Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Bạn đã biết đến xu hướng tìm kiếm “sự tốt nhất” từ người tiêu dùng?

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Must read, Online Marketing, Tin Tức Marketing
0
18
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo thống kê từ Google mới đây (công bố tháng 08/2018), người tiêu dùng ngày càng gia tăng các tìm kiếm trong đó có chứa thành tố “tốt nhất”. Tìm kiếm trên điện thoại di động với thành tố “tốt nhất” của người tiêu dùng đã tăng hơn 80% trong hai năm trở lại đây. Họ đang tìm kiếm những gì “tốt nhất” ngay cả những thứ rất nhỏ như tìm kiếm cả về “bàn chải đánh răng tốt nhất” trên Google. Vậy điều gì đang thúc đẩy mọi người tìm kiếm “tốt nhất” và sự “tốt nhất” mà khách hàng tìm kiếm ở đây là gì?

Image result for search

Bạn đã biết đến xu hướng tìm kiếm “những gì tốt nhất” của người tiêu dùng? (Ảnh: MakeUseOf)

Mục Lục:

  • 1 Khái niệm “tốt nhất” trong tìm kiếm online của khách hàng là gì?
  • 2 Các khách hàng đang tìm kiếm sự ”tốt nhất” như thế nào?
    • 2.1 Tại sao “tốt nhất’ là quan trọng đối với người tiêu dùng?
    • 2.2 Những loại kết quả nào khách hàng mong đợi khi họ tìm kiếm với từ khóa ”tốt nhất”?
  • 3 Nắm bắt xu hướng tìm kiếm “tốt nhất”

Khái niệm “tốt nhất” trong tìm kiếm online của khách hàng là gì?

Với rất nhiều lựa chọn và thông tin trực tuyến, người tiêu dùng ngày càng có nhiều thông tin để tham khảo và phải đưa ra quyết định dựa trên những khác biệt vượt ra ngoài chất lượng, giá cả và các tính năng cơ bản. Yếu tố quyết định thường là tiêu chí cá nhân cho sản phẩm đó và cách thức mà sản phẩm có thể giải quyết nhu cầu cá nhân của họ.

Nhiều khi, những khác biệt mà thương hiệu gửi gắm vào sản phẩm thực tế lại không phải là thứ mà khách hàng cần tìm kiếm. Ví dụ như một khách hàng đã nói rằng: “Tôi không quan tâm chiếc máy hút bụi có đèn ở mặt trước hay có thể cuộn dây tự động hay không. Điều tốt nhất cho tôi là chiếc máy đó có khả năng hút sạch lông thú cưng tốt nhất.”

Khái niệm “tốt nhất” trong tìm kiếm online của khách hàng là như thế nào? (Ảnh: wiremo)

Khi mọi người bắt đầu mua sắm một món hàng hoặc dịch vụ, họ hy vọng sẽ mua được sản phẩm tốt nhất có thể. Nhưng nó chỉ ra rằng “tốt nhất” không phải là một mục tiêu tuyệt đối. Trong thực tế, việc tìm kiếm “tốt nhất” không nhất thiết phải tìm ra điều tốt nhất tồn tại, mà là tìm kiếm điều phù hợp nhất với nhu cầu của người tiêu dùng. Vậy nên “tốt nhất” hay không phụ thuộc vào người mua sắm. Bên cạnh những yếu tố tốt của sản phẩm như giá cả, chất lượng, tính năng,… thì khách hàng có những tiêu chí riêng của họ và khi sản phẩm của bạn phù hợp nhất với những tiêu chí mà họ đề ra sẽ được đánh giá là “tốt nhất”.

Các khách hàng đang tìm kiếm sự ”tốt nhất” như thế nào?

