Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

“Bắc Kim Thang” với chiến dịch Pre-Premiere gây ám ảnh cực độ!

Giang Bởi Giang
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bắc Kim Thang là một bộ phim kinh dị chính thức ra mắt Poster và Trailer đầu tiên trong vòng 1 tuần trở lại đây. Thêm vào đó, nội dung được hé lộ thuộc thể loại tà ma, kinh dị khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên bởi đây là bộ phim dựa trên một bài hát, câu chuyện dân gian có thật tại Việt Nam. Phim được dự đoán sẽ làm náo loạn thị trường điện ảnh Việt nửa cuối năm 2019, khi cốt truyện và hình ảnh được đầu tư khá chỉnh chu. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem, chiến dịch Pre-Premiere như thế nào mà khiến Bắc Kim Thang nhận được chú ý cao độ tới vậy!

Mục Lục:

  • 1 “Bắc Kim Thang” cùng chiến dịch Pre- Premiere ám ảnh
    • 1.1 Thêu dêt yếu tố tâm linh huyền ảo, đáng sợ
    • 1.2 Tung Poster “hủy hoại” tuổi thơ biết bao người
    • 1.3 Trailer kết hợp hiệu ứng phần nghe và phần nhìn 
  • 2 Những lo sợ về nội dung kiểm duyệt
  • 3 Tạm kết

“Bắc Kim Thang” cùng chiến dịch Pre- Premiere ám ảnh

Thêu dêt yếu tố tâm linh huyền ảo, đáng sợ

Nhiều thế hệ Việt Nam chắc hẳn không ai là không biết đến bài đồng dao quen thuộc này như một phần của tuổi thơ. Thế nhưng đằng sau những câu hát ngây thơ của trẻ em ấy lại là một câu chuyện cổ mà chẳng mấy ai hiểu rõ về tình cảm gắn bó keo sơn bền chặt giữa những người bạn, lại thêm tính chất truyền miệng của văn học dân gian đã thêu dệt nên yếu tố tâm linh huyền ảo và có phần đáng sợ. Và khi câu chuyện ấy ngày càng phổ biến trong cộng đồng, các nhà làm phim đã nắm bắt ngay cơ hội đó để phát triển dự án kinh dị.

huyện kể về hai người bạn thân của nhau, kẻ bán dầu người bán ếch. Một ngày nọ, anh bán ếch cứu được con bìm bịp và le le dính bẫy, sau đó được con vật báo rằng có hai con ma muốn giết anh bán ếch và chú bán dầu để đầu thai. Cách thoát nạn là không ra ngoài lúc sáng sớm trong vòng một tuần. Khi kể cho bạn thì anh bán dầu không tin, nên anh bán ếch mới bày chuyện không cho bạn mình ra ngoài lúc sáng sớm. Đến ngày cuối cùng, vì ngủ quên nên anh bán dầu đi ra ngoài sớm và bị ma lôi cổ xuống cầu. Thế nên mới có câu: “chú bán dầu qua cầu mà té”. Khi chú bán ếch tới nơi, thấy xác bạn mình thì liền nghe được câu: “chú bán ếch ở lại làm chi”. Thế là anh bán ếch cũng chết theo bạn mình, con le le và bìm bịp thấy vậy bay đến, cất tiếng khóc như đám ma: “Con le le đánh trống thổi kèn, con bìm bịp thổi tò tí te tò te”.

(Nguồn: Kênh 14)

Thế nhưng, có rất nhiều giả thuyết xoay quanh thực hư của câu chuyện này, nhiều người xưa cho rằng bài hát này bắt nguồn từ một thầy bói, và vô tình nó lại biến thành một bài hát dành cho trẻ con truyền miệng từ đời này qua đời khác mà sự thật câu chuyện lại rơi vào quên lãng. Bắc Kim Thang cũng là bài hát được đưa vào một nghi thức gọi hồn ma vào nửa đêm. Nếu phương tây có trò “Ouija” (Gọi hồn) thì Việt Nam có một trò tương tự và đoàn làm phim đã đánh vào những yếu tố kinh dị này để truyền thông về câu chuyện xoay quanh của Bắc Kim Thang. Với những người đã quá quen với bài hát này, thì đây như một thông tin gợi mở rất nhiều thứ, nó khiến mọi người cảm thấy tò mò xem liệu Ekip sẽ đem tới những câu chuyện gì từ bài đồng dao nổi tiếng “Bắc Kim Thang”.

