Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Bài này Chill phết và cách lồng ghép chi tiết truyền thông “có duyên” từ Strongbow

Giang Bởi Giang
Th12 11, 2020
trong Case Study, Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chính thức được “thả xích” vào ngày 20/5, MV ca nhạc “Bài này chill phết” của cặp đôi ca sỹ Đen – Min được giới nghe nhạc tại Việt Nam đón nhận mạnh mẽ. Cụ thể, bài hát này đã liên tiếp có được những thành tích cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc và luôn lọt top 3 Trending tại Youtube. Thế nhưng, điều mà giới Marketing quan tâm là lâu lắm rồi mới có một thương hiệu lại lồng ghép thông điệp quảng cáo “có duyên” đến như vậy! Vậy đó là thương hiệu nào? hãy cùng Marketing AI tìm hiểu thông tin từ chính chiến lược marketing của strongbow trong MV đang gây bão “Bài này Chill phết”.

Chiến lược marketing của strongbow vô cùng độc đáo được lồng ghép trong MV “Bài này chill phết” – Đen Vâu (Nguồn: Youtube)

Mục Lục:

  • 1 Cách làm truyền thông cực tinh tế từ chiến lược marketing của Strongbow
    • 1.1 Các thành tích MV đã đạt được khiến chiến lược marketing của strongbow thành công mỹ mãn
    • 1.2 Cách lồng ghép khéo léo yếu tố truyền thông thương hiệu
    • 1.3 Đưa sản phẩm vào câu chuyện âm nhạc theo cách “có duyên” nhất có thể
    • 1.4 Sử dụng KOLs là những tên tuổi “hot” với giới trẻ
    • 1.5 Làm nổi bật tính trách nhiệm xã hội (CSR) 

Cách làm truyền thông cực tinh tế từ chiến lược marketing của Strongbow

Các thành tích MV đã đạt được khiến chiến lược marketing của strongbow thành công mỹ mãn

  • Trong 10h đầu tiên lên sóng, MV đã cán mốc 1 triệu lượt xem và đứng top1 trending trong 4 ngày.
  • Số lượt thảo luận về bài hát lên tới 602.200
  • “Chill phết” đã trở thành từ cửa miệng và giới trẻ, nó cũng được nhiều thương hiệu cập nhật như một dạng real time content

Sự thành công của chiến lược marketing của strongbow này đã giúp strongbow cider nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng hơn. Ngoài ra, Golden Digital cũng đã đồng hành với Strongbow Cider trong suốt hơn 3 năm tồn tại và phát triển.

Cách lồng ghép khéo léo yếu tố truyền thông thương hiệu

Một trong những điều khiến chiến dịch truyền thông lần này của Strongbow được đánh giá cực kỳ cao chính là chất liệu truyền thông vô cùng độc đáo. Từ cách đặt tên bài hát đã thấy sự thú vị và khác biệt “Bài này chill phết”, thoạt nghe thì title này nghe như một câu cảm thán, nhưng đây có ngụ ý của hãng bia Strongbow cả.

MV tập trung khai thác những Insight từ giới trẻ (Ảnh: Youtube)

Chữ “Chill” là một từ lóng tiếng Anh, đang ngày càng phổ thông với giới trẻ tại Việt Nam, đặc biệt là trong năm nay khi mà xu hướng thiên về các trải nghiệm “xõa” hơn, cool hơn, phong cách hơn. Chữ “Chill” cũng là một phần trong thông điệp vốn có của thương hiệu này. Sản phẩm của hãng phù hợp với nhiều đối tượng khi mà loại bia này kết hợp với những loại trái cây, đây là một thức uống khá “chill” đối với giới trẻ. Chính vì thế, sẵn ngay từ đầu “Chill” đã trở thành một trào lưu với giới trẻ, thì việc hashtag tên bài hát trở thành một hiệu ứng trên Social Media là điều hoàn toàn dễ hiểu. Có thể thấy rằng, lần này, việc thông qua bài hát làm nổi bật yếu tố thương hiệu là một tính toán rất khôn ngoan của Strongbow, không quá phô trương, chỉ cần một tiêu đề hay, một Keyword đậm tính xu hướng là đủ để tiếp cận được khách hàng.

