Nội dung hot

Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs

Mai Admicro - May 21, 2018

icon viewed 184 views

Bài viết liên quan

Steve Jobs biến Apple thành một thương hiệu nổi tiếng bậc nhất trong ngành công nghệ thiết bị di động. IPod và iPhone mang tính biểu tượng và mang tính biểu tượng của sự đổi mới công nghệ, trong khi logo quả táo khuyết của Apple rất đơn giản, hiệu quả và có thể nhận ra ngay lập tức. Nhưng Jobs không chỉ là một thiên tài trong xây dựng thương hiệu của công ty, ông còn là một bậc thầy cách xây dựng thương hiệu cá nhân

Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những bài học xây dựng thương hiệu cá nhân tuyệt vời qua cách Steve Jobs xây dựng thương hiệu Apple trong bài viết.

(Ảnh: media.wired.com)

Hình ảnh mang tính cá nhân có thẩm mĩ, bắt mắt và dễ nhớ

Khi iPod đầu tiên ra mắt vào năm 2001, một phần của sự hấp dẫn của nó nằm trong thiết kế. Trước iPod, máy nghe nhạc Mp3 trông đơn giản và thiếu tính thẩm mĩ; ngược lại iPod mang đến cho người dùng sự thân thiện và kiểu dáng đẹpmắt, hiện đại. Chiếc iPod đầu tiên đã trở thành biểu tượng ngay lập tức và nó tiếp tục ảnh hưởng đến giao diện của các sản phẩm của Apple. Bây giờ mọi người đều biết một chiếc iPhone hoặc một chiếc MacBook trông như thế nào.

Jobs đã phát triển một bản sắc thẩm mỹ gắn kết khiến sản phẩm của mình nổi bật so với tất cả các thiết bị điện tử tiêu dùng khác ngoài kia. Ông cũng phát triển một bản sắc hình ảnh độc đáo cho mình: quần jean và đồng phục cao cổ của mình truyền đạt thông điệp rằng ông quan tâm đến các phương pháp tiếp cận đơn giản, hiệu quả.

Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, hãy chú ý đến tính thẩm mỹ và tự hỏi mình cách tạo hình ảnh mà mọi người sẽ nhớ và ngay lập tức các hình ảnh đó sẽ liên kết ngay đến thương hiệu cá nhân của bạn.

Mang đến cho những người biết đến thương hiệu cá nhân của bạn những giá trị thực sự

Một thẩm mỹ mạnh mẽ sẽ khiến mọi người chú ý. Nhưng để họ tiếp tục chú ý, bạn cần phải làm tốt công việc đáp ứng – hoặc vượt quá – mong đợi của họ. Hãy suy nghĩ về nó theo cách này: người dùng Apple tin tưởng sản phẩm Apple của họ. Và để đảm bảo niềm tin đó, Apple cần tiếp tục sản xuất các sản phẩm tốt. Đây là cốt lõi của xây dựng thương hiệu cá nhân: nó không đủ để phát triển một thương hiệu có vẻ kiểu dáng đẹp và hấp dẫn trên bề mặt. Đó là bề mặt mời gọi là chỉ có để có được những người quan tâm đến sản phẩm thực sự: kinh nghiệm và chất lượng mà bạn có thể cung cấp.

(Ảnh: sohanews)

Vì vậy, hãy kể về công việc tốt nhất của bạn và cho các nhà tuyển dụng tiềm năng hay các thành viên trong nhóm biết rằng bạn làm việc tốt và có thể mang lại giá trị cho các tổ chức của họ. Sử dụng các nền tảng như Github, YouTube, Trung bình và DeviantArt để thể hiện qua hình ảnh hay dòng trạng thái là một cách tế nhị và để chứng minh rằng bạn có một thương hiệu cá nhân đến từ chính bản chất của bạn.

Hãy đón đầu xu hướng

Mười năm trước, không ai có máy tính bảng. Ngày nay, chúng phổ biến và iPad được mọi người biết đến nhiều nhất. Đây cũng là một trong những sản phẩm đầu tiên được phổ biến rộng rãi cho người tiêu dùng. Jobs không bao giờ sợ công ty của mình đầu tư vào công nghệ trước xu hướng hiện tại và ông là một chuyên gia trong việc tổ chức các sự kiện ra mắt cao cấp bất cứ khi nào một sản phẩm mới sẵn sàng, để mỗi cải tiến tạo ra một sự giật gân lớn. Đó là lý do tại sao thương hiệu Apple đồng nghĩa với sự đổi mới.

Bạn có thể đổi mới một phần thương hiệu cá nhân của mình bằng cách luôn cập nhật xu hướng trong ngành của mình và bằng cách sử dụng truyền thông xã hội để tương tác với mọi người về những xu hướng đó. Mọi người đều muốn một thành viên trong nhóm sẵn sàng đổi mới, vì vậy bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình bằng cách chứng minh rằng bạn là người đó.

Luôn thú vị và phong phú 

Steve Jobs không chỉ là một bậc thầy công nghệ: anh ta là một người phục hưng. Ông học văn học và nghệ thuật tại Berkeley, và ông đã mang chuyên môn đó vào công việc của mình tại Apple. Và Apple không chỉ là một công ty công nghệ nữa: họ là một công ty âm nhạc và một công ty truyền thông, với nhiều sở thích và khả năng đa dạng.

(Ảnh: genknews)

Trong khi thương hiệu cá nhân của bạn cần phải được gắn kết, nó không cần phải nhàm chán. Sử dụng nền tảng truyền thông xã hội của bạn làm địa điểm để thể hiện những sở thích đa dạng của bạn. Đó là những gì làm cho bạn độc đáo và họ có thể cho thấy rằng bạn là một nhà tư tưởng sáng tạo – một nhà tư tưởng sáng tạo, người có thể chỉ là Steve Jobs tiếp theo.

Kết luận

Với sự thành công của Steve Jobs, có thể khẳng định thương hiệu cá nhân mang lại cho người sở hữu nhiều lợi ích. Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn hiểu bản thân tốt hơn, giúp tăng sự tự tin và tính khẳng định. Quá trình phát triển thương hiệu cá nhân chính là quá trình “truyền bá” những thông điệp, khẳng định những giá trị cá nhân của bạn. Xây dựng được một thương hiệu cá nhân thành công cũng đồng nghĩa với việc bạn có một công cụ hữu ích để kiểm soát bản thân mình.

Ngọc Mai – MarketingAI

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Ứng dụng AI trong marketing B2B

Bài tiếp theo

Target là gì ? 3 tips để target khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp

nội dung tương tự