Tung Poster “hủy hoại” tuổi thơ biết bao người

Đầu tiên, khi mà tuổi thơ mỗi người đều gắn với những câu nói, bài hát dân gian thì Bắc Kim Thang cũng là 1 trong số đó, hơn nữa bài hát cũng cực kỳ phổ biến qua nhiều thế hệ. Câu hát:

“Bắc kim thang cà lang bí rợ 

Cột qua kèo là kèo qua cột 

Chú bán dầu qua cầu mà té 

Chú bán ếch ở lại làm chi 

Con le le đánh trống thổi kèn 

Con bìm bịp thổi tò tí te tò te 

Bắc kim thang cà lang bí rợ 

Cột qua kèo là kèo qua cột 

Chú bán dầu qua cầu mà té 

Chú bán ếch ở lại làm chi 

Con le le đánh trống thổi kèn 

Con bìm bịp thổi tò tí te tò te”

Poster mang đầy sự ám ảnh (Nguồn: Luxury Inside)

Những tưởng câu hát này khá vui vẻ và mang màu sắc tuổi thơ, tươi sáng khiến bao thế hệ trẻ em ngân nga câu hát rất tươi vui. Thế nhưng, tất cả đã bị đoàn làm phim “hủy hoại”, và đưa ra ánh sáng với những truyền thuyết xoay quanh câu truyện này. Khi Teaser vừa được tung ra, điều bất ngờ hơn hết, trước đó không hề có thông tin “nhá hàng” nào về tác phẩm này trên các phương tiện truyền thông, tuy nhiên, bài đăng vẫn nhận được lượng tương tác cực kì khủng của người hâm mộ điện ảnh Việt. Qua đó có thể thấy, sau Thiên Linh Cái, khán giả thật sự đang mong đợi một tác phẩm điện ảnh kinh dị “Made in Vietnam” đúng nghĩa sẽ được ra mắt trong năm nay.

Phản ứng tích cực ngay khi tung Poster đầu tiên (Nguồn: Kênh 14)

Chỉ với một Ảnh Teaser thôi cũng khiến mọi người “rợn tóc gáy” rồi, nữa là còn có một dòng quote bé bé dưới tên phim rằng “Khi gia đình là nơi đáng sợ nhất”. Tất cả đã được đoàn làm phim nhá hàng một phần nào đó về nội dung của bộ phim. Hơn nữa, việc lấy tên một bài hát dân gian trẻ em đã quá thân thuộc với bao thế hệ cũng giúp cho bộ phim được chú ý, tại sao lại lấy tên phim này, và tất nhiên rồi, đoàn làm phim muốn nhấn mạnh, khơi gợi câu chuyện đằng sau của nó được thể hiện qua Poster chính là chiêu thức truyền thông đầu tiên. Ngay sau khi tung ra, thì hiệu ứng của nó là cực kỳ tốt, những bình luận tích cực chiếm đa số và mọi người tỏ ra thích thú với những gì Bắc Kim Thang “phá nát” tuổi thơ của mình!

Trailer kết hợp hiệu ứng phần nghe và phần nhìn 

Nếu để nói đâu là điều khiến cho truyền thông của Ekip Bắc Kim Thang thành công, và thu về lượng chú ý cao thì Trailer tung ra hôm 12/7 vừa qua đã khiến khán giả phải òa lên! Một Trailer mang đầy tính nghệ thuật, ma mị không thua kém gì những tác phẩm điện ảnh từ Hollywood. Đoạn trailer kéo dài 41 giây đã gây chú ý cộng động mạng, câu hát “Bắc Kim Thang” được đưa vào với giọng hát của 1 đứa trẻ nhưng cực kỳ ám ảnh, cùng với đó là một con bù nhìn rơm rơm được xây dựng hình tượng không hề thua kém về độ man rợ. Tất cả những điều này tạo ra một đoạn giới thiệu cực kỳ chất lượng, ám ảnh người xem và khiến mọi người tò mò xem về bộ phim nhiều hơn nữa.

