Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Bá chủ tại Việt Nam là chưa đủ, Vinamilk tham vọng “lấn sân” sang các thị trường khác

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vinamilk là thương hiệu được xếp vào hàng “quốc dân” của ngành sữa Việt Nam, thêm vào đó cái tên này được nhận định là nắm giữ thị phần nhiều hơn cả. Thế nhưng tham vọng của Vinamilk cơn hơn thế khi hãng không giấu diếm rằng mình muốn xâm chiếm các thị trường khác lân cận cụ thể là Philippines, Campuchia, Myanmar, Indonesia và Trung Quốc. Vậy mục tiêu của Vinamilk thâm nhập thị trường khác như thế nào và hãng có đủ nguồn lực có thể làm được điều đó không? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu kỹ điều này.

Mục tiêu của Vinamilk tại thị trường Myanmar

Chiến lược của Vinamilk thâm nhập thị trường khác rất rõ ràng khi hãng muốn xâm chiếm các thị trường lân cận khi mà đây là những nơi có lượng tiêu thụ sữa bình quân thấp so với các thị trường khác. Theo báo cáo của Nikkei cho biết, Vinamilk sẽ mở nhà máy đầu tiên tại Myanmar vào năm 2019 nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng đối với các sản phẩm của họ.

Để tiếp tục thúc đẩy các kế hoạch mở rộng ra thị trường nước ngoài, Vinamilk cũng đang chuẩn bị gia nhập thị trường Trung Quốc trong năm nay. Một dự thảo cho phép các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu chính thức sang nước này đã được chính quyền chuẩn bị, dự kiến sẽ được ký vào tháng 4 sắp tới. Mặc dù không tiết lộ thông tin chi tiết về dự án tại Myanmar nhưng nguồn tin của Nikkei cho hay, Vinamilk sẽ hợp tác cùng một đối tác địa phương; nhiều khả năng là Synchro World, đơn vị phân phối sản phẩm của Vinamilk vào Myanmar kể từ năm 2016.

(Nguồn: BrandVietnam)

>>> Bạn nên tham khảo thêm: Ma trận BCG của Vinamilk và cách quản lý kinh doanh hiệu quả

Thị trường Myanmar đem đến cơ hội lớn đối với các công ty sữa; mức tiêu thụ sữa của khoảng 55 triệu dân nước này là thấp hơn so với mặt bằng trung trong khu vực. Cụ thể, tại Myanmar là 10 lít/người/năm, kém xa các thị trường khác gồm Singapore 45 lít/người/năm và Malaysia 30 lít/người/năm. Myanmar là một trong những thị trường nước ngoài chiến lược của Vinamilk để bù đắp cho sự sụt giảm tại thị trường Iraq, nơi từng chiếm tới 60% doanh số bán hàng tại nước ngoài.

(Nguồn: forums.voz.vn)

Có thể thấy được Vinamilk thâm nhập thị trường khác tính rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn thị trường. Với thâm niên của thương hiệu quốc dân đã tồn tại hàng chục năm trên thị trường thì Myanmar là bước đi khôn ngoan trong tầm nhìn Marketing của hãng.

Campuchia thị trường cho thấy Vinamilk rất thành công

Tháng 3/2017, Vinamilk đã hoàn tất việc tiếp quản sản phẩm sữa của Campuchia, mua 49% cổ phần tại BPC Trading, một nhà phân phối, đối tác chiến lược với tổng vốn đầu tư khoảng 23 triệu USD. Nhà máy Angkormilk với diện tích 27.000 m2, sản lượng hàng năm đạt 19 triệu lít, 64 triệu hộp sữa chua, đạt doanh thu 20 triệu USD trong năm 2017, tăng trưởng 65%. Trong năm 2018 nhà máy dự kiến tiếp tục tăng doanh thu thêm 146%.