Đưa sản phẩm vào câu chuyện âm nhạc theo cách “có duyên” nhất có thể

Dạo gần đây, một điều dễ dàng nhận thấy là nhiều MV ca nhạc của những ca sĩ đình đám như: Chipu, Đức Phúc, Erik đều xuất hiện một thương hiệu, đó là Tiki. Thế nhưng, điểm khiến đa phần khán giả xem MV cảm thấy khó chịu là sự lồng ghép quá lố từ thương hiệu này. Đỉnh điểm là MV của Chipu, khi mà bình luận về sự thay đổi phong cách âm nhạc của cô nàng chiếm số lượng lớn, thì song song với nó là chi tiết Tiki xuất hiện một cách vô duyên và vô lý khiến người xem cảm thấy ngán ngẩm. Sau đó đến Erik, hay Đức Phúc, Tiki chẳng chịu rút kinh nghiệm mà vẫn “ngựa quen lối cũ” đưa các chi tiết quá sai vào khiến cho hiệu quả truyền thông không tương xứng với mức độ đầu tư mà còn nhận được nhiều phản ứng tiêu cực từ phía người tiêu dùng.

Đưa sản phẩm vào câu chuyện âm nhạc theo cách "có duyên" nhất có thể

MV đã khéo léo kết hợp có duyên các thông điệp truyền thông cho thấy chiến lược marketing của strongbow đã được đầu tư kỹ càng (Ảnh: Youtube)

Với lần này, thì Strongbow lại làm giới Marketing cảm thấy dễ chịu, khi lâu lắm rồi mới có một thương hiệu lồng ghép “có tâm” và không lộ liễu như vậy. Hãng không hề đưa yếu tố hình ảnh hương hiệu vào trong MV một cách vô lý như cách Tiki làm cũng chẳng để hình ảnh xuất hiện không đúng chỗ. Thay vào đó, việc nghiên cứu yếu tố của sản phẩm, cũng như Insight của khách hàng thị trường mục tiêu – giới trẻ hiện nay được hãng khai thác và đưa ra vào nội dung liền mạch của MV. Những vấn đề như: “Stress, chuyện công sở, đồng nghiệp, deadline…” được hãng nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ là những Target Audience của mình. Việc xuyên suốt MV là những câu chuyện của người trẻ trốn văn phòng mong muốn được “chill”, quên đi mọi phiền toái trong cuộc sống đã được khai thác triệt để. Thêm vào đó, là những chi tiết màu vàng của áo, hay quả táo được hãng đưa vào khéo léo ẩn ý những hương vị quen thuộc của sản phẩm Strongbow.

Strongbow là một thương hiệu lồng ghép có tâm, không lộ liễu khiến khán giả không thấy khó chịu

Strongbow là một thương hiệu lồng ghép có tâm, không lộ liễu khiến khán giả không thấy khó chịu

Sử dụng KOLs là những tên tuổi “hot” với giới trẻ

Chiến lược marketing của strongbow có một sự thật là MV lần này tạo được hiệu ứng cao đến như vậy cũng nhờ vào 2 tên tuổi đình đám của giới Showbiz Việt. Một bên là ông hoàng của giới Underground, một bên là công chúa của làng nhạc Pop với các bản hit đình đám trong 2 năm trở lại đây. Việc Min và Đen Vâu kết hợp trong một ca khúc mang đầy tính tự sự như vậy đã tạo nên hiệu ứng mạnh ngay từ ngày ra mắt. Không cần biết hay hay dở, trước mắt 2 cái tên này đã thu hút truyền thông sẵn để giới trẻ ấn vào xem rồi.

