Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 4, 2020
trong Digital marketing, SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Doanh nghiệp muốn để mắt đến thứ hạng của Google chắc chắn không thể bỏ qua backlink đến website của thương hiệu. Chắc chắn có tới hàng trăm yếu tố xếp hạng của Google cho một website, tuy nhiên backlink đại diện cho một trong những số liệu quan trọng nhất cho SEO. Vậy backlink là gì và những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp.

Mục Lục:

  • 1 Backlink là gì?
  • 2 Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp
    • 2.1 Phương pháp xây dựng liên kết gãy (Broken link)
    • 2.2 Backlinks thông qua infographic
    • 2.3 Theo dõi đối thủ cạnh tranh
    • 2.4 Xây dựng liên kết nội bộ (internal link)
  • 3 Kết

Backlink là gì?

Backlink được hiểu là liên kết ngược. Đây là liên kết mà website doanh nghiệp nhận được từ một trang web khác. Backlink tạo ra một tác động lớn đến kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google hay Bing. Backlink sẽ rất hữu ích trong việc cải thiện thứ hạng tìm kiếm của website và cải thiện nguồn traffic tự nhiên, do đó, đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà các nhà làm SEO cần nắm rõ.

Về bản chất, backlink đến trang web của doanh nghiệp là tín hiệu cho các công cụ tìm kiếm biết rằng website của bạn tin tưởng đến mức mà người khác cũng muốn chứng minh cho doanh nghiệp. Nếu nhiều trang web liên kết đến cùng một website, các công cụ tìm kiếm có thể suy ra rằng nội dung đó có giá trị liên kết đến, và do đó cũng có giá trị nổi trên SERP. Vì vậy, kiếm được các backlink này có thể có tác động tích cực đến vị trí xếp hạng của trang web hoặc khả năng hiển thị tìm kiếm

Xây dựng được các liên kết ngược này có thể có tác động tích cực đến vị trí xếp hạng của trang web hoặc khả năng hiển thị tìm kiếm (Ảnh: Serpers)

Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp

Phương pháp xây dựng liên kết gãy (Broken link)

Kỹ thuật xây dựng liên kết gãy được thực hiện bằng cách tìm kiếm và liên lạc với các quản trị viên trang web có chứa liên kết gãy trên website của họ. Sau đó, đề nghị thay thế những liên kết đã hỏng đó bằng các liên kết trên website đang cần xây dựng liên kết. Và tất nhiên, bạn phải đề cập đến website của doanh nghiệp bạn. Bởi vì bạn đang ưu tiên cho quản trị trang web bằng cách báo cáo các liên kết bị hỏng, nên khả năng nhận một backlink trở lại trang website của doanh nghiệp mình khá cao.

Vì vậy, để sử dụng phương pháp liên kết hỏng, trước tiên hãy tìm các trang web có liên quan trong phân khúc thích hợp. Bạn có thể tìm chúng bằng cách sử dụng các truy vấn tìm kiếm này trong Google:

  • từ khóa + liên kết của bạn
  • từ khóa + tài nguyên của bạn
  • từ khóa inurl: liên kết

Để dễ dàng tìm thấy các liên kết bị hỏng trên các trang đó, hãy tải xuống và cài đặt plugin Google Chrome có tên Check my Links. Khi sử dụng plugin này, bạn có thể nhanh chóng phát hiện ra tất cả các liên kết 404 từ các trang.

Sau khi tìm kiếm được website bạn cần liên kết, bạn cần liên lạc với quản trị viên của website. Khi tiếp cận với họ, hãy tỏ ra thân thiện và giới thiệu bản thân. Hãy thông báo với họ rằng website của họ đang liên kết đến những tài nguyên không còn có sẵn, và luôn cung cấp vị trí chính xác các liên kết hỏng àny. Sau đó, bạn có thể đưa ra một số lựa chọn thay thế để thay thế các liên kết đó, bao gồm cả website của riêng bạn. Bạn cần cố gắng trở nên hữu ích chứ không phải quá tham lam để có được một backlink.

Image result for backlink

Kỹ thuật xây dựng liên kết gãy được thực hiện bằng cách tìm kiếm và liên lạc với các quản trị viên trang web có chứa liên kết gãy trên website của họ. Sau đó, đề nghị thay thế những liên kết đã hỏng đó bằng các liên kết trên website đang cần xây dựng liên kết (Ảnh: sitechecker)

Backlinks thông qua infographic

Infographic là một trong những phương pháp phổ biến nhất để đưa lưu lượng truy cập vào website và đạt được các liên kết ngược có giá trị. Đây là loại content dễ hiểu và thường nhận được sự chia sẻ cao vì những dữ liệu mang tính trực quan. Đó là lý do tại sao nhu cầu về infographic đã tăng lên đáng kể.