Năm 2018, Vinamilk đầu tư 19,7 triệu USD nắm 51% cổ phần của Lao Jagro Development Xiengkhouang, một công ty điều hành các trang trại gia súc tại Lào. Trong đó có một trang trại bò sữa sử dụng công nghệ Nhật Bản, xuất khẩu sản phẩm sang các nước Asean, tổng giá trị dự án gần 39 triệu USD.

(Nguồn: Baodautu.vn)

Có thể thấy rằng thành công của Vinamilk thâm nhập thị trường khác là hoàn toàn có cơ sở. Hãng được đánh giá là có góc nhìn vĩ mô rất tốt khi thành công ở thị trường mà mình đặt chân đến trước như Campuchia, theo báo cáo của Vinamilk, công ty ước tính đạt 52.800 tỷ đồng doanh thu trong năm 2018, tăng trưởng 2% so với năm 2017.

Vinamilk thâm nhập thị trường khác là điều mà hãng rất muốn làm trong khi đã thành công và gây dựng tốt tên tuổi của mình tại quê nhà. Nhận định các quốc gia khác có thị trường rất tiềm năng cho nên Vinamilk đã không ngần ngại bày tỏ hy vọng sẽ ghi dấu ấn tại những quốc gia này. Mở rộng sang các thị trường nước ngoài là một trong ba mục tiêu tăng trưởng chính của Vinamilk vào năm 2020, Công ty chứng khoán BSC cho biết trong báo cáo mới nhất.

>>> Bạn nên tham khảo thêm: Ma trận SWOT của Vinamilk năm 2020

Kết

Vinamilk trong những năm qua được đánh giá là doanh nghiệp có tốc độ phát triển rất nhanh tại Việt Nam. Hãng qua từng giai đoạn cho thấy mình là thương hiệu mạnh và khó có thể bị đánh đổ tại nội địa, hơn thế Vinamilk thâm nhập thị trường khác cũng là tham vọng của hãng để gia tăng sức mạnh của mình. Thời gian tới sẽ là thời điểm quan trọng để xem Vinamilk có thực sự làm nên chuyện tại những thị trường mà hãng nhắm tới hay không.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo forums.voz.vn

Đánh giá post
Tags: Vinamilkvinamilk thâm nhập thị trường khácVinamilk vào myanmar
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Chiến lược Marketing của Patek Philippe – “vua” của các loại đồng hồ xa xỉ

Next Post

“Ngôi sao đang lên” Tiktok chạy thử nghiệm quảng cáo trong ứng dụng

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Đâu là công cụ phân tích phương tiện truyền thông tốt nhất cho marketer năm 2020?

Đâu là công cụ phân tích phương tiện truyền thông tốt nhất cho marketer năm 2020?

Th12 17, 2020

Ngày nay, các doanh nghiệp từ khắp các ngành đang đầu tư marketing tích cực trên các nền tảng truyền...

Facebook bị kiện, có nguy cơ phải bán Instagram và WhatsApp vì chiến lược phi cạnh tranh

Facebook bị kiện, có nguy cơ phải bán Instagram và WhatsApp vì chiến lược phi cạnh tranh

Th12 17, 2020

Ngày 9/12 vừa qua, FTC - Ủy biên Thương mại Liên bang Mỹ và liên minh các Tổng chưởng lý...

86% thanh thiếu niên tiếp xúc với quảng cáo đồ ăn vặt trên Instagram, Facebook và Twitter

86% thanh thiếu niên tiếp xúc với quảng cáo đồ ăn vặt trên Instagram, Facebook và Twitter

Th1 5, 2021

Một nghiên cứu gần đây mới được thực hiện bởi Cancer Research UK đã cung cấp cho các nhà hoạch...

Nhận định 5 chiến lược marketing trên mạng xã hội dành cho các đại lý bất động sản năm 2021

Nhận định 5 chiến lược marketing trên mạng xã hội dành cho các đại lý bất động sản năm 2021

Th12 25, 2020

Mạng xã hội nên là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược Marketing của bất kỳ đại lý...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789