Nội dung hot

Bạn đã biết về xu hướng Neo-minimalism đang thống trị thiết kế?

Khánh Linh - Aug 16, 2019

icon viewed 883 views

Bài viết liên quan

Thiên tài vũ trụ Steve Jobs đã từng nói ” Đơn giản có thể khó khăn hơn là phức tạp. Bạn phải nỗ lực thật nhiều trong việc giữ suy nghĩ gọn gàng để đạt tới sự tối giản ” Chỉ một câu nói cũng đủ chứng minh được tầm quan trọng của sự tối giản trong cuộc sống, đặc biệt là trong thiết kế. Các designers trên thế giới đang ngày càng ưa chuộng xu hướng Neo-minimalism. Vậy bạn đã biết gì về xu hướng này?

Neo-minimalism là gì?

Neo-Minimalism là một phong cách thiết kế tân hình học theo xu hướng đưa chủ nghĩa tối giản truyền thống lên một tầm cao mới. Điều đó có nghĩa là thiết kế sẽ cắt giảm đi nhiều chi tiết hơn và làm tăng không gian âm (khoảng trắng trong thiết kế) trong khi sử dụng màu sắc bắt mắt và kiểu chữ táo bạo để thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức.

Neo-Minimalism là một phong cách thiết kế tân hình học theo xu hướng đưa chủ nghĩa tối giản truyền thống lên một tầm cao mới (Ảnh: MarketingAI)

Những thiết kế mang xu hướng tối giản tăng đột biến hơn bao giờ hết, mặc dù tuổi đời của xu thế này không hề cao. Sự phát triển công nghệ khiến khoảng thời gian chú ý của người xem trở nên ngắn ngủi hơn bao giờ hết. Về cơ bản, chúng ta cần ít thông tin hơn để có thể tiếp thu.

Đây cũng là lúc sự im lặng mạnh mẽ có sức lôi cuốn hơn so với những kẻ to mồm. Khi một người hấp dẫn trở nên im lặng, mọi người lắng nghe cẩn thận hơn, và sẵn sàng nghe họ nói nhiều hơn. Các thiết kế trực quan cũng vậy. Nếu bạn đạt được sự sáng tạo tối đa bằng cách sử dụng các yếu tố tối thiểu, khán giả của bạn sẽ đánh giá cao điều đó và chú ý hơn đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

LIÊN HỆ

Bài trước đó

10 năm sinh nhật Bò Sữa by BOO - Học cách thương hiệu Việt vươn lên từ giông bão

Bài tiếp theo

Amazon chính thức thành lập công ty tại thị trường Việt Nam

nội dung tương tự