“Bắc Kim Thang” với chiến dịch Pre-Premiere gây ám ảnh cực độ!

Thắng Nguyễn - Aug 28, 2019

icon viewed 710 views

Bài viết liên quan

Bắc Kim Thang là một bộ phim kinh dị chính thức ra mắt Poster và Trailer đầu tiên trong vòng 1 tuần trở lại đây. Thêm vào đó, nội dung được hé lộ thuộc thể loại tà ma, kinh dị khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên bởi đây là bộ phim dựa trên một bài hát, câu chuyện dân gian có thật tại Việt Nam. Phim được dự đoán sẽ làm náo loạn thị trường điện ảnh Việt nửa cuối năm 2019, khi cốt truyện và hình ảnh được đầu tư khá chỉnh chu. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem, chiến dịch Pre-Premiere như thế nào mà khiến Bắc Kim Thang nhận được chú ý cao độ tới vậy!

“Bắc Kim Thang” cùng chiến dịch Pre- Premiere ám ảnh

Thêu dêt yếu tố tâm linh huyền ảo, đáng sợ

Nhiều thế hệ Việt Nam chắc hẳn không ai là không biết đến bài đồng dao quen thuộc này như một phần của tuổi thơ. Thế nhưng đằng sau những câu hát ngây thơ của trẻ em ấy lại là một câu chuyện cổ mà chẳng mấy ai hiểu rõ về tình cảm gắn bó keo sơn bền chặt giữa những người bạn, lại thêm tính chất truyền miệng của văn học dân gian đã thêu dệt nên yếu tố tâm linh huyền ảo và có phần đáng sợ. Và khi câu chuyện ấy ngày càng phổ biến trong cộng đồng, các nhà làm phim đã nắm bắt ngay cơ hội đó để phát triển dự án kinh dị.

huyện kể về hai người bạn thân của nhau, kẻ bán dầu người bán ếch. Một ngày nọ, anh bán ếch cứu được con bìm bịp và le le dính bẫy, sau đó được con vật báo rằng có hai con ma muốn giết anh bán ếch và chú bán dầu để đầu thai. Cách thoát nạn là không ra ngoài lúc sáng sớm trong vòng một tuần. Khi kể cho bạn thì anh bán dầu không tin, nên anh bán ếch mới bày chuyện không cho bạn mình ra ngoài lúc sáng sớm. Đến ngày cuối cùng, vì ngủ quên nên anh bán dầu đi ra ngoài sớm và bị ma lôi cổ xuống cầu. Thế nên mới có câu: “chú bán dầu qua cầu mà té”. Khi chú bán ếch tới nơi, thấy xác bạn mình thì liền nghe được câu: “chú bán ếch ở lại làm chi”. Thế là anh bán ếch cũng chết theo bạn mình, con le le và bìm bịp thấy vậy bay đến, cất tiếng khóc như đám ma: “Con le le đánh trống thổi kèn, con bìm bịp thổi tò tí te tò te”.

(Nguồn: Kênh 14)

Thế nhưng, có rất nhiều giả thuyết xoay quanh thực hư của câu chuyện này, nhiều người xưa cho rằng bài hát này bắt nguồn từ một thầy bói, và vô tình nó lại biến thành một bài hát dành cho trẻ con truyền miệng từ đời này qua đời khác mà sự thật câu chuyện lại rơi vào quên lãng. Bắc Kim Thang cũng là bài hát được đưa vào một nghi thức gọi hồn ma vào nửa đêm. Nếu phương tây có trò “Ouija” (Gọi hồn) thì Việt Nam có một trò tương tự và đoàn làm phim đã đánh vào những yếu tố kinh dị này để truyền thông về câu chuyện xoay quanh của Bắc Kim Thang. Với những người đã quá quen với bài hát này, thì đây như một thông tin gợi mở rất nhiều thứ, nó khiến mọi người cảm thấy tò mò xem liệu Ekip sẽ đem tới những câu chuyện gì từ bài đồng dao nổi tiếng “Bắc Kim Thang”.

