Bà Tân Vlog ngày càng bị chán ghét trong cộng đồng mạng: Vì đâu nên nỗi?

Phương Thảo - Oct 17, 2019

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Đã từng trở thành hiện tượng được cộng đồng mạng trông ngóng mỗi lần ra vlog mới, với những câu nói huyền thoại “siêu to khổng lồ” hay những cách làm vlog chẳng giống ai, chỉ chưa đầy một năm, bà Tân Vlog đã đạt được nút bạc, nút vàng danh giá từ YouTube. Tưởng rằng nhờ vậy mà bà Tân sẽ có những cách làm mới về hướng phát triển của kênh, vậy nhưng liên tục trong những vlog mới ra gần đây, bà Tân Vlog đã bị cộng đồng mạng lên tiếng chỉ trích, tố cáo gian dối, thậm chí quá quắt đến nỗi khán giả phải gửi cả tâm thư chỉ trích nấu món cháo cho trẻ em theo cách chẳng giống ai. Từ một hiện tượng trên mạng xã hội được công chúng tung hô giờ đây lại bị chính cộng đồng mạng chán ghét, tẩy chay. Bà Tân Vlog: Vì đâu nên nỗi?

Nội dung quá đơn điệu, nhàm chán

Nguồn: 2sao

Không ngoa khi nói, điều khiến bà Tân Vlog nổi lên trong cộng đồng mạng, từ câu nói “Chào các cháu” đến những món ăn “siêu to khổng lồ” của bà giờ đây lại là những nguyên nhân chính khiến bà Tân trở nên ngày càng nhạt nhẽo và bị cộng đồng mạng chán ngán. Càng theo dõi những vlog của bà Tân càng nhận ra mô típ quen thuộc, vẫn là quanh quẩn với không gian ấy, vẫn những món ăn siêu to khổng lồ được bà nhắc tới trong mọi vlog đã khiến người xem dần trở nên hờ hững và nhàm chán.  Đối với những người làm nội dung, sáng tạo là thứ không thể thiếu và là yếu tố “sống còn” quyết định sự phát triển. Và với bà tân Vlog, sự bảo thủ và kiên trì đi theo lối cũ khiến bà dần đánh mất đi sự hấp dẫn và nét riêng trong vlog của mình. Cũng giống như một món ăn, dù nó ngon tới mức nào đi chăng nữa nhưng ngày này qua ngày khác bạn đều ăn thì dần bạn cũng sẽ phát ngán với nó mà thôi, và chính sự lặp đi lặp lại về nội dung này là nguyên nhân chính đầu tiên khiến kênh của bà Tân Vlog giảm dần số lượng người xem ngày một nhiều.

Quảng cáo “quá lố, vô duyên”

Nguồn: aFamily

Cũng giống như nhiều YouTuber khác, khi đã lập kênh riêng cho mình thì không ít nhiều cũng hướng đến mục tiêu kiêm thêm thu nhập. Với lượng theo dõi khủng giúp bà Tân nhanh chóng đạt nút bạc, nút vàng “của thằng cháu YouTube” thì hiện tượng bà Tân Vlog dĩ nhiên cũng không nằm ngoài lời mời gọi quảng cáo của các hãng. Chẳng có lý do gì họ lại bỏ cả đống tiền mua các thứ về quay vài chiếc clip để up lên mạng cả nhưng bất chấp như kiểu của bà Tân thì thật khó chấp nhận, nhất là với hình tượng thật thà, chân chất như nhiều người vẫn biết về bà. Bên cạnh nguồn thu từ YouTube, một trong những người thu khác, thậm chí cao hơn nhiều cho các YouTuber, đó là trực tiếp nhận quảng cáo từ các nhãn hàng. Không khó để thấy trong khoảng vài tháng t rở lại đây, nhiều thương hiệu xuất hiện dày đặc trong các video của bà Tân, không ít trong số đó xuất hiện gượng ép khiến người xem cảm thấy khó chịu.

>>> Xem thêm: Chế độ thu nhập hậu hĩnh, bảo sao người ta “đổ xô” đi làm YouTuber nhiều đến thế!

Ví dụ như trong vlog làm món “đuôi bò hầm sữa”, bà Tân thậm chí đã dùng sữa trái cây cho món ăn của mình. Trong khi đó, đối với các món ăn kiểu này, người ta thường dùng các dòng sữa không đường để đảm bảo hương vị. Với rất nhiều gia vị nặng khác, sự kết hợp với sữa trái cây chắc chắn sẽ tạo ra một món ăn không hề… “dễ ăn” chút nào

Xem lại các vlog trước đây của bà Tân lại càng thấy rõ các quảng cáo được bà cố tình chèn vào trong vlog một cách miễn cưỡng, phi lý. Từ các loại bột làm bánh cho đến hải sản của các công ty chuyên cung cấp thực phẩm cũng đều xuất hiện một cách rõ ràng trong clip. Tuy vậy, khi ấy bà vẫn có cách sử dụng hợp lý và không tạo ra những điều quá lố như clip đuôi bò hầm sữa hay nấu món cháo yến từ những gói cháo ăn liền. Chính những sự vô lý mà không hề thuyết phục đấy đã khiến người xem cảm thấy phản cảm, thậm chí có nhiều người đã lên tiếng phản ánh gửi tâm thư tới mẹ con bà.

