Thứ Năm, Tháng Tư 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Muốn bán hàng trực tuyến thành công phải biết 7 quy tắc này

Bởi Tô Linh
Th1 29, 2021
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mua sắm trực tuyến đang là xu thế hiện nay bởi sự tiện lợi mà nó đem lại và đặc biệt tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng. Biết được điều đó, nhiều cá nhân và công ty sẵn sàng không ngại đầu tư vào xây dựng gian bán hàng trực tuyến cho riêng mình nhưng vẫn không hiệu quả. Nếu như bạn đang gặp vấn đề với trang mua bán của mình, hãy thử theo dõi 7 quy tắc dưới đây đã được các chuyên gia và những nhà bán lẻ trực tuyến thành công đúc kết để rút ra cách giải quyết nhé .

Mục Lục:

  • 1 1. Muốn căn nhà vững chãi thì phải có nền móng tốt
  • 2 2. Thấu hiểu nhu cầu và hành vi khách hàng
  • 3 3. Tối đa tính năng, tiện lợi, trực quan cho trang bán hàng trực tuyến
  • 4 4. Bảo đảm yếu tố nội dung thích hợp
  • 5 5. Khi thiết kế, đừng tham lam quá
  • 6  6. Xây dựng lòng tin
  • 7 7. Luôn làm mới mình

1. Muốn căn nhà vững chãi thì phải có nền móng tốt

Bạn không cần thuê một chuyên gia, một họa sĩ thiết kế hay một kỹ sư mạng để xây dựng thêm một trang web thương mại điện tử. Công việc phức tạp và có phần tốn kém này giờ đây có thể được thực hiện bằng một vài phần mềm cùng các sự lựa chọn outsourcing (thuê bên ngoài) liên quan tới thiết kế web và hosting, chẳng hạn như Microsoft’s Commerce Manager.

Những gói phần mềm trên thị trường sẽ cung cấp rất nhiều sự lựa chọn mẫu thiết kế chuyên nghiệp, cả các catalogue sản phẩm, màn hình hiện giá, hệ thống đặt hàng tự động, rổ mua hàng, hệ thống xử lý quy trình, quản lý kho và thậm chí cả hệ thống kế toán.

Một số phần mềm tùy biến bao gồm cả những sự trợ giúp từ các chuyên gia về dải tần, duyệt web…, qua đó nâng cao hiệu ứng của trang web của bạn.

2. Thấu hiểu nhu cầu và hành vi khách hàng

Những khách hàng mua sắm trực tuyến rất khác những khách hàng mua sắm ngoại tuyến. Bạn đừng quên nghiên cứu và xác định những khách hàng trực tuyến thông qua các cuộc điều tra trực tuyến, nhóm nghiên cứu hay đơn giản là gọi điện thoại cho khách hàng.

Bạn cũng cần xác định những sản phẩm dịch vụ nào sẽ lôi cuốn khách hàng mua sắm trực tuyến và từ đó hợp lý hóa cách chào hàng. Ngoài ra, những đề xuất về miễn phí, giảm giá hay dùng thử… sản phẩm cũng rất có giá trị. Giống như với mọi phương thức bán hàng khác, bạn phải biết rõ về khách hàng và đừng đưa ra những giả định.

3. Tối đa tính năng, tiện lợi, trực quan cho trang bán hàng trực tuyến

Cũng như những cửa hàng truyền thống luôn trông cậy vào cách thiết kế và sự tiện lợi để thu hút khách hàng, giúp họ nhanh chóng tìm được những gì mong muốn, các cửa hàng trực tuyến cũng không thể không quan tâm tới yếu tố này.

Hãy bảo đảm cho cửa hàng trực tuyến của bạn luôn tiện lợi và dễ sử dụng nhất. Tùy thuộc vào những gì cung cấp, nên quan tâm tới sơ đồ trang web (site map) để định hướng cho khách hàng. Hãy sử dụng thanh định hướng ở trên và dưới để người sử dụng không phải liên tục cuộn lên cuộn xuống trang web khi muốn thay đổi trang.

Sẽ rất quan trọng với menu drop-down (quay trở lại). Đừng buộc khách hàng phải trông cậy vào nút “back” trên trình duyệt web. Cũng đừng quên thường xuyên hỏi khách hàng xem họ cảm thấy chưa hài lòng hay khó chịu về điều gì.

4. Bảo đảm yếu tố nội dung thích hợp

Bạn cần có những bản miêu tả sản phẩm dễ đọc và dễ hiểu, các bức hình chất lượng cao, những hướng dẫn mua sắm và giao nhận rõ ràng.

