Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Bán hàng trên Youtube: Xu hướng kinh doanh hiệu quả nhất 2020

Bởi Trọng Nghĩa
Th8 6, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Sự phát triển của công nghệ và các nền tảng kỹ thuật số đã giúp hoạt động bán hàng trở nên đa dạng và mang lại nhiều hiệu quả. Bên cạnh những kênh bán hàng truyền thống thì giờ đây, ai cũng có thể khởi đầu sự nghiệp kinh doanh của mình bằng việc thử sức buôn bán trên các nền tảng trực tuyến – YouTube là một ví dụ điển hình. Được biết đến là trang chia sẻ video lớn nhất trên thế giới với hơn 1 tỷ giờ xem mỗi ngày và được xếp hạng 2 trang phổ biến toàn cầu, bán hàng trên YouTube đang được nhiều người sử dụng như một hình thức quảng bá sản phẩm và mua bán hàng hóa nhanh chóng thời công nghệ. Cùng tìm hiểu về cách bán hàng trên YouTube cũng như các gợi ý giúp kênh YouTube bán hàng của bạn thu hút được nhiều lượt truy cập hơn qua bài viết dưới đây.

Mục Lục:

  • 1 Bán hàng trên YouTube là gì?
  • 2 Các hình thức bán hàng trên YouTube
    • 2.1 Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)
    • 2.2 Tự bán hàng của chính mình
    • 2.3 Kiếm tiền từ Google Adsense
    • 2.4 Bán hàng nhờ hợp tác với kênh YouTube của KOL, doanh nghiệp lớn
  • 3 Tại sao nên sử dụng YouTube để bán hàng
  • 4 Cách bán hàng trên YouTube đạt hiệu quả cao
    • 4.1 Tối ưu SEO cho video để tăng lượt view
    • 4.2 Chạy quảng cáo cho video
    • 4.3 Sử dụng các hiệu ứng độc đáo
    • 4.4 Sử dụng các công cụ làm YouTube Marketing
  • 5 Ưu, nhược điểm khi bán hàng trên YouTube
    • 5.1 Ưu điểm
    • 5.2 Nhược điểm

Bán hàng trên YouTube là gì?

Hiện nay, YouTube là nền tảng giải trí vô cùng phổ biến và thân thuộc với người dùng, phù hợp với nhu cầu của mọi độ tuổi bởi vậy đây cũng là nơi rất phù hợp cho các thương hiệu và công ty quảng bá sản phẩm và mở rộng hình ảnh của mình, tiếp cận đến tối đa khách hàng tiềm năng.

Với hơn 1 tỷ giờ YouTube được xem mỗi ngày, hoạt động bán hàng trên YouTube diễn ra ngày càng phổ biến. Hơn nữa, video của bạn cũng được đưa vào kết quả tìm kiếm của Google và Youtube. Hiểu đơn giản thì đây là hoạt động quảng bá và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của một cá nhân hay một công ty, thương hiệu thông qua hình thức video. Về cơ bản, bán hàng trên YouTube gồm 2 hoạt động chính:

  • Sáng tạo ra nội dung video thu hút nhiều người xem.
  • Quảng cáo sản phẩm trong video để người xem hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn.

Bán hàng trên YouTube là gì

Bán hàng trên YouTube là gì? (Nguồn: Internet)

Sự phổ biến và dễ sử dụng của YouTube tạo cơ hội cho bất kỳ ai có dự định kinh doanh hoặc mở rộng hệ thống kinh doanh cũng nên cân nhắc để phát triển một kênh riêng và mở rộng hoạt động bán hàng của mình.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Chiến lược bán hàng trên Facebook

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook

Các hình thức bán hàng trên YouTube

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Hình thức này thường phổ biến với những dạng video kiểu review sản phẩm, đập hộp unbox , khám phá một sản phẩm mới, trải nghiệm mới, dịch vụ mới.

Những kênh với nội dung như vậy thường thu hút rất lớn lượng người xem, thông qua hình thức tiếp thị liên kết Affiliate Marketing, họ sẽ kêu gọi người mua hàng thông qua đường link bên dưới dẫn về trang chủ website của nhà cung cấp sản phẩm. Chẳng hạn như trong hình minh họa dưới đây từ channel Vật Vờ Studio:

Tiếp thị liên kết Affiliate Marketing

Với mỗi giao dịch bán hàng được giới thiệu thành công, chủ kênh sẽ được chia tiền hoa hồng hoặc tiền sản phẩm từ những người bán hàng. Hiện ở Việt Nam, hình thức này đang được mở rộng và bạn có thể dễ dàng bắt gặp tại những channel lớn như: Vinh Vật Vờ, Tân 1 cú……

Tự bán hàng của chính mình

Sử dung Youtube bán hàng online sẽ dễ hơn khi bạn đã có số người theo dõi kênh nhất định. Bạn mở kênh riêng trên nền tảng YouTube để kinh doanh sản phẩm hoặc một dịch vụ nào đó do chính bạn cung cấp và chèn nội dung quảng bá mua hàng ngay dưới nội dung của mình để người dùng có thể dễ dàng liên hệ mua. Với hình thức này đã có không ít người áp dụng thành công mà điển hình nhất chính là kênh Hoa Ban Food – kênh chuyên về khám phá văn hóa và ẩm thực độc đáo miền Tây Bắc.

