Thứ Sáu, Tháng Tư 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Bắc Kim Thang – Điều gì làm nên thành công vang dội cho màn “Twist” đỉnh cao nền điện ảnh Việt?

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vào ngày 25/10 vừa qua, bộ phim điện ảnh kinh dị “Bắc Kim Thang” đã ra mắt công chúng Việt Nam và đây được xem là một trong những bộ phim được đón chờ nhất dịp cuối năm. Trước khi ra mắt, những tiếng vang từ bộ phim đã gây rất nhiều sự tò mò cho khán giả, và họ hồi hộp từng ngày để chờ đến thời điểm phim được công chiếu. 30 Tỷ sau 3 ngày công chiếu, suất phim được nhiều cụm rạp đẩy lên mức cao nhất gần như là “chạm nóc”, thêm vào đó khán giả luôn ngồi kín rạp ở các giờ chiếu khác nhau trong ngày. Bộ phim này được đánh giá có tính chất độc đáo và nghệ thuật khá cao khi mà lâu lắm rồi nền điện ảnh nước nhà có bộ phim kinh dị mang đúng chất “rợn tóc gáy” đến như vậy!. Cùng Marketing tìm hiểu xem điều gì làm nên thành công vang dội cho một trong những màn “Twist” đỉnh cao – Bắc Kim Thang đến như vậy?

Mục Lục:

  • 1 Bắc Kim Thang – Bộ phim phản ánh xã hội “Trọng nam khinh nữ” một thời tại Việt Nam 
  • 2 Chiến lược truyền thông thành công của Bắc Kim Thang nhờ đâu mà nên?
    • 2.1 Truyền thông trước khi ra mắt đạt Buzz Volume lớn
    • 2.2 Màn “Twist” đỉnh cao của nền điện ảnh Việt
    • 2.3 Chọn thời điểm ra mắt  không thể hợp lý hơn

Bắc Kim Thang – Bộ phim phản ánh xã hội “Trọng nam khinh nữ” một thời tại Việt Nam 

Bộ phim được đánh giá cao khi sử dụng bối cảnh là miền Tây sông nước những năm 90 của thế kỷ 20, một gia đình có lối sống khá giả tại một căn nhà cách xa với thị trấn. Bắt đầu vào cảnh phim, người ta thấy được nhân vật chính Thiện Tâm – Cháu đích tôn của dòng họ trở về nhà sau 6 tháng điều trị tâm lý, hôn mê vì tai nạn trên Sài Gòn. Khi vừa xuất viện, đáng lẽ phản ứng bình thường của nhân vật sẽ là vui sướng và thoải mái khi trở về, thế nhưng Thiện Tâm lại ngược lại, anh chàng cảm thấy một sự đáng sợ khó hiểu và những ảo giác về ma quỷ, ông nội lâm bệnh nặng còn cô em họ Hai Lầm mà anh rất yêu quý bị đuổi đi vì chửa hoang.

Sau đó, tình tiết của bộ phim xuyên suốt là những cảnh quay về tâm lý, nét diễn của các nhân vật bộ phim, một sự đáng sợ khi các nhân vật như cha, mẹ và chú Úy của Thiện Tâm tỏ ra những thái độ khá kỳ cục và có phần bất bình thường. Trong khi miệng luôn lo cho sức khỏe của Thiện Tâm, nhưng thực chất họ chỉ muốn con trai mình lấy càng nhanh càng tốt giấy tờ nhà đất từ ông nội của mình. Những hành động khó hiểu từ chính những người thân trong nhà đã dần được anh chàng nhận ra, từ đây anh đã bắt đầu vén màn những bí mật đen tối từ chính căn nhà mà anh đã hết mực yêu thương và tin tưởng.

(Nguồn: Kênh 14)

Bộ phim chẳng có những dàn diễn viên nổi danh hay những nhân vật đình đám của giới Showbiz Việt, nó chỉ có kịch bản và diễn xuất rất chân thật của từng diễn viên trong bộ phim. Ẩn sau bộ mặt đạo mạo, danh giá và hay nói đạo lý của một gia tộc giàu có, họ hóa thân thành những kẻ suy đồi khi rượu chè, gái gú, cờ bạc…Chỉ khi đụng đến tiền bạc, và kế hoạch không đúng như những mong muốn của mình thì bản chất thật của người cha, người mẹ và người chú mới hiện nguyên hình thành những “Con quỷ đội lốt người”. Họ có thể dối lừa con mình, họ lợi dụng chính cái chết của đứa con mình bằng mọi cách dành được khối tài sản thừa kế kia.