(Nguồn: Youtube)

Không hù dọa khán giả cũng chẳng hé lộ chuyện phim như muôn vàn thước teaser khác, teaser dài 41 giây của Bắc Kim Thang chỉ có góp mặt của một “nhân vật” duy nhất”: con bù nhìn rơm đẫm máu. Không có chú bán ếch hay chú bán dầu nào cả bởi con bù nhìn sẽ là một nhân vật quan trọng giúp truyền tải thông điệp về vấn đề trọng nam khinh nữ. Ngoài ra ca khúc Bắc Kim Thang quen thuộc cũng được cất lên nhưng theo một phong cách hoàn toàn khác, ma mị và vô cùng ám ảnh.

Phản ứng về Trailer của Bắc Kim Thang 

Yếu tố làm nên sự chú ý của một bộ phim kinh dị chính là  bộ phim đó xây dựng nhân vật đáng sợ đến đâu, màu sắc của bộ phim như thế nào. Điểm cộng nữa trong cách làm truyền thông của ekip Bắc Kim Thang, là kịch bản được xây dựng theo một bài hát rất nổi tiếng, những hình tượng ẩn dụ được phát huy tối đa, khiến người xem phải liên tưởng và không khỏi cảm thán về Trailer này của bộ phim. Chính yếu tố âm thanh, cùng hình ảnh ẩn dụ đến phát rợn lên khiến đây là một bộ phim Việt được săn đón nhất tháng 10 năm nay.

Những lo sợ về nội dung kiểm duyệt

Mặc dù, ekip truyền thông khá tốt, và chiến dịch Pre-Premiere được đầu tư hoàn chỉnh khá đồng nhất và dẫn dắt người xem vào những cung bậc cảm xúc lo sợ tột độ. Thế nhưng, điều mà người xem lo sợ nhất là về phía “Bộ Văn hóa – Thể Thao – Du lịch” khi mà trước đó một bộ phim đình đám của Việt Nam là Thiên Linh Cái bị cấm chiếu khi không qua được vòng kiểm duyệt. Bởi vậy ngay sau khi có thông tin về một bộ phim kinh dị mới mang tên Bắc Kim Thang, nhiều khán giả đã vô cùng lo lắng, sợ bộ phim này cũng sẽ nối gót Thiên Linh Cái, đợi mãi không có dịp được ra rạp.

Liệu Bắc Kim Thang có chịu chung số phận với Thiên Linh Cái

Chắc chắn rằng, với những sự đầu tư mạnh về truyền thông trước công chiếu thì Bắc Kim Thang chắc chắn sẽ được người hâm mộ phim ảnh đón xem. Hơn nữa, đây là bộ phim “Made in Vietnam”, cho nên nó càng được người hâm mộ đón chờ vào tháng 10 năm nay. Nếu thực sự bị cấm chiếu, thì đây sẽ là điều vô cùng đáng tiếc với cả đoàn làm phim khi xây dựng một cốt chuyện quá đỉnh, và người hâm mộ thì lại hụt hẫng vì sẽ có một bộ phim nữa mãi chỉ nằm trong hai chữ “dự án”!

Xem thêm: Câu chuyện về chú chó Shiba trong “Cậu Vàng”: Mồi nhử truyền thông của đoàn làm phim?

Tạm kết

Với những sự đầu tư bài bản từ cốt truyện, chất liệu làm phim đến truyền thông Pre-Premiere thì Bắc Kim Thang tính đến thời điểm hiện tại có chỉ số Buzz Volume khá tốt. Chắc chắn rằng, người hâm mộ sẽ chờ đón những tin vui từ bộ văn hóa trong việc kiểm duyệt bộ phim, và nếu mọi chuyện đúng như quỹ đạo của nó, thì đây sẽ là tác phẩm bùng nổ nhất điện ảnh Việt trong năm 2019.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 4 bình chọn )
Share24TweetShareSendShare
Bài trước

Lưu ngay Top 10 Website tìm kiếm hình ảnh chất lượng cao mà dân Social Content không thể bỏ qua

Bài tiếp theo

Để bảo vệ tài nguyên rừng, nội thất IKEA biến mất trong những quảng cáo tinh tế trên đường phố

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789