Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Sản phẩm Admicro Book bài PR

Bài PR: Giải pháp thương hiệu giúp doanh nghiệp “bội thu” mùa mua sắm cuối năm

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Book bài PR, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo thống kê hàng năm, khách hàng ở Việt Nam mua hàng trong quý 4 cao gấp 2,3 lần so với những quý còn lại của năm. Vì vậy, mùa mua sắm cuối năm chính là thời điểm bận rộn nhất trong năm của các Marketer và đây cũng là cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu điều gì thực sự hiệu quả cho thương hiệu của mình. Một trong những giải pháp tuyệt vời để nâng tầm giải thương hiệu, giúp tăng doanh thu cuối năm đó chính là PR.

Bài PR: Giải pháp thương hiệu giúp doanh nghiệp “bội thu” mùa mua sắm cuối năm. (Ảnh: Pinterest)

Nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm

Ở Việt Nam, lượng mua sắm trong Quý 4 gấp 2,3 lần so với mức trung bình trong năm. Doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng vào các tháng mua sắm cao điểm nhất là tháng 11 và tháng 12. Bên cạnh việc mua sắm chuẩn bị cho năm mới thì nhu cầu mua sắm tăng cao của người Việt Nam còn nhằm mục đích biếu, tặng. Đồng thời, ngày hội mua sắm Black Friday cũng góp phần tạo nên xu hướng mua sắm trên thị trường.

Nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao gấp 2-3 lần trung bình cả năm. (Ảnh: QTV)

Tuy nhiên các chiêu giảm giá hay khuyến mại đã quá quen thuộc bởi bất cứ đâu, của hàng nào các khách hàng cũng dễ dàng thấy thông báo giảm giá. Vậy nên giảm giá vào thời điểm mùa mua sắm cuối năm sẽ không phải là tất cả những gì doanh nghiệp cần làm nếu muốn mang doanh thu cao về cho mình. Tệ nhất, nếu như giảm giá quá sâu sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Ngược lại, các thương hiệu quyết định chiến lược rõ ràng và có giá trị sớm sẽ thành công hơn cả về nhận thức và doanh thu của khách hàng. Điều này có nghĩa là xác định mục tiêu của chiến dịch là gì và đặt ngân sách và KPI rõ ràng ngay từ đầu.

Thu hút chú ý và thúc đẩy hành động mua là hai mục tiêu quan trọng hơn bao giờ hết. Và những doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu trước giai đoạn mua sắm lên đỉnh điểm thường sẽ giành được lợi thế dẫn đầu.

Hơn nữa, thay vì chờ đợi để khách hàng tìm mua sản phẩm, tại sao không để sản phẩm tự tìm đến khách hàng? Việc tiếp cận ý định mua hàng và thúc đẩy chúng có thể xảy ra sớm hơn nhiều. Đặc biệt, đây là cơ hội tốt nhất để khám phá những khách hàng mới và những nguồn khách hàng tiềm năng cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Bài PR: Giải pháp thương hiệu giúp doanh nghiệp “bội thu” mùa mua sắm cuối năm

PR là giải pháp nâng cao hình ảnh thương hiệu, gia tăng hiệu quả bán hàng mùa cuối năm. (Ảnh: Udemy)

Marketing là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, mang đến các khách hàng mục tiêu và giải quyết các nhu cầu của họ qua sản phẩm, từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp. Vậy nên, để “bội thu” dịp mua sắm cuối năm, doanh nghiệp cần bắt đầu chiến dịch quảng bá thương hiệu của bạn ngay từ bây giờ. Bắt đầu chiến dịch quảng bá thương hiệu trước giai đoạn mua sắm cao điểm giúp tăng doanh số bán hàng.

Doanh nghiệp có thể đẩy mạnh Marketing thông qua nhiều phương pháp như quảng cáo Facebook, quảng cáo Banner, Marketing tại điểm bán hàng, TVC, … Trong đó, một trong những “chìa khóa” quan trọng chính là bài PR. Bằng cách xây dựng niềm tin và một thương hiệu mạnh hơn nhờ sức ảnh hưởng của báo chí. Quảng cáo đang quá tải khiến khách hàng cảm giác khó chịu. Trong khi đó thông điệp PR ít mang tính thương mại do sử dụng các phương tiện trung gian hoặc các bài viết trên báo, vì chứa đựng lượng thông tin đa dạng, phong phú nên dễ gây cảm tình và dễ được công chúng chấp nhận, nó mang tính tư vấn tiêu dùng những thông tin mang tính thực tế.

>>> Xem thêm:

  • Admicro cung cấp dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp với 3 “nhất”
  • Nâng tầm thương hiệu với giải pháp PR chủ động từ Admicro
  • Báo giá eMagazine trên Dân trí, CafeF, Kênh 14, Afamily, Soha, Genk, GameK, Autopro

PR giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí Marketing bởi hiệu quả thực tế mà giải pháp này mang lại. (Ảnh: Hubstaff)

Bên cạnh đó, chi phí cho đăng bài PR báo chí thấp hơn các loại hình khuyến mãi khác bởi khả năng tiếp cận tới rộng rãi công chúng mục tiêu nhờ lượng khán giả truy cập các trang báo “khủng” như Dân trí, Kênh 14, Cafebiz, Afamily,… Việc xuất hiện trên các trang báo, trang tin uy tín giúp gia tăng nhận diện thương hiệu một cách uy tín và khách quan hơn.

Các khách hàng chắc chắn sẽ ra quyết định mua hàng từ những sản phẩm từ những thương hiệu họ đã biết từ trước đó thay vì mua một sản phẩm mà họ chưa từng nghe tới. Đối với những thương hiệu đã quen thuộc với các khách hàng thì việc xuất hiện trong các bài PR báo chí còn giúp gia tăng tình cảm, sự tương tác và lòng trung thành của họ với thương hiệu bạn. Đây là những điểm mấu chốt khiến các khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì các sản phẩm thay thế từ các đối thủ cạnh tranh khi họ có nhu cầu, từ đó gia tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm một cách tự nhiên nhất.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: giải pháp mùa mua sắmgiải pháp thương hiệu dịp cuối nămPR
Bài trước

Hành vi mua sắm online của người Việt Nam

Bài tiếp theo

5 xu hướng hình thành Marketing tương lai

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789