Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Những bài học Marketing tại siêu thị mà Marketers không thể bỏ qua

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th6 11, 2018
trong Must read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Siêu thị tưởng chừng là nơi nhàm chán, nhưng thực ra lại chứa cả kho tri thức thực tế vô cùng phong phú và bổ ích cho các Marketer với những bài học Marketing tại siêu thị. Chỉ cần bạn mở rộng tâm trí và tầm nhìn, chịu khó quan sát, bạn sẽ thấy đây là một nơi tuyệt vời để học hỏi. 

Bài học Marketing tại siêu thị từ việc bài trí quầy kệ

bài học marketing tại siêu thị 1

(Nguồn: Internet)

Khi đến siêu thị, chúng ta dường như quá quen thuộc với cách sắp xếp quầy kệ phân chia theo từng ngành hàng, tuy nhiên ít ai biết rằng, có những sản phẩm hoàn toàn khác biệt lại được đặt cùng vị trí.
Một ví dụ điển hình là bộ đôi sản phẩm nước giải khát và đồ ăn đông lạnh. Với thực tế rằng, mỗi khi mua hàng đông lạnh, người tiêu dùng (NTD) sẽ liên tưởng đến những món ăn mặn sắp nấu, từ đó dễ phát sinh nhu cầu mua đồ uống.

 
Siêu thị đã khéo léo sắp xếp quầy nước giải khát ngay phía trên giúp họ chẳng cần đi xa mà vẫn mua được hàng. Đôi khi, chính sự xuất hiện đúng lúc của những quầy kệ đi kèm, trong trường hợp này là nước giải khát, đã tạo ra nhu cầu mua sắm và khiến NTD chi thêm tiền.Bên cạnh đó, để mang đến cảm giác mới mẻ và hứng khởi cho khách hàng, các siêu thị cũng thường xuyên thay đổi sản phẩm tại các quầy trưng bày dọc lối đi chính.
 
Đặc biệt, những sản phẩm này thường có liên quan đến thời điểm và nhu cầu của NTD, ví dụ như trưng bày đồ bơi vào mùa hè hay giỏ quà tặng vào tết Âm lịch.Có thể thấy NTD đang được tạo điều kiện tối đa để chi tiêu với cách sắp xếp quầy kệ tưởng vô tình mà lại có ý này. Là một Marketer đã biết rõ những “cái bẫy”, chắc hẳn chúng ta sẽ biết cách mua sắm hợp lý và thông minh hơn. Đó chính là bài học Marketing tại siêu thị thiết yếu nhất mà bạn có thể học.

Hoạt động của các brand tại điểm bán

Điểm cốt yếu của một chiến dịch Marketing thành công không chỉ là tạo được hình ảnh tốt trong tâm trí NTD mà còn khiến họ nhận ra Brand đó tại điểm bán. Chính vì thế, sự nhất quán giữa chiến dịch Brand Marketing và Trade Marketing là vô cùng quan trọng.

Khi đến siêu thị, các Marketer có thể quan sát và phân tích được: Brand nào đang làm tốt và chưa tốt điều này.Vào trung tuần tháng 5, Coca Cola đã tung ra chiến dịch “Triệu khoảnh khắc bạn bè” với 10000 chai nước ngọt in hình khách hàng mỗi tuần. Không chỉ gây tiếng vang trên mạng xã hội, chiến dịch này còn phủ sóng ở tất cả các siêu thị bằng poster, P.O.S.M hay PG (Promotion Girl) nhằm kích thích NTD mua sắm Coca để nhận quà độc.

Trong khi đó, Dove bồng bềnh là một dòng sản phẩm chăm sóc tóc mới với sự xuất hiện bùng nổ trên phương tiện social. Tuy nhiên, việc trưng bày Dove bồng bềnh tại siêu thị lại chưa thực sự tận dụng được thành công của các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội khi sản phẩm này nằm “lẩn khuất” giữa hàng loạt loại dầu gội khác.

Bài học Marketing tại siêu thị với việc quan sát cuộc chiến khốc liệt của các thương hiệu ngay tại đó

bài học marketing tại siêu thị

(Nguồn: Internet)

Cuộc chiến giữa các ông lớn trong một ngành hàng luôn là mối quan tâm của các Marketer, nhưng hầu hết số liệu về thị phần trên thị trường không được công khai hoặc đã cũ. Vậy phải làm như thế nào để tìm hiểu về tình hình của những cuộc đua thị phần khốc liệt này??
 
Chỉ cần một phép tính nhỏ tính toán tỉ lệ các kệ hàng trưng bày của 2 Brand tại siêu thị, chúng ta đã có thể có cái nhìn sơ lược nhất Brand nào đang dành lợi thế hơn.Ví dụ như dòng chăm sóc tóc của Unilever tại Siêu thị Vinmart, khu vực Hà Nội đang dẫn trước P&G về số lượng sản phẩm và mặt bằng trưng bày. Từ đó ta có thể nhận xét rằng, tại điểm bán Vinmart Hà Nội, Unilever đang thắng P&G.
 
Cũng bằng những quan sát, dễ dàng nhận thấy Coca và Pepsi đang là đối thủ ngang tài ngang sức với độ phủ ở siêu thị tương ứng 55% và 45%.
 
Lưu ý: Những số liệu rút ra trong quá trình quan sát mang tính chủ quan và chỉ có ý nghĩa tương đối tại kênh siêu thị và tại khu vực cụ thể. Vì thế các Marketer cần sáng suốt khi sử dụng và công bố các số liệu này.
Nguồn: Tomorrow Marketers
MarketingAI – Admicro
1 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: bài học marketingbài học marketing tại siêu thịmarketing tại siêu thị
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

13 Tip Quảng Cáo Chi Phí Thấp Dành Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ

Bài tiếp theo

Bí quyết nhắm đối tượng khi quảng cáo bất động sản

Tin liên quan

Cách đăng ký bán hàng trên now

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Now và Foody chi tiết nhất

Th8 6, 2020
Google Sheets là gì?

Google Sheets là gì? Ưu điểm và cách sử dụng Google Sheets hiệu quả nhất

Th10 6, 2020
bert là gì

Bert là gì và Bert ảnh hưởng thế nào tới công cụ tìm kiếm trên Google?

Th8 6, 2020
Doanh thu quảng cáo của Google ghi nhận lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2008

Doanh thu quảng cáo của Google ghi nhận lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2008

Th8 3, 2020
dịch vụ seo là gì

Dịch vụ SEO là gì? Cần lưu ý điều gì khi sử dụng nó cho doanh nghiệp

Th7 9, 2020
WIPO là gì?

WIPO là gì? Cập nhật những thông tin mới nhất về WIPO trong năm 2020

Th8 6, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789