Tự bán hàng của chính mình

Marketing trên youtube chưa bao giờ dễ dàng đến thế (Ảnh: Youtube)

Kiếm tiền từ Google Adsense

Ban có thể đặt quảng cáo chèn vào các video trên kênh của mình thông qua hình thức kết hợp với đối tác YouTube (Youtube Partner Program), với mỗi lượt người xem bấm vào quảng cáo đó, bạn sẽ được tiền. Chẳng hạn như trong hình minh họa video dưới đây!

Kiếm tiền từ Google Adsense

Kiếm tiền bằng quảng cáo google adsense (Ảnh: Youtube)

Khi bạn đang xem video sẽ xuất hiện 1 banner quảng cáo và với mỗi lượt truy cập vào banner này thì chủ kênh YouTube đó sẽ được nhận tiền. Video càng nhiều view và tương tác thì bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền từ YouTube.

Đây là cách kiếm tiền được phần lớn các YouTuber sử dụng và ưa chuộng vì nó không mất nhiều vốn và thời gian đầu tư tuy nhiên để được duyệt Chương trình đối tác YouTube, kênh của bạn cần ít nhất 4000 giờ xem trong 12 tháng gần nhất và có hơn 1000 người đăng ký.

Google Adsense là gì

Bán hàng nhờ hợp tác với kênh YouTube của KOL, doanh nghiệp lớn

Với những kênh YouTube của những người nổi tiếng, KOLs hay những doanh nghiệp lớn đã sở hữu một lượng lớn người đăng ký theo dõi nhất định, những video đăng tải trên những kênh này thường mang ý nghĩa xây dựng hình ảnh thương hiệu nhiều hơn và việc bạn hợp tác với họ cũng là hình thức đẩy mạnh doanh số bán hàng trên YouTube hiệu quả.

Khi kết hợp hoạt động kinh doanh, bán hàng với những channel này, bạn nên tận dụng mở rộng trên các nền tảng khác như Instagram, Facebook, tạo cộng đồng để kéo người dùng tham gia. Xây dựng website cùng chủ đề và thu hút nhiều lượt truy cập hơn đến từ YouTube.

Tại sao nên sử dụng YouTube để bán hàng

Sự phát triển của Internet tại thị trường Việt Nam đã thúc đẩy các hoạt động trực tuyến phát triển, số lượng người dùng mạng xã hội nói chung ngày càng tăng và đặc biệt là YouTube. Nhờ nhu cầu truy cập YouTube tăng cao sẽ là lợi thế để các nhà bán lẻ, doanh nghiệp đẩy mạnh triển khai hoạt động tiếp thị và bán hàng. Dưới đây là 1 vài lợi ích đem lại cho bạn khi sử dụng nền tảng YouTube để kinh doanh:

  • Số lượng người dùng YouTube ngày càng nhiều, đa dạng độ tuổi, ngành nghề khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh của bạn.
  • Nội dung trên Youtube ngày càng chất lượng do có sự đầu tư về nội dung sáng tạo, ngày càng nhiều kênh YouTube độc đáo, hữu ích với người dùng.
  • Youtube trở thành kênh cập nhật nội dung của các hãng truyền thông, các đài truyền hình lớn hay các chương trình TV với rating cao thu hút hàng triệu lượt người xem.
  • Nhiều Vlogger, hot YouTuber nổi tiếng sáng tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn, tích cực sử dụng nền tảng này để quảng bá và giới thiệu sản phẩm.
  • Tâm lý người dùng thích xem video hơn là những nội dung chỉ đơn thuần là văn bản và hình ảnh.

Cách bán hàng trên YouTube đạt hiệu quả cao

Tối ưu SEO cho video để tăng lượt view

Những bài đăng khi được tối ưu bao giờ cũng thu hút nhiều lượt tìm kiếm và kéo nhiều traffic về. Để việc bán hàng trên YouTube đạt hiệu quả cao, bạn cần tối ưu SEO tiêu đề video nhằm đưa video của bạn lọt top tìm kiếm trên Google, tối ưu những từ khóa liên quan đến sản phẩm mình bán và cả những tag liên quan, thumbnail, đoạn văn mô tả có chứa từ khóa.

Để hiệu quả hơn, bạn cũng có thể chia sẻ các video vừa đăng trên YouTube lên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, chạy quảng cáo video để tiếp cận tối đa khách hàng mục tiêu và bán hàng hiệu quả.

Chạy quảng cáo cho video

Chạy quảng cáo cho video

Cách làm youtube hiệu quả bằng hình thức quảng cáo (Ảnh: Internet)

>> Có thể bạn quan tâm:

Cách bán hàng trên Group Facebook

Muốn bán hàng trên youtube thì sau khi tạo kênh bán hàng thì việc quảng cáo là một trong những hoạt động không thể thiếu của Marketing. Nhờ chạy quảng cáo mà sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn. Tuy nhiên, ngân sách để chạy và duy trì quảng cáo trên các nền tảng này thường tốn kém và đòi hỏi bạn phải có khả năng tối ưu cho các video quảng cáo cũng như biết cách chạy quảng cáo để đạt hiệu quả cao nhất. Một trong những việc chính bạn phải làm khi chạy quảng cáo cho video trên YouTube như:

– Tối ưu tiêu đề video.