Tung Poster “hủy hoại” tuổi thơ biết bao người

Đầu tiên, khi mà tuổi thơ mỗi người đều gắn với những câu nói, bài hát dân gian thì Bắc Kim Thang cũng là 1 trong số đó, hơn nữa bài hát cũng cực kỳ phổ biến qua nhiều thế hệ. Câu hát:

“Bắc kim thang cà lang bí rợ 

Cột qua kèo là kèo qua cột 

Chú bán dầu qua cầu mà té 

Chú bán ếch ở lại làm chi 

Con le le đánh trống thổi kèn 

Con bìm bịp thổi tò tí te tò te 

Bắc kim thang cà lang bí rợ 

Cột qua kèo là kèo qua cột 

Chú bán dầu qua cầu mà té 

Chú bán ếch ở lại làm chi 

Con le le đánh trống thổi kèn 

Con bìm bịp thổi tò tí te tò te”

Poster mang đầy sự ám ảnh (Nguồn: Luxury Inside)

Những tưởng câu hát này khá vui vẻ và mang màu sắc tuổi thơ, tươi sáng khiến bao thế hệ trẻ em ngân nga câu hát rất tươi vui. Thế nhưng, tất cả đã bị đoàn làm phim “hủy hoại”, và đưa ra ánh sáng với những truyền thuyết xoay quanh câu truyện này. Khi Teaser vừa được tung ra, điều bất ngờ hơn hết, trước đó không hề có thông tin “nhá hàng” nào về tác phẩm này trên các phương tiện truyền thông, tuy nhiên, bài đăng vẫn nhận được lượng tương tác cực kì khủng của người hâm mộ điện ảnh Việt. Qua đó có thể thấy, sau Thiên Linh Cái, khán giả thật sự đang mong đợi một tác phẩm điện ảnh kinh dị “Made in Vietnam” đúng nghĩa sẽ được ra mắt trong năm nay.

Phản ứng tích cực ngay khi tung Poster đầu tiên (Nguồn: Kênh 14)

Chỉ với một Ảnh Teaser thôi cũng khiến mọi người “rợn tóc gáy” rồi, nữa là còn có một dòng quote bé bé dưới tên phim rằng “Khi gia đình là nơi đáng sợ nhất”. Tất cả đã được đoàn làm phim nhá hàng một phần nào đó về nội dung của bộ phim. Hơn nữa, việc lấy tên một bài hát dân gian trẻ em đã quá thân thuộc với bao thế hệ cũng giúp cho bộ phim được chú ý, tại sao lại lấy tên phim này, và tất nhiên rồi, đoàn làm phim muốn nhấn mạnh, khơi gợi câu chuyện đằng sau của nó được thể hiện qua Poster chính là chiêu thức truyền thông đầu tiên. Ngay sau khi tung ra, thì hiệu ứng của nó là cực kỳ tốt, những bình luận tích cực chiếm đa số và mọi người tỏ ra thích thú với những gì Bắc Kim Thang “phá nát” tuổi thơ của mình!

Trailer kết hợp hiệu ứng phần nghe và phần nhìn 

Nếu để nói đâu là điều khiến cho truyền thông của Ekip Bắc Kim Thang thành công, và thu về lượng chú ý cao thì Trailer tung ra hôm 12/7 vừa qua đã khiến khán giả phải òa lên! Một Trailer mang đầy tính nghệ thuật, ma mị không thua kém gì những tác phẩm điện ảnh từ Hollywood. Đoạn trailer kéo dài 41 giây đã gây chú ý cộng động mạng, câu hát “Bắc Kim Thang” được đưa vào với giọng hát của 1 đứa trẻ nhưng cực kỳ ám ảnh, cùng với đó là một con bù nhìn rơm rơm được xây dựng hình tượng không hề thua kém về độ man rợ. Tất cả những điều này tạo ra một đoạn giới thiệu cực kỳ chất lượng, ám ảnh người xem và khiến mọi người tò mò xem về bộ phim nhiều hơn nữa.

