Nội dung hot

Bản cập nhật trình duyệt Safari chắc chắn sẽ khiến các Marketer bất ngờ

Khánh Khiêm - Feb 26, 2019

icon viewed 280 views

Bài viết liên quan

Apple mới đây đã quyết định nâng cấp phiên bản Safari để ngăn chặn lỗi Intelligent Tracking Prevention (tính năng chống theo dõi thông minh) gây thiệt hại cho các nhà tiếp thị. Apple đã giới thiệu phiên bản ITP đầu tiên vào năm 2017, nhưng các công ty như Google và Criteo đã nhanh chóng tìm ra cách giải quyết để duy trì hiện trạng như cũ. Chính điiều đó đã thúc đẩy Apple giới thiệu một phiên bản mới được kiểm soát chặt chẽ hơn vào tháng 9 năm ngoái.

Bản cập nhật trình duyệt Safari chắc chắn sẽ khiến Marketer bất ngờ

Vấn đề

Hiện tại, nếu một người dùng Safari truy cập trang web của Patagonia đang tìm kiếm chiếc áo thun của hãng, các nhà bán lẻ ở nơi khác sẽ không thể được nhắm mục tiêu với quảng cáo tới khách hàng đó. Điều tương tự xảy ra nếu người mua hàng từ bỏ giỏ hàng Patagonia, thương hiệu sẽ không thể nhắm mục tiêu đến khách hàng đó với những mặt hàng khác.

Apple mới đây đã quyết định nâng cấp phiên bản Safari để ngăn chặn lỗi Intelligent Tracking Prevention gây thiệt hại cho các nhà tiếp thị (Ảnh: Niaga Hoster)

Thực tế rằng Safari là trình duyệt di động thống trị ở Mỹ, chiếm hơn 53% thị phần, theo Statista. Do đó, vấn đề này trở thành vấn đề nan giải đối với các nhà tiếp thị khi cần đo lường, phân bổ, nhắm mục tiêu lại, quản lý tần số kênh chéo và cá nhân hóa để marketing tới khách hàng.

Các giải pháp

Tuy nhiên, McAndrew nói rằng có một vài cách giải quyết, và Apple đều nhận thức được tất cả điều này. Ví dụ, một số công ty đã thử nghiệm các kỹ thuật như lấy dấu vân tay của thiết bị để tìm các số nhận dạng duy nhất như địa chỉ IP và vị trí trên các thiết bị như máy tính và điện thoại di động.

Các nhà quảng cáo cũng có thể thêm cookie của bên thứ nhất để thu thập dữ liệu đầu tiên về khách truy cập vào trang web của họ (thay vì sử dụng cookie của bên thứ ba kém chính xác hơn, được đặt trên ổ cứng của khách hàng bởi các công ty không phải chủ sở hữu trang web).

Các nhà tiếp thị đang sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất để xác định và nhắm mục tiêu đối tượng. Google, Microsoft và Facebook từng cung cấp cách giải pháp cho phép nhà quảng cáo theo dõi người dùng trên Safari (và ở mức độ thấp hơn là Firefox). Các giải pháp này hiệu quả hơn khi sử dụng Google Global Site Tag, Google Tag Manager, Microsoft Click ID hoặc Facebook Pixel. Các nhà quảng cáo cũng nên cân nhắc sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất để tối ưu hóa chiến lược thu thập và kích hoạt dữ liệu của họ, vì họ có thể được hỗ trợ thông qua việc sử dụng các hệ thống quản lý thẻ kết hợp với nền tảng quản lý dữ liệu.

Hướng đi trong tương lai

“Quảng cáo trực tiếp tới người tiêu dùng nói chung phải dựa trên sự cho phép về quyền riêng tư cá nhân”, McAndrew nói. “Về lâu dài, ITP2 sẽ là một điều rất tích cực và điều này giúp ngành công nghiệp tiến gần hơn tới khán giả trung thành. Bởi khi họ cảm thấy có niềm tin và có quyền quyết định việc nhắm quảng cáo, họ sẽ dễ dàng mua hàng hơn.”

Yêu cầu sự cho phép của người dùng để được theo dõi và cải thiện khả năng tự điều chỉnh của chuỗi cung ứng dữ liệu, chẳng hạn như xóa sạch một loạt các quảng cáo không liên quan cho người tiêu dùng, đồng thời cải thiện ROI cho các thương hiệu.

Để phương tiện kỹ thuật số phát triển, mọi thứ từ dữ liệu đến công nghệ nên có một loại tiền tệ duy nhất trên tất cả các kênh, theo McAndrew. “Tương lai của phương tiện kỹ thuật số, cũng như TV, giờ đây có thể truy cập được và bạn có thể tạo ra một hệ thống nhận dạng có độ chính xác cao hơn nhiều dựa trên địa chỉ emai lhay thậm chí cả địa chỉ vật lý” – ông cho biết.

Nguồn: Adage

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tiềm năng của doanh nghiệp khi Facebook quyết định hợp nhất 3 nền tảng nhắn tin

Bài tiếp theo

Vĩnh biệt Karl Lagerfeld, Giám đốc sáng tạo huyền thoại của Chanel

nội dung tương tự