– Tối ưu hóa nội dung video, nội dung video cần độc đáo, nhắm trúng nhu cầu thị hiếu của người xem,

Sử dụng các hiệu ứng độc đáo

Các video với nội dung thông thường sẽ khó thu hút người xem ở lại lâu hơn bằng những video có cách dựng độc đáo. Việc thêm các hiệu ứng vào video của bạn sẽ giúp nội dung đỡ nhàm chán và tăng tính thú vị cho video, đảm bảo mang về nhiều lượt tương tác hơn.

Đây cũng là điều được các YouTuber sử dụng rất nhiều trong các video của mình, sử dụng các hiệu ứng độc đáo cũng là một cách làm marketing vô cùng hiệu quả trên YouTube bạn đừng bỏ qua.

Sử dụng các công cụ làm YouTube Marketing

Để việc bán hàng trên YouTube đạt hiệu quả cao, bạn nên kết hợp với các công cụ như:

– Keywordtool, keyword planner để hỗ trợ tìm kiếm từ khóa, check volume từ khóa.

– Sử dụng phần mềm Canvas để hỗ trợ tạo ảnh Thumbnail.

– Sử dụng phần mềm Camtasia để ghi màn hình quay video.

– Để dựng, chỉnh sửa video, sử dụng phần mềm  Adobe Premiere

Ngoài ra bạn cũng nên đầu tư đến nội dung cho các video. Một nội dung có giá trị và hấp dẫn bao giờ cũng thu hút và ấn tượng lâu dài hơn là những video vô bổ, giải trí đơn thuần. Đầu tư máy quay và các thiết bị quay bài bản để chất lượng video được chuyên nghiệp hơn. Trong trường hợp bạn mới sử dụng các công cụ quay, dựng, bạn có thể tham khảo các ý tưởng và bắt trend trên các nền tảng khác như Facebook, TikTok

Ưu, nhược điểm khi bán hàng trên YouTube

Ưu điểm

  • Có cơ hội xây dựng và sở hữu 1 kênh truyền thông riêng
  • Khả năng nhận được Viral tự nhiên cao
  • Youtube là nơi kho tàng lưu trữ video đa dạng, người dùng có thể tìm kiếm ở bất kỳ lĩnh vực nào.
  • Tốc độ load video nhanh chóng mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng.
  • Dịch vụ quảng cáo từ kênh này cũng mang lại những lợi ích không chỉ cho Youtube mà còn cho cả các doanh nghiệp, nhà sản xuất nội dung, đối tác của YouTube.
  • Nhu cầu người dùng xem video ngày càng nhiều, hơn hẳn các phương thức văn bản hoặc hình ảnh thông thường.
  • Dễ dàng đăng ký và tạo lập tài khoản cho riêng mình trên nền tảng YouTube.

Nhược điểm

  • Những video được đăng tải lên Youtube ngày một nhiều và đa dạng chủ đề khiến người dùng dễ bị hoang mang.
  • Nhiều kênh có chất lượng nội dung kém, không mang giá trị cao nhưng lại thu hút lượng xem rất lớn nhờ các chiêu trò, gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý người xem cũng như lối sống xã hội.
  • Dễ dàng sao chép và đạo ý tưởng video khiến cho lợi ích của những nhà sản xuất nội dung chân chính không được đảm bảo.
  • Hình thức bán hàng trên YouTube vẫn chưa phổ biến như các hình thức bán hàng trực tuyến khác.
  • Tốn nhiều thời gian và công sức xây dựng kênh.
  • Không phải kênh YouTube nào được lập ra cũng thu hút lượng người xem nhất định, đòi hỏi bạn phải chú tâm đến chất lượng nội dung video và đầu tư bài bản cho các thiết bị quay, dựng đắt tiền.

> Có thể bạn quan tâm:

Mẹo bán hàng trên TikTok
Cách bán hàng trên Facebook
Cách bán hàng trên Zalo

Kết

Công nghệ ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng mạng Internet của người dân ngày càng lớn và YouTube dần trở thành nền tảng giải trí hàng đầu được nhiều người lựa chọn. Bên cạnh những kênh bán hàng truyền thống, bạn cũng cần cân nhắc mở rộng quy mô và hình thức bán hàng của mình trên các nền tảng mạng xã hội khác như YouTube, Facebook để nâng cao uy tín cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các quy trình bán hàng trên YouTube cũng như các gợi ý để việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả hơn.

Phương Thảo – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: Affiliate marketing
Bài trước

Công cụ AI mới của Facebook sẽ tự động quét sản phẩm người dùng đăng bán

Bài tiếp theo

Làm thế nào để sử dụng người có ảnh hưởng kết nối thương hiệu với người tiêu dùng?

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789