Tâm thư của một cư dân mạng gửi tới hai mẹ con bà Tân. Nguồn: cafeF

Nhiều điểm phi lý bất thường trong nội dung Vlog

Nội dung nhàm chán, đơn điệu, chèn quảng cáo vô duyên, miễn cưỡng nhưng bấy nhiêu đó là chưa đủ để người dùng quay lưng lại với bà Tân Vlog. Chính những điểm phi lý bất thường trong những vlog của bà thực sự làm người xem phải muốn chuyển kênh ngay lập tức. Nói vui thì để thử thách độ kiên nhẫn của bản thân tới đâu, hãy xem Vlog của bà Tân từ tháng 9 đến nay. Theo đó, với những gì bà Tân thể hiện trong vlog bị đa phần người xem lên tiếng phản đối, cho rằng nó không thể tạo ra được một món ăn như trong cách chế biến của bà. ( Vlog: làm bánh bao siêu to khổng lồ, làm nồi cháo yến hầm đùi heo siêu to khổng lồ, làm bánh bông lan trứng muối siêu to khổng lồ….)

Trước đó, bà Tân Vlog cũng từng bị cộng đồng mạng săm soi về chi tiết lấy muôi múc cám lợn để thực hiện cốc trà sữa khổng lồ. Tuy nhiên, bà Tân đã nhanh chóng giải thích rằng “không dùng chung 1 chiếc cho 2 mục đích khác nhau mà bộ sưu tập muôi của bà có đến mấy chiếc, chiếc nào chiếc nấy đều có nhiệm vụ riêng của mình”.

Dẫu vậy, các thanh niên trai tráng không ngừng khen cháo ngon để làm nhiều người thấy cực kỳ vô lý. (Nguồn: Cafebiz)

Bà Tân Vlog: Thời kỳ huy hoàng đó giờ chỉ còn là dĩ vãng

Nhờ sự lan truyền của cộng đồng mạng và những hiệu ứng trái chiều, bà Tân Vlog đã nổi lên và phát triển quá nhanh, thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Thế nhưng, đó cũng như là một con dao hai lưỡi, khi đằng sau những thành công bước đầu, rất nhiều người chờ mong bà Tân sẽ làm những điều mới thú vị để duy trì vị thế. Vậy nhưng, những mong đợi đó chỉ là vô nghĩa khi càng xem vlog của bà Tân càng cảm thấy nhàm chán và tẻ nhạt nếu không muốn nói là hết sức “xàm”. Ngoài việc xuất hiện nhiều hơn trên các gameshow, hay một số hình ảnh mới như mang cả bánh trung thu siêu to khổng lồ lên máy bay, bà Tân Vlog cuối cùng cũng lại quay về với những món ăn siêu to khổng lồ. Điều này không khỏi khiến nhiều người cảm thấy thất vọng, và việc chê bai kênh của bà Tân dần dần cũng xuất hiện nhiều hơn. Từ một hiện tượng mạng được nhiều người chào đón giờ đây chỉ còn là những ký ức vàng son trong “sự nghiệp vlog” của bà.

(Nguồn: TinTucOnline)

>>> Xem thêm: Bà Tân Vlog là ai? – Giải mã những thành tích “khổng lồ” như cách bà làm nội dung

Tạm kết:

Không thể phủ nhận sự tích cực và những kỷ lục “siêu to khổng lồ” mà bà Tân Vlog đã từng tạo ra. Thế nhưng với sự phát triển của nhiều trào lưu mới cùng những cách làm nội dung mới đầy cuốn hút từ những nhà sáng tạo khác trên YouTube và những lý do kể trên đã khiến bà Tân Vlog hiện tại không còn được lòng cư dân mạng nữa. Nếu không thay đổi, sớm muộn kênh của bà Tân Vlog cũng chóng lụi tàn trong nay mai.

Phương Thảo – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Công nghệ tương lai: Porsche bắt tay với Boeing chế tạo xe bay chạy bằng điện

Bài tiếp theo

Báo giá quảng cáo CPD Trang Chủ trên Afamily.vn (Cập nhật từ tháng 7/2019)

nội dung tương tự