Các nhà bán lẻ trực tuyến thường đăng tải những thông tin nghèo nàn, tự mình soạn thảo nội dung hay đưa lên những hình ảnh mờ nhạt, chất lượng thấp, kết quả là tạo ra một hình ảnh thiếu chuyên nghiệp, khiến khách hàng cho rằng các mặt hàng của họ có chất lượng thấp. Thay vào đó, hãy thuê những chuyên gia viết quảng cáo, tiếp thị và sử dụng những nhà nhiếp ảnh có tay nghề cao. Sau đó xác định nội dung để công việc bán hàng được diễn ra tốt nhất.

5. Khi thiết kế, đừng tham lam quá

“Khi thiết kế một cửa hàng trực tuyến, bạn sẽ rất dễ sa vào mong muốn đưa vào đó mọi thứ. Tất cả những hình ảnh động hay việc bổ sung thêm đồ họa trên trang web chỉ khiến tốc độ duyệt của trang web chậm đi. “Một thiết kế rõ ràng và đơn giản là tốt hơn cả”, Karen Frishman, Giám đốc tiếp thị của hãng Ruby Lane (rubylane.com), một trang web thương mại điện tử cho những nhà bán lẻ đồ gốm sứ, đồ cổ…, khuyên như vậy.

Và bạn cũng đừng quên tích hợp vào bản thiết kế cửa hàng trực tuyến của mình những dữ liệu tiếp thị ngoại tuyến. Mọi thứ ngoại tuyến nên được đưa vào đây.

 6. Xây dựng lòng tin

Hãy thường xuyên khẳng định với khách hàng rằng bạn sẽ giao hàng đúng hẹn và tuyệt đối bảo vệ các thông tin cá nhân. “Sai lầm lớn nhất của những nhà bán hàng ít kinh nghiệm là không đưa đủ thông tin về việc họ là ai và có chuyên môn như thế nào. Khách hàng luôn muốn biết rõ về người đang bán hàng cho họ”, Frishman cho biết.

Với một mức chi phí không đáng kể, bạn có thể đăng ký và có được những nhãn mác phê chuẩn từ các tổ chức tư vấn khách hàng như TRUSTe (www.truste.org) hay Better Business Bureau Online (www.bbbonline.org). Việc đưa ra sự bảo đảm hoàn tiền 100% cũng sẽ xoa dịu được nỗi băn khoăn của khách hàng.

7. Luôn làm mới mình

“Những cửa hàng thành công luôn là những cửa hàng hàng đầu. Đó là các cửa hàng trực tuyến luôn cập nhật thông tin, bổ sung hàng hóa mới, tải các bức hình mới và không thay đổi trang địa phương dành cho sự hấp dẫn hơn “, Frishman cho biết.

Không bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng”. Hãy thay đổi hình cửa sổ, thay đổi trang chủ … Hãy cập nhật sản phẩm mới hoặc luân chuyển các sản phẩm từ trang chủ và ngược lại.

Cũng xin đừng quên phần thưởng. Hãy nhớ lại cho các khách hàng trung thành một điều mới mẻ hoặc đặc biệt, chẳng hạn như giảm giá hoặc một món quà nhỏ. Bạn cũng nên gửi đi những e-mail thông báo cho khách hàng bất cứ khi nào bạn có mặt hàng mới hoặc hạ giá sản phẩm.

Ngoài ra, bạn sẽ cần đến các giao dịch khác, chẳng hạn như liên kết đường dẫn của cửa hàng trực tiếp với tất cả dữ liệu tiếp theo, quảng cáo – từ túi hàng đến danh thiếp kinh doanh và văn Room.

Cuối cùng, một hoạt động bán hàng trực tuyến là bảo đảm rằng các dịch vụ và các phần mềm tự động hóa sẽ giúp bạn vận hành suôn sẻ với cửa hàng trực tuyến. Tất cả những gì bạn cần làm là giữ trang web luôn ổn định và sản phẩm luôn được cập nhật.

Nguồn: Marketing chiến lược

Đánh giá post
Tags: Digital Marketing
Bài trước

6 bài học Marketing quý báu về xây dựng thương hiệu

Bài tiếp theo

5 Nền tảng kĩ thuật số đang trở thành xu hướng digital marketing năm 2017

Tin liên quan

Kiot là gì?

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Th4 19, 2021
Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Th4 19, 2021
7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Th4 16, 2021
Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Th4 14, 2021
Brand Attributes là gì

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Th4 14, 2021
Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Th4 7, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789