Muốn tạo một backlink tốt, hãy chọn infographic một cách cẩn thận. Để đưa ra lựa chọn tốt, hãy theo dõi các chủ đề hiện đang là xu hướng và xem những gì mọi người đang tìm kiếm, sau đó tạo infographic của bạn bằng những dữ liệu thống kê chính xác và hấp dẫn.

Để bắt đầu, hãy nghiên cứu và thu thập dữ liệu cho nội dung và biến nội dung đó trở nên trực quan. Khi infographic đã sẵn sàng, bạn cần giúp người khác dễ dàng chia sẻ nó. Để thực hiện việc này, hãy tạo mã nhúng của riêng website. Khi mọi thứ đã sẵn sàng và Infographic xuất hiện trên website, đã đến thời điểm phân phối rộng rãi infographic này.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy tiếp cận bằng email marketing đến những người trước đây đã liên kết với infographic tương tự hoặc đã chia sẻ chúng trên các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn cũng nên yêu cầu Feedback về infographic, nhưng không nên yêu cầu một liên kết trực tiếp. Nếu họ thích infographic của doanh nghiệp, họ sẽ tự thực hiện bước tiếp theo.

Theo dõi đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn nghiêm túc về việc có thêm lưu lượng truy cập tự nhiên, việc cập nhật các chiến lược tiếp thị trực tuyến của đối thủ chính là điều bắt buộc phải làm. Bạn phải theo dõi các đối thủ cạnh tranh trên các phương tiện truyền thông xã hội và tìm kiếm các kỹ thuật xây dựng liên kết, cũng như các phương pháp tiếp thị nội dung của họ. Hãy chú ý khi đối thủ cạnh tranh xuất bản nội dung mới trên trang web của họ.

Bạn có thể theo dõi bản tin email của họ hoặc theo dõi họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Một cách thông minh khác để bắt kịp nội dung mới của họ là tạo thông báo theo dõi Google cho trang web từ khóa: yourcompetitor.com. Ví dụ: nếu đối thủ của tôi là TechCrunch, tôi có thể đặt cảnh báo Google bằng từ khóa: site: techcrunch.com.

Nếu bạn nghiêm túc về việc có thêm lưu lượng truy cập tự nhiên, việc cập nhật các chiến lược tiếp thị trực tuyến của đối thủ chính là điều bắt buộc phải làm (Ảnh: Behance)

Việc theo dõi đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn tái tạo các backlink tốt nhất của đối thủ và hiểu rõ hơn về phương pháp họ đang sử dụng để quảng bá website. Nếu hầu hết các liên kết của họ đến từ các bài đánh giá trên blog, hãy liên hệ với các blogger đó và cung cấp cho họ bản dùng thử để kiểm tra công cụ của bạn. Bạn có thể sử dụng một số công cụ để theo dõi các backlink của đối thủ cạnh tranh như Monitor Backlinks.

Xây dựng liên kết nội bộ (internal link)

Liên kết nội bộ là một yếu tố quan trọng để liên kết backlink thành công. Với cấu trúc liên kết nội bộ tốt, bạn có thể giúp người dùng dễ dàng điều hướng qua trang website doanh nghiệp và tăng trải nghiệm người dùng tổng thể.

Có những công cụ có thể tự động tạo liên kết nội bộ trên blog của doanh nghiệp, đặc biệt nếu bạn đang chạy WordPress, nhưng bạn nên xây dựng liên kết nội bộ thủ công. Matt Cutts của Microsoft đã khuyến nghị các quản trị viên website giữ số lượng liên kết nội bộ trên mỗi trang dưới 100, cho cả khả năng sử dụng và SEO.

Kết

Xây dựng backlink chất lượng đôi khi khá thách thức với doanh nghiệp, nhưng bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cơ hội xây dựng liên kết bằng cách sử dụng các tài nguyên và phương pháp phù hợp. Hãy nhớ rằng việc lưu giữ backlink cũng quan trọng như việc xây dựng chúng. Vì vậy, hãy theo dõi các liên kết ngược mà trang web của bạn đang nhận được mỗi ngày.

Theo Entrepreneur

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

Pornhub quảng cáo thức uống Baterade giúp hồi sức sau khi làm “chuyện ấy”

Bài tiếp theo

[Báo cáo] Những số liệu ấn tượng về xu hướng quảng cáo OOH trên thế giới

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

Th3 4, 2021
Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Th3 5, 2021
4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

Th3 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789