Sử dụng KOLs là những tên tuổi "hot" với giới trẻ

MV sử dụng những KOls vô cùng HOT được giới trẻ yêu thích (Nguồn: Vietnammobi)

Min và Đen Vâu có chỉ số truyền thông rất hot hiện nay, theo Buzzmetrics dự đoán thì tháng 5 này 2 cái tên trên sẽ lọt top 10 về danh tiếng. Strongbow cũng có bước đi hợp lý khi chọn mặt gửi vàng cho 2 tên tuổi này, trong khi Tiki chọn những ca sĩ thiên về giải trí cũng như lắm chiêu trò. Chính vì thế xét về đường dài, chiến lược truyền thông của Strongbow lần này được đón nhận hơn hẳn so với các chiến dịch lồng ghép thương hiệu gần đây của Tiki.

>>> Có thể bạn quan tâm: KOLs là gì

Làm nổi bật tính trách nhiệm xã hội (CSR) 

Vì bản thân Strongbow là một thương hiệu bia hơi có cồn, vậy nên đây cũng là một sản phẩm khá nhạy cảm với thị trường. Nhất là trong bối cảnh thời gian vừa qua, vấn nạn uống bia rượu rồi điều khiển các phương tiện giao thông đang gấy nhức nhối trong xã hội. Chính vì thế, các thương hiệu có các sản phẩm có cồn như bia, rượu khá là khó khăn trong thời điểm hiện tại để quảng bá truyền thông về cho mình.

>>> Xem thêm: CSR là gì, cách để phát triển truyền thông CSR hiệu quả

Thông điệp truyền thông độc đáo còn giúp làm nổi bật tinh thần trách nhiệm xã hội

Thông điệp truyền thông độc đáo còn giúp làm nổi bật tinh thần trách nhiệm xã hội (Nguồn: Otosaigon)

Nhưng với chiến dịch lần này, thì Strongbow lại khá nhanh nhạy khi không quá lố để quảng bá về hình ảnh sản phẩm thương hiệu của mình. Thay vào đó, hãng lồng ghép khá khéo léo các cảnh quay cũng như ngụ ý về tính trách nhiệm xã hội. Tuy không nói hẳn ra về ngụ ý của MV nhưng hãng cũng cho người xem thấy được phần nào sự ủng hộ trào lưu ” Uống có trách nhiệm, đã uống thì không lái xe” của thị trường. Điều này làm cho Strongbow ghi điểm hoàn toàn trong mắt người tiêu dùng, đây là điều mà nhiều thương hiệu cùng ngành khác chưa chắc đã làm được.

Kết luận

Có thể thấy rõ trong năm nay chiến lược marketing của strongbow rất thành công khi kết hợp với MV ca nhạc “Bài này chill phết” của Đen và Min. Với những điều kể trên đủ để thấy, hãng đã rất chỉn chu khi thực hiện chiến dịch. Từ cách khéo lèo truyền tải hình ảnh thương hiệu, đến những tính nhân văn được hãng ẩn dụ trong hầu hết MV ca nhạc. Chiến dịch truyền thông lần này của hãng đạt được nhiều thành công nhất định, hiệu ứng tạo ra là vô cùng lớn đối với giới trẻ, đây là tiền đề để hãng tạo ra nhiều bước đệm cho những campaign cuối năm.

>>> Xem thêm: Bà Tân Vlog – Giải mã những thành tích “khổng lồ” như cách bà làm nội dung

Thắng Nguyễn – MarketingAI

4 / 5 ( 8 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếng
Share106TweetShareSendShare
Bài trước

Bà Tân Vlog là ai? – Giải mã những thành tích “khổng lồ” như cách bà làm nội dung

Bài tiếp theo

Production house là gì? Tổng hợp những Production House nổi tiếng tại Việt Nam

Tin liên quan

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789