(Nguồn: Youtube)

Không hù dọa khán giả cũng chẳng hé lộ chuyện phim như muôn vàn thước teaser khác, teaser dài 41 giây của Bắc Kim Thang chỉ có góp mặt của một “nhân vật” duy nhất”: con bù nhìn rơm đẫm máu. Không có chú bán ếch hay chú bán dầu nào cả bởi con bù nhìn sẽ là một nhân vật quan trọng giúp truyền tải thông điệp về vấn đề trọng nam khinh nữ. Ngoài ra ca khúc Bắc Kim Thang quen thuộc cũng được cất lên nhưng theo một phong cách hoàn toàn khác, ma mị và vô cùng ám ảnh.

Phản ứng về Trailer của Bắc Kim Thang 

Yếu tố làm nên sự chú ý của một bộ phim kinh dị chính là  bộ phim đó xây dựng nhân vật đáng sợ đến đâu, màu sắc của bộ phim như thế nào. Điểm cộng nữa trong cách làm truyền thông của ekip Bắc Kim Thang, là kịch bản được xây dựng theo một bài hát rất nổi tiếng, những hình tượng ẩn dụ được phát huy tối đa, khiến người xem phải liên tưởng và không khỏi cảm thán về Trailer này của bộ phim. Chính yếu tố âm thanh, cùng hình ảnh ẩn dụ đến phát rợn lên khiến đây là một bộ phim Việt được săn đón nhất tháng 10 năm nay.

Những lo sợ về nội dung kiểm duyệt

Mặc dù, ekip truyền thông khá tốt, và chiến dịch Pre-Premiere được đầu tư hoàn chỉnh khá đồng nhất và dẫn dắt người xem vào những cung bậc cảm xúc lo sợ tột độ. Thế nhưng, điều mà người xem lo sợ nhất là về phía “Bộ Văn hóa – Thể Thao – Du lịch” khi mà trước đó một bộ phim đình đám của Việt Nam là Thiên Linh Cái bị cấm chiếu khi không qua được vòng kiểm duyệt. Bởi vậy ngay sau khi có thông tin về một bộ phim kinh dị mới mang tên Bắc Kim Thang, nhiều khán giả đã vô cùng lo lắng, sợ bộ phim này cũng sẽ nối gót Thiên Linh Cái, đợi mãi không có dịp được ra rạp.

Liệu Bắc Kim Thang có chịu chung số phận với Thiên Linh Cái

Chắc chắn rằng, với những sự đầu tư mạnh về truyền thông trước công chiếu thì Bắc Kim Thang chắc chắn sẽ được người hâm mộ phim ảnh đón xem. Hơn nữa, đây là bộ phim “Made in Vietnam”, cho nên nó càng được người hâm mộ đón chờ vào tháng 10 năm nay. Nếu thực sự bị cấm chiếu, thì đây sẽ là điều vô cùng đáng tiếc với cả đoàn làm phim khi xây dựng một cốt chuyện quá đỉnh, và người hâm mộ thì lại hụt hẫng vì sẽ có một bộ phim nữa mãi chỉ nằm trong hai chữ “dự án”!

Xem thêm: Câu chuyện về chú chó Shiba trong “Cậu Vàng”: Mồi nhử truyền thông của đoàn làm phim?

Tạm kết

Với những sự đầu tư bài bản từ cốt truyện, chất liệu làm phim đến truyền thông Pre-Premiere thì Bắc Kim Thang tính đến thời điểm hiện tại có chỉ số Buzz Volume khá tốt. Chắc chắn rằng, người hâm mộ sẽ chờ đón những tin vui từ bộ văn hóa trong việc kiểm duyệt bộ phim, và nếu mọi chuyện đúng như quỹ đạo của nó, thì đây sẽ là tác phẩm bùng nổ nhất điện ảnh Việt trong năm 2019.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Lưu ngay Top 10 Website tìm kiếm hình ảnh chất lượng cao mà dân Social Content không thể bỏ qua

Bài tiếp theo

Để bảo vệ tài nguyên rừng, nội thất IKEA biến mất trong những quảng cáo tinh tế trên đường phố

nội dung tương tự