Các khách hàng đang sử dụng tìm kiếm với yếu tố “tốt nhất” cho tất cả các loại mặt hàng từ nhỏ tới lớn. Thống kê của công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay – Google cho biết rằng mọi người vẫn đang tìm kiếm những gì “tốt nhất” cho những mặt hàng giá trị cao và sử dụng lâu dài như “chiếc xe tốt nhất” hoặc “TV tốt nhất” trước đây. Nhưng 2 năm qua, Google đã thấy tăng trưởng đáng kể trong tìm kiếm trên thiết bị di động cho những thứ vật dùng hàng ngày. Ví dụ như tìm kiếm “kem dưỡng da mặt tốt nhất” hoặc “kem dưỡng ẩm tốt nhất”, “kem dưỡng da mặt tốt nhất cho da khô”,…. với mức tăng trên 115% chỉ trong hai năm.

Các khách hàng đang tìm câu trả lời cụ thể chứ không còn là những gì “tốt nhất” cho số đông nữa. Tìm kiếm “bảo hiểm xe hơi tốt nhất” đã thay thế bởi “bảo hiểm xe tốt nhất cho tôi”. Không chỉ là “đôi giày tốt nhất” mà tìm kiếm của họ sẽ là “đôi giày đi bộ tốt nhất cho phụ nữ.” Chúng ta cũng thấy cách “tốt nhất” có ý nghĩa khác nhau trong các ngữ cảnh khác nhau. Các khách hàng đang tìm kiếm những gì “tốt nhất” mang tính cá nhân hóa nhiều hơn.

Tại sao “tốt nhất’ là quan trọng đối với người tiêu dùng?

Người tiêu dùng nghiên cứu kỹ và sâu hơn cho cả những món hàng lớn và nhỏ để họ có được sự tự tin khi ra quyết định. Người tiêu dùng muốn chắc chắn rằng họ sẽ không phải hối tiếc khi mua các mặt hàng. Đó là lý do vì sao việc tìm kiếm “tốt nhất” lại quan trọng với họ, việc mua được sản phẩm “tốt nhất” đem lại trải nghiệm cảm xúc tốt hơn sau khi họ mua sản phẩm

Những loại kết quả nào khách hàng mong đợi khi họ tìm kiếm với từ khóa ”tốt nhất”?

Những loại kết quả nào khách hàng mong đợi khi họ tìm kiếm với từ khóa ”tốt nhất”? (Ảnh: Iconfinder)

Người tiêu dùng thấy rằng tìm kiếm “tốt nhất” giúp tiết kiệm thời gian bằng cách đưa lại cho họ danh sách được sắp xếp ít tùy chọn hơn hoặc có các xếp hạng, đánh giá tổng hợp từ người tiêu dùng và chuyên gia. Mọi người cũng thích xem video hiển thị sản phẩm đang hoạt động hoặc được tạo bởi những người “giống như họ” – những khách hàng có các tiêu chí tương tự. Kết hợp tất cả các nguồn này giúp người tiêu dùng cảm thấy tự tin rằng lựa chọn này cũng phù hợp với họ.

Nắm bắt xu hướng tìm kiếm “tốt nhất”

Với xu hướng tìm kiếm “tốt nhất” gia tăng của người tiêu dùng đã trình bày cụ thể ở trên, các Marketer cần nhanh chóng nắm bắt để có thể mang lại lợi thế cho doanh nghiệp. Vì “tốt nhất” mà các khách hàng tìm kiếm mang tính cá nhân hóa, cho nên thương hiệu cần xem xét đặc tính “tốt nhất” và các cụm từ tìm kiếm cụ thể khác cho thương hiệu và danh mục của bạn để xác nhận những gì khách hàng cần giải quyết. Các tìm kiếm cụ thể có thể cho biết mức độ tham gia cao và mục đích rõ ràng. Đảm bảo nội dung có đầy đủ các thông tin cơ bản, những đánh giá tích cực từ các khách hàng đã từng sử dụng và mang lại trải nghiệm cho các khách hàng như video, hình ảnh,… sẽ giúp kết quả tìm kiếm hiển thị của bạn thu hút và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tìm kiếm của các khách hàng.

Theo: Think with Google

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

Truyền thông Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến phụ nữ

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing của DELL – Chặng đường nỗ lực vượt đích ngoài mong đợi?

Tin liên quan

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021
WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

Th2 17, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789