Bộ phim còn chứa đựng những ý nghĩa nhân cực kỳ nhân văn khi lên án vấn đề xã hội “Trọng nam khinh nữ” của xã hội Việt những năm 90 của thế kỷ trước. Dù đều là con cháu, vị thế của Hai Lầm không khác gì kẻ hầu người hạ cho Thiện Tâm. Cô bé không được học hành và phải làm hết công việc nhà. Không những thế, Hai Lầm còn bị ghẻ lạnh bởi ông nội, rồi phải nhường hết mọi món ngon, sự ưu ái cho anh trai. Những sai lầm luôn bị đổ lỗi cho Hai Lầm, và Thiện Tâm – Cháu đích tôn của dòng họ luôn được bảo vệ và được cả gia đình nâng lên một cách quá đà. Đây được xem là thực trạng đau đớn của Việt Nam một thời và cho tới thời điểm hiện tại, mặc dù các vùng đô thị đã phát triển về dân trí, nhưng còn rất nhiều gia đình và đặc biệt tại các vùng nông thôn, dân tộc thiểu số vấn nạn này vẫn đang diễn ra và nó sẽ mãi là một lối suy nghĩ cổ hũ cần được xã hội lên án.

(Nguồn: Kênh 14)

Chiến lược truyền thông thành công của Bắc Kim Thang nhờ đâu mà nên?

Truyền thông trước khi ra mắt đạt Buzz Volume lớn

Chiến lược truyền thông trước khi ra mắt của bộ phim kinh dị được đón chờ nhất năm này rất hay và đánh trúng vào những gì mà người hâm mộ mong muốn. Từ Poster của bộ phim cho đến Teaser và cả những “spoil” của đoàn làm phim trước đó một cách mập mờ về nội dung phim, tất cả đã được ekip bộ phim làm một cách khá tinh tế và điều này khiến khán giả không khỏi hồi hộp cũng như tò mò về nội dung của Bắc Kim Thang.

(Nguồn: Luxury Inside)

Bài hát cũng được đưa vào làm chủ đề của phim, giai điệu của Bắc Kim Thang chính là “Key Point” xuyên suốt mạch truyền thông. Chúng ta có thể thấy rất nhiều bộ phim kinh dị trên thế giới lấy rất bài hát nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ nhiều người ra để thành một bài hát xuất hiện trong phim, thế nhưng nó lại trở thành một chi tiết khá đáng sợ, gây ám ảnh người xem bằng cách luôn xuất hiện ở những thời điểm gay cấn. Chính bởi vậy, bài hát Bắc Kim Thang được đoàn làm phim chọn lựa, trở thành bài hát xuất hiện trong bộ phim, và với nhiều người họ trở nên sợ hãi khi nghe bài hát này dù mới chỉ thời điểm Pre-Premiere của bộ phim. Lượng Buzz Volume dành cho Bắc Kim Thang cũng vô cùng lớn trong nhiều tháng liền và nó trở thành một cái tên được nhắc suốt dịp cuối năm nay, và đến khi công chiếu lượng người xem quá lớn khiến các cụm rạp phải tăng suất chiếu lên để phục vụ khán giả.

>>> Xem thêm: “Bắc Kim Thang” với chiến dịch Pre-Premiere gây ám ảnh cực độ!

Màn “Twist” đỉnh cao của nền điện ảnh Việt

Nếu như chúng ta đã được thấy “Gone Girl”, “Sát thủ vô hình” trên thế giới đã tạo ra sửng sốt cho người xem thế nào bằng những màn kết đỉnh cao của mình. Thì tại Việt Nam, có nhiều bộ phim đã tạo theo Format như vậy nhưng để đạt đến độ “chín” như 2 bộ phim trên thì chưa đủ trình và còn nhiều hạn chế. Bộ phim đã có mở đầu rất yên bình, và thoạt nhìn đây là một gia đình khá giả khá bình thường của xã hội Việt Nam trước kia, thế nhưng những tình tiết trong bộ phim đã khiến người xem phải suy đoán về những diễn biến tiếp theo. Rất nhiều người cho rằng cái chết của Hai Lầm được Thiện Tâm đang đi tìm kiếm, thế nhưng, mọi thứ đều3 đảo ngược hoàn toản ở phân cảnh cuối phim. Màn Twist được đẩy lên cao trào khi mọi người há hốc mồm bởi nút thắt được mở khiến mọi người cảm thấy khá bất ngờ bởi những gì mà đạo diễn đem tới. 

