Bách Hóa Xanh và tham vọng phủ sóng toàn miền Nam

Phương Thảo - Nov 26, 2019

icon viewed 319 views

Bài viết liên quan

Sau khi đạt những mục tiêu về doanh thu nhất định, thê Giới Di Động (TGDĐ) đang có kế hoạch mở thêm khoảng hơn 100 cửa hàng Bách Hóa Xanh để đạt doanh số cửa hàng chuỗi lên đến con số 1.000 vào cuối năm nay, mở rộng mạnh ra ngoài TP. Hồ Chí Minh, hướng tới khu vực Nam Trung Bộ. Trước đó, TGDĐ chỉ đặt mục tiêu 700 cửa hàng cho năm nay.

Bách Hóa Xanh và mục tiêu 1000 cửa hàng phủ sóng toàn miền Nam

Đến thời điểm ngày 31/10, Bách hóa Xanh có tổng cộng 866 cửa hàng, mục tiêu mở thêm 134 cửa hàng mới trong hai tháng cuối năm được xem là khả thi so với tốc độ tăng trưởng nhanh của TGDĐ. Những cửa hàng mới mở này sẽ nằm ngoài TP. Hồ Chí Minh và tập trung vào khu vực Nam Trung Bộ nhằm thực hiện mục tiêu phủ xanh miền Nam của hãng. Ban đầu sẽ là 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hoà cộng thêm một số cửa hàng ở Bình Thuận, Bách hoá Xanh đã có gần 20 cửa hàng ở khu vực miền Trung. Nếu mở rộng thêm khu 5 tỉnh nữa, chuỗi bán hàng tiêu dùng của TGDĐ sẽ chính thức phủ hết Nam Trung Bộ. Đến thời điểm hiện tại, Bách hóa Xanh đã phủ gần trọn vẹn các tỉnh khu vực Nam Bộ, chỉ còn lại “đất mũi” Cà Mau.

Việc quyết định đẩy mạnh số lượng cửa hàng là nhờ TGDĐ liên tục duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận ròng khả quan trên 30%. Công ty đã quyết định tăng tốc cho Bách hóa Xanh khi chuỗi này đạt được các cột mốc quan trọng về doanh thu sớm hơn so với kế hoạch. Bách hóa Xanh hiện có 452 cửa hàng tại 20 tỉnh khu vực Nam & Nam Trung Bộ. Theo loại cửa hàng, Bách hoá Xanh có 161 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 19% số cửa hàng toàn chuỗi.

Bên cạnh đó, Bách hoá Xanh đã nâng cấp đồng loạt 57 cửa hàng 300m2 đang hoạt động tốt thành mô hình Double Shop (kết hợp bán gia dụng nhỏ & đồ dùng nhà bếp) trong tháng 10/2019. Doanh thu sau nâng cấp của các cửa hàng này đạt mức tăng trưởng khoảng 20% so với trước đây.

Biên lợi nhuận gộp cuối tháng 10/2019 sau hủy hàng & mất mát đạt mức hơn 20%. Tính từ cuối tháng 12/2018, biên lợi nhuận gộp của Bách hóa Xanh đã tăng hơn 2% và vượt chỉ tiêu đặt ra đầu năm 2019. Với chiến lược phát triển dài hạn, công ty cho biết tập trung nỗ lực tối ưu công tác mua hàng để tiếp tục gia tăng biên lợi nhuận nhưng không tăng giá bán nhằm phục vụ hiệu quả số đông khách hàng.

>>> Xem thêm: Thế giới di động: Tham vọng mới khi mở chuỗi cửa hàng điện thoại siêu rẻ

Tạm kết

Với những thành tích đạt được thể hiện qua lợi nhuận doanh thu không ngừng tăng, vượt ngoài kỳ vọng của TGDĐ, Bách hóa Xanh đang được đẩy mạnh đầu tư, mở rộng cả về quy mô và chất lượng, hướng tới tham vọng phủ xanh miền Nam của hãng. Không chỉ tập trung mở rộng số lượng mà chất lượng dịch vụ của Bách hóa Xanh cũng được chú trọng cải thiện nhằm gây ấn tượng mạnh về thương hiệu đối với người dùng.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo ICT

LIÊN HỆ

Bài trước đó

25 loại font chữ thiết kế logo kinh điển các designer cần biết

Bài tiếp theo

Sau tất cả, 1977 Vlog cũng đã nhận quảng cáo và được cộng đồng mạng ủng hộ nhiệt tình

nội dung tương tự