Star Wars đã đóng một vai trò quan trọng trong bộ phim mới này. Thay vì đưa vào một diễn viên mới, nhà làm phim đã quyết định tái tạo nhân vật thông qua hiệu ứng hình ảnh.

Nhưng chuyện không dễ dàng như vậy. Các nhà làm phim quan ngại rằng kỹ thuật số có thể làm hỏng tính nguyên bản của nhân vật. May mắn thay, thử nghiệm này đã thành công. Những đổi mới trong việc đưa nhân vật trở lại cuộc sống đã thu hút sự chú ý của báo giới khi bộ phim ra mắt.

Nhiều người trong ngành đã từng tự hỏi về vai trò của mình. Liệu robot có thể tiếp quản việc sản xuất phim không? Câu trả lời là không. Công nghệ chắc chắn sẽ thay thế vị trí của  những người làm những công việc mang tính lặp đi lặp lại. Nhưng nhìn chung, nó sẽ giải phóng sức người  để họ tập trung vào công việc mang lại giá trị cao hơn – đó là sáng tạo. Mà robot thì không thể dễ dàng làm sáng tạo được.

 

Ha Bui – MarketingAI

Theo Campaignlive.co.uk

 

Đánh giá post
Tags: hollywoodtruyền thông phim ảnh
Bài trước

4 Gói giải pháp content marketing nhà hàng, dịch vụ, giải trí từ Admicro

Bài tiếp theo

FMCG – Offline Marketing đâu phải là tất cả?

Tin liên quan

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

Th4 13, 2021
Kimberly Clark chia sẻ cách tiếp cận nhanh nhẹn với chiến lược phân tích số

Kimberly Clark chia sẻ cách tiếp cận nhanh nhẹn với chiến lược phân tích số

Th4 6, 2021
Tận dụng lòng trung thành của khách hàng, H&M xoay chuyển khoản lỗ do COVID-19

Tận dụng lòng trung thành của khách hàng, H&M xoay chuyển khoản lỗ do COVID-19

Th4 6, 2021
Lyst chia sẻ quan điểm về tình trạng thương mại điện tử trong ngành thời trang

Lyst chia sẻ quan điểm về tình trạng thương mại điện tử trong ngành thời trang

Th3 31, 2021
Top 20 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trong nước và quốc tế

Top 20 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trong nước và quốc tế

Th3 26, 2021
Top 20 thương hiệu trang sức nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới

Top 20 thương hiệu trang sức nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới

Th3 25, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Các ví dụ thực tế khi ứng dụng Gamification marketing cho doanh nghiệp

10 quảng cáo sử dụng chiến thuật Nostalgia marketing lay động trái tim mọi thời đại [P2]

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789