Một bộ phim có cú Twist đỉnh cao nhất từ trước tới nay (Nguồn: Việt Giải Trí)

Người xem luôn đoán về nội dung xuyên suốt bộ phim, nhưng chính những gì ở đoạn cuối khiến rất nhiều người cảm thấy “sởn gai ốc”, với những người đã quen với thể loại phim theo hướng này họ cảm thấy đây là bước đột phá của bộ phim. Còn với những người lần đầu tiếp cận với thể loại này, chắc hẳn họ đã có một ấn tượng khó phai vì lần đầu tiên một bộ phim với một kịch bản cực kỳ chỉn chu đến như vậy, lại là một bộ phim kinh dị khiến họ đi từ bất ngờ này đến hết bất ngờ khác. Các trang Review phim, đánh giá phim đề cao màn “Twist” này của Bắc Kim Thang, và khiến nó trở thành bộ phim có lượng bình luận trên các phương tiện mạng xã hội đình đám nhất hiện nay. Đây là yếu tố khiến phim kinh dị trở thành cái tên “hốt bạc” nhất phòng vé Việt thời điểm hiện tại, và 3 tỷ sau 3 ngày công chiếu khiến đoàn làm phim thu về thành tích cực kỳ vang dội trong mùa Halloween này.

(Nguồn: Kênh 14)

Chọn thời điểm ra mắt  không thể hợp lý hơn

Nếu xét về thành công của bộ phim thì không thể không nhắc tới thời điểm ra mắt của Bắc Kim Thang, khi mà bộ phim này được công chiếu vào đúng dịp lễ Halloween. Tuy nhiên, phải nhớ rằng, đây cũng là một thời điểm mà nhiều cái tên khác cũng xuất hiện trên các rạp chiếu phim bởi đây vừa là thời điểm cuối năm, vừa là thời điểm mà các bộ phim kinh dị chính thức được khởi chiếu ra rạp.

Thành quả đáng tự hào của Bắc Kim Thang (Nguồn: Kênh 14)

Thế nhưng, thành tích của bộ phim này là một bất ngờ lớn hơn cả, vượt mặt những tên tuổi khác ra mắt cùng thời điểm, bộ phim này thu về 30 tỷ đồng cho 3 ngày công chiếu. Một bộ phim Việt Nam có doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử Halloween, thêm vào đó bộ phim này xuất hiện đúng lúc người ta còn đang hụt hẫng về quả bom xịt “Thất Sơn Tâm Linh” được ra mắt vào đầu tháng này  khiến Bắc Kim Thang càng có lợi thế hơn. Với cốt truyện hay, cùng màn Twist đỉnh cao trong tất cả các bộ phim Việt, hơn nữa Bắc Kim Thang chiếm chọn ưu thế nếu đặt lên bàn cân so sánh với bộ phim kinh dị Việt khởi chiếu trước đó. Thiên thời địa lợi, Bắc Kim Thang đạt được những thành tựu lớn bởi thời điểm ra mắt không thể hợp lý hơn và nó chính là điều kiện cần và đủ để bộ phim “oanh tạc” phòng vé Việt thời điểm cuối năm.

>>> Xem thêm: Từ “Ký Sinh Trùng” chúng ta có thể hiểu được những thông điệp Marketing nào?

Tạm kết

Mặc dù bộ phim này chưa đạt được đến được sự hoàn hảo của nó, thế nhưng, với những gì mà Bắc Kim Thang đã làm được trong mùa Halloween năm nay đủ để thấy điện ảnh nước nhà đang có những bước tiến rõ rệt trong việc khai thác những yếu tố tâm linh vào bộ phim. Nếu như trước kia, phim kinh dị Việt luôn bị đánh giá thiếu đi chất ám ảnh, trình độ biên tập thậm tệ, thì với Bắc Kim Thang với cú Twist ở cuối phim đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Sự thành công của nó chính là nền tảng để thúc đẩy nhiều hơn nữa những bộ phim khai thác yếu tố xã hội, tâm linh của Việt Nam.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: halloween
Bài trước

10 ý tưởng Marketing độc đáo cho các nhãn hàng trong mùa lễ Halloween năm nay

Bài tiếp theo

AirPods Pro ra mắt bất ngờ trong đêm: Với giá 6 triệu có đáng để đầu tư?

Tin liên quan

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

On premise là gì? Sự khác nhau giữa On premise và Cloud là gì

#5 Cách tra cứu mã số thuế cá nhân và doanh nghiệp mới nhất

Facebook Ads vs. Google Ads: lựa chọn nào tốt cho thương hiệu?

Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Thin content – mối nguy hại cho SEO: làm sao để khắc phục?

Gen Z: vì sao thế hệ này lại bị mê hoặc bởi chiến lược “Nostalgia marketing”?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789