Thứ Bảy, Tháng Hai 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Bạn đã biết về xu hướng Neo-minimalism đang thống trị thiết kế?

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Must read, Online Marketing, Tin Tức Marketing
0
22
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thiên tài vũ trụ Steve Jobs đã từng nói ” Đơn giản có thể khó khăn hơn là phức tạp. Bạn phải nỗ lực thật nhiều trong việc giữ suy nghĩ gọn gàng để đạt tới sự tối giản ” Chỉ một câu nói cũng đủ chứng minh được tầm quan trọng của sự tối giản trong cuộc sống, đặc biệt là trong thiết kế. Các designers trên thế giới đang ngày càng ưa chuộng xu hướng Neo-minimalism. Vậy bạn đã biết gì về xu hướng này?

Mục Lục:

  • 1 Neo-minimalism là gì?
  • 2 Làm thế nào để tạo ra một thiết kế Neo-minimalism tuyệt vời
    • 2.1 Bạn có thể sử dụng thiết kế Neo-minimalism trong thiết kế như thế nào? 
      • 2.1.1 Icons
      • 2.1.2 Logos and designs
      • 2.1.3 Websites
      • 2.1.4 Thiết kế bao bì
  • 3 Kết

Neo-minimalism là gì?

Neo-Minimalism là một phong cách thiết kế tân hình học theo xu hướng đưa chủ nghĩa tối giản truyền thống lên một tầm cao mới. Điều đó có nghĩa là thiết kế sẽ cắt giảm đi nhiều chi tiết hơn và làm tăng không gian âm (khoảng trắng trong thiết kế) trong khi sử dụng màu sắc bắt mắt và kiểu chữ táo bạo để thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức.

Neo-Minimalism là một phong cách thiết kế tân hình học theo xu hướng đưa chủ nghĩa tối giản truyền thống lên một tầm cao mới (Ảnh: MarketingAI)

Những thiết kế mang xu hướng tối giản tăng đột biến hơn bao giờ hết, mặc dù tuổi đời của xu thế này không hề cao. Sự phát triển công nghệ khiến khoảng thời gian chú ý của người xem trở nên ngắn ngủi hơn bao giờ hết. Về cơ bản, chúng ta cần ít thông tin hơn để có thể tiếp thu.

Đây cũng là lúc sự im lặng mạnh mẽ có sức lôi cuốn hơn so với những kẻ to mồm. Khi một người hấp dẫn trở nên im lặng, mọi người lắng nghe cẩn thận hơn, và sẵn sàng nghe họ nói nhiều hơn. Các thiết kế trực quan cũng vậy. Nếu bạn đạt được sự sáng tạo tối đa bằng cách sử dụng các yếu tố tối thiểu, khán giả của bạn sẽ đánh giá cao điều đó và chú ý hơn đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Làm thế nào để tạo ra một thiết kế Neo-minimalism tuyệt vời

  • Sử dụng hình ảnh có tác động

Điều này đặc biệt hữu ích cho việc thiết lập một đầu mối. Khi sử dụng hình ảnh, hãy xem xét cẩn thận sự cân bằng, đối xứng, không gian mở và độ tương phản.

  • Chọn phông chữ cẩn thận

Bởi vì chủ nghĩa tối giản có rất ít tiêu điểm, kiểu chữ sẽ có khả năng nhận được nhiều sự chú ý. Vì vậy, hãy sáng tạo với phông chữ, chỉ cần đảm bảo rằng nó dễ đọc, và tối giản sử dụng chỉ khoảng 1,2 phông chữ.

  • Giữ màu sắc đơn giản

Chọn một màu sắc khen ngợi thông điệp và mang tính tâm trạng. Sử dụng hai màu tương phản để tạo ra sự quan tâm và chú ý của người xem nhiều hơn.

  • Ưu tiên các nhu cầu thiết yếu

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc thêm một yếu tố, hãy tự hỏi liệu yếu tố đó có mang tính hữu ích thiết kế, nó có phục vụ một mục đích nào đó? Nếu không, hãy loại bỏ và giữ lại những nhu cầu thiết yếu.

  • Giữ cân bằng

Duy trì sự hài hòa tổng thể của bố cục bằng cách đảm bảo rằng nó không bị lệch về bất kỳ phía bên nào.

(Ảnh: MarketingAI)

Bạn có thể sử dụng thiết kế Neo-minimalism trong thiết kế như thế nào? 

Icons

Một biểu tượng phải đủ đơn giản để hiểu trong nháy mắt và dễ dàng nhận ra trên màn hình bận rộn của người xem – do đó, thiết kế dạng Neo-minimalism sẽ thích hợp đối với đối tượng bận rộng. Đây là những điều kiện hoàn hảo cho chủ nghĩa Neo-minimalism.

Logos and designs

Thiết kế càng đơn giản, khả năng thu hút người xem sẽ càng lớn. Với chủ nghĩa tối giản, bạn có thể đặt một dấu ấn không thể xóa nhòa trong tâm trí người xem.

Websites

Trên hết, thiết kế website sẽ hữu ích cho người dùng phát triển và mở rộng trí tưởng tượng. Những thiết kế đặc biệt khó hiểu sẽ khiến họ băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu, và làm thế nào tiếp theo. Nếu họ quá mệt mỏi với những hành động trên website, họ sẽ nhanh chóng từ bỏ.

Những thiết kế mang xu hướng tối giản tăng đột biến hơn bao giờ hết, mặc dù tuổi đời của xu thế này không hề cao (Ảnh: 99Designs)

Thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì tối giản sẽ giữ trải nghiệm khách hàng một cách đơn giản và liền mạch. Thường thì, những doanh nghiệp mất khách hàng bởi cách thiết kế bao bì một cách chung chung và không có điểm nhấn. Nhưng với thiết kế Neo-minimalism, bạn sẽ không cần lo thiếu điểm nhấn.

Kết

Một số ý kiến cho rằng thiết kế càng có nhiều đường nét thì tính độc đáo càng cao. Nhưng khi nhìn từ một góc độ khác, những hạn chế của chủ nghĩa Neo-minimalism có thể được xem là không gian rộng hơn cho sự sáng tạo trong thiết kế.

Nguồn: 99 Designs

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: Neo-minimalismphong cách tối giảnthiết kế tối giản
Bài trước

10 năm sinh nhật Bò Sữa by BOO – Học cách thương hiệu Việt vươn lên từ giông bão

Bài tiếp theo

Amazon chính thức thành lập công ty tại thị